23/10/2015 06:01 GMT+7

​Rạp BHD cho trẻ con vào rạp xem phim người lớn

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)

TTO - Có khá nhiều trẻ em đã vào xem xem suất đầu tiên ra rạp của Con ma nhà họ Vương – một phim đã được Cục điện ảnh dán nhãn 16+.

Sau buổi chiếu Con ma nhà họ Vương ở cụm rạp BHD Star Cineplex tại Vincom Quang Trung Gò Vấp, có thể thấy trẻ em đã được vào rạp vô tư ra sao… (Cát Khuê
Sau buổi chiếu Con ma nhà họ Vương ở cụm rạp BHD Star Cineplex tại Gò Vấp, có thể thấy trẻ em đã được vào rạp vô tư ra sao… - Ảnh: Cát Khuê

Suất chiếu 19g20 tối 22-10, suất đầu tiên ra rạp của Con ma nhà họ Vương – một phim đã được Cục điện ảnh dán nhãn 16+ (hay còn gọi là NC-16 No Children Under 17 Admitted – Trẻ em dưới 16 tuổi không được chấp nhận) – tại rạp số 1 của cụm rạp BHD Star Cineplex Gò Vấp.

Có khoảng 60 khán giả đã mua vé xem suất này. Trong đó có khá nhiều… trẻ em!

Con ma nhà họ Vương là một phim kinh dị có nhiều tình tiết vừa kinh dị, vừa nhạy cảm. Không ngạc nhiên khi phim bị dán nhãn NC-16. Một số cảnh và câu chuyện của phim chưa phù hợp với những người dưới 16 tuổi. Thế nhưng, suốt buổi chiếu phim tiếng trẻ con râm ran như đang xem phim ở… nhà.

PV Tuổi Trẻ trao đổi với một nhân viên rạp thì được biết đúng là rạp cho trẻ con vào xem phim.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra chuyện tương tự ở cụm rạp BHD Star Cineplex tại Gò Vấp.

Khi mới khai trương vào tháng 9, PV đi xem phim Ted 2 – một phim cũng bị dán nhãn NC-16 và tất nhiên phim rất nhạy cảm, rất nhiều những đoạn thoại tục tĩu.

Nhưng trong rạp cũng rất nhiều trẻ con. Hỏi nhân viên rạp thì nhận được câu trả lời "Phim miễn phí nên ai vô cũng được"!

Trở lại suất chiếu Con ma nhà họ Vương, sau buổi chiếu, Tuổi Trẻ đã gặp người quản lý của cụm rạp BHD Star Cineplex tại Gò Vấp là Vong Van Vy.

Anh Vong Van Vy thừa nhận đúng là họ đã cho trẻ con vào rạp xem phim vì “Khi bán vé các phim NC-16, nếu có trẻ con đi cùng người lớn chúng tôi sẽ giải thích cho họ là phim này có thể có những cảnh không phù hợp với trẻ con nên nếu họ vào thì họ phải đồng ý mua vé người lớn cho trẻ con đồng thời nếu trẻ con khóc thì phải đem bé ra ngoài dỗ để không ảnh hưởng đến người khác đang xem phim”.

Đề cập đến các quy định được ghi trong giấy phép phổ biến phim, quản lý Vong Van Vy khẳng định: “Chúng tôi đã nhắc nhở và bán vé giá người lớn cho trẻ con muốn vào cùng bố mẹ xem bị dán nhãn phim NC-16, tất cả các cụm rạp BHD Star Cineplex của chúng tôi đều áp dụng cách xử lý này với phim NC-16”.

Như vậy là vô hình chung, theo lời quản lý Vong Van Vy của BHD Star Cineplex tại Gò Vấp thì quy định NC-16 của Cục điện ảnh khi phổ biến phim đã không những không ngăn được trẻ dưới độ tuổi vào rạp xem phim không phù hợp mà còn là cơ hội đển các cụm rạp BHD Star Cineplex bán vé cho trẻ em với giá người lớn – nghĩa là đắt tiền hơn!

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên