20/12/2015 10:26 GMT+7

​Tổng thống Obama: "Các bạn ạ, tôi phải đi xem Star wars đây"

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Chỉ trong một ngày công chiếu, siêu phẩm Star wars: The force awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) thu về tới 250 triệu USD tiền vé và đang sẵn sàng phá mọi kỷ lục doanh thu.

Nhà Trắng họp báo cũng có sự xuất hiện của các binh lính và robot trong phim Star wars - Ảnh: Reuters
Nhà Trắng họp báo cũng có sự xuất hiện của các binh lính và robot trong phim Star wars - Ảnh: Reuters

Theo AFP,  chỉ riêng tại thị trường Mỹ và Canada, The force awakens đạt doanh thu 120,5 triệu trong trọn ngày 18-12, phá vỡ kỷ lục doanh thu ngày đầu 91 triệu USD mà Harry Potter and the deathly hallows 2 (Harry Potter và bảo bối tử thần 2) từng lập.

Trên phạm vi toàn cầu, The force awakens bán được tổng cộng 250 triệu USD tiền vé sau một ngày.

Trước đó giới quan sát dự báo The force awakens có thể đạt doanh thu tổng 1,8 tỷ USD, tuy nhiên sau diễn biến của ngày đầu tiên công chiếu, dự báo này lập tức bị xem là quá cẩn trọng. Chuyên gia Paul Dergarabedian của hãng Rentrak cho rằng bộ phim hoàn toàn đủ sức lọt vào “câu lạc bộ 2 tỷ USD”.

Khán giả Mỹ mặc trang phục của các nhân vật Star wars phấn khích khi chuẩn bị xem phim trong một rạp chiếu ở California - Ảnh: Reuters
Khán giả Mỹ mặc trang phục của các nhân vật Star wars phấn khích khi chuẩn bị xem phim trong một rạp chiếu ở California - Ảnh: Reuters

Đến nay, mới chỉ có duy nhất hai phim vượt qua cột mốc 2 tỷ USD. Đó là Titanic với doanh thu 2,18 tỷ USD và Avatar (Thế thân) 2,78 tỷ USD, đều là tác phẩm của đạo diễn tài danh James Cameron. Thậm chí một số chuyên gia khẳng định The force awakens có thể đe dọa vị trí độc tôn của Avatar.

Chuyên gia Jeff Bock của hãng Exhibitor Relations cũng khẳng định The force awakens là ứng cử viên lớn duy nhất trong nhiều năm qua có thể lọt vào “câu lạc bộ 2 tỷ USD”. Chiến lược tiếp thị mạnh mẽ của hãng Walt Disney và những lời khen ngợi của giới phê bình đã tiếp sức cho The force awakens một cách đáng kể.

Sức hút của The force awakens lớn đến mức Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cắt ngắn cuộc họp báo cuối cùng của ông ở Nhà Trắng trong năm 2015 hôm 18-12 để đi xem phim.

“Các bạn ạ, tôi phải đi xem Star wars đây. Giáng sinh vui vẻ nhé” - ông Obama nói với các phóng viên trước khi vội vã rời phòng họp báo.

*Xem clip Tổng thống Obama kết thúc họp báo ở Nhà Trắng bằng câu: "Tôi phải đi xem Star wars đây":

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên