01/02/2016 14:12 GMT+7

Mad Max và The Big Short có giải trước thềm Oscar

ĐỨC TRẦN (Theo Indiewire)
ĐỨC TRẦN (Theo Indiewire)

TTO - Cuộc cạnh tranh trở nên khó đoán trước thềm Oscar khi các ứng cử viên sáng giá như Star Wars: The Force Awakens, The Revenant ra về tay trắng tại Giải thưởng ACE Eddie dành cho những nhà biên tập, dựng phim hàng đầu nước Mỹ.

Mad Max Fury Road đã sưu tập được 116 giải thưởng tính đến thời điểm này - Ảnh: Warner Bros
Mad Max Fury Road đã sưu tập được 116 giải thưởng tính đến thời điểm này - Ảnh: Warner Bros

Theo đó, giải thưởng lần thứ 66 này tôn vinh hai nhà biên tập phim Margaret Sixel (Mad Max: Fury road - hạng mục phim tâm lý) và Hank Corwin (The big short - hạng mục phim hài).

Cả hai vượt mặt nhiều anh tài như Pietro Scalia (phim The Martian) - người dựng hàng loạt phim lớn như Gladiator (2000), Memoirs of a Geisha (2005)… và đã đoạt hai giải Oscar hay Stephen Mirrione (phim The Revenant) - cũng đã đoạt một giải Oscar và hàng loạt đề cử ACE Eddie trước đây với Babel, Traffic…

Dù bị hụt giải của Hiệp hội diễn viên (SAG) nhưng The Big Short vẫn có nhiều cơ hội trên đường đua Oscar -  Ảnh: Aramount Pictures
Dù bị hụt giải của Hiệp hội diễn viên (SAG) nhưng The Big Short vẫn có nhiều cơ hội trên đường đua Oscar - Ảnh: Aramount Pictures

Được đánh giá là một trong “bố tứ quyền lực” giải thưởng bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, giải Biên dựng là yếu tố không thể thiếu của bất kỳ tác phẩm nào muốn có cơ hội tỏa sáng vào cuối đêm trao giải.

Về hai chủ nhân của giải thưởng lần này, Hank Corwin không phải là “dạng vừa”, anh từng dựng hai bộ phim xuất sắc The new world The tree of life của bậc thầy Terrence Malick, Natural Born Killers của Oliver Stone (1994), tuy vậy đây là lần đầu Corwin được đề cử Oscar với The Big Short với khá nhiều màn cắt dựng sắc sảo.

Nhà biên dựng Hank Corwin tại Lễ trao giải  ACE Eddie - Ảnh: Getty images
Nhà biên dựng Hank Corwin tại Lễ trao giải ACE Eddie - Ảnh: Getty images

Riêng Margaret Sixel lại ấn tượng kiểu khác, bà xuất thân từ trợ lý biên tập rồi đến vị trí dựng phim năm 1994. Đến nay, Sixel đã có được thành tích lớn là Happy feet (2006). Tương tự như Corwin, Sixel nhận đề cử Oscar đầu tiên với Mad Max: Fury Road - bộ phim hành động siêu thực do George Miller  - chồng bà làm đạo diễn.

Margaret Sixel và chồng - đạo diễn George Miller dự giải - Ảnh: Getty images
Margaret Sixel và chồng - đạo diễn George Miller dự giải - Ảnh: Getty images

Ở hạng mục phim Hoạt hình và phim Tài liệu không có sự bất ngờ, vẫn là Inside uut (biên dựng Kevin Nolting) và Amy (Chris King). 

ĐỨC TRẦN (Theo Indiewire)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên