25/06/2014 21:29 GMT+7

Đại sứ quán Thụy Sĩ chiếu phim về Yersin tại Nha Trang

DUY THANH - V.T.
DUY THANH - V.T.

TTO - Bộ phim được đánh giá là “một phép ẩn dụ về một cuộc đời với nhiều trải nghiệm đẹp”, khẳng định A.Yersin không chỉ là một nhà khoa học xuất chúng, mà còn là một người khám phá không mệt mỏi.

KA7yX1tb.jpgPhóng to
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh tặng hoa Đại sứ Mortyl
OtpC3rnB.jpg
Một cảnh trong phim
hvHxuqbE.jpg
Hơn 500 sinh viên Đại học Nha Trang xem phim

Tối 25-6, tại Trường đại học Nha Trang, Đại sứ quán Thụy Sĩ tại VN tổ chức chiếu phim tài liệu “Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống” nói về cuộc đời, sự nghiệp của bác sĩ - nhà khoa học Alexandre Yersin.

Đại sứ Thụy Sĩ tại VN Andrej Motyl, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cùng trên 500 người đại diện các đơn vị, viện nghiên cứu, nhà khoa học và sinh viên các trường đại học, cao đẳng dự buổi chiếu phim này.

Theo đại diện Đại sứ quán Thụy Sĩ tại VN, đây là bộ phim tài liệu đầu tiên của quốc gia này về bác sĩ A.Yersin (do Stepháne Kleeb đạo diễn) được chiếu ra mắt trên thế giới nhân kỷ niệm 120 năm ngày A.Yersin tìm ra vi khuẩn gây bệnh dịch hạch (6/1894 - 6/2014).

Bộ phim được đánh giá là “một phép ẩn dụ về một cuộc đời với nhiều trải nghiệm đẹp”, khẳng định A.Yersin không chỉ là một nhà khoa học xuất chúng, mà còn là một người khám phá không mệt mỏi, một nhà phát minh, nhà sáng tạo luôn tràn đầy những ý tưởng mới.

Không những thế, ông còn là biểu tượng của lòng nhân hậu, luôn tìm mọi cách để làm giảm đi nỗi vất vả của những người quanh ông. Đại sứ quán Thụy Sĩ tin rằng bộ phim góp phần khuyến khích các bạn trẻ VN học tập và say mê khoa học.

Ông Lê Xuân Thân (phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) nói A.Yersin sinh năm 1863 tại Thụy Sĩ, nhưng sau này trở thành công dân Pháp rồi sống phần lớn cuộc đời mình và trút hơi thở cuối cùng tại Nha Trang (Khánh Hòa) như một người con đất Việt.

“Ông Năm Yersin được bao thế hệ người Khánh Hòa kính trọng và coi như người thân của gia đình. Việc Đại sứ quán Thụy Sĩ trình chiếu bộ phim tài liệu về ông rất có ý nghĩa đối với mọi người dân Khánh Hòa nói riêng và người VN nói chung, nhất là khi ông vừa được công nhận là Công dân danh dự của Việt Nam”, ông Thân nói.

DUY THANH - V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên