22/06/2011 03:03 GMT+7

Lần đầu tiên... của Jenni Trang Lê

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Đã từng làm phó đạo diễn, phụ trách sản xuất cho hàng chục dự án “phim truyện xịn” ở VN, nhưng vừa rồi Jenni mới bắt đầu thực hiện một phim ngắn đầu tiên với... người.

g2l4FNRa.jpgPhóng to
Poster Chạy! Có chắc không?

Trước đó, phim hoạt hình ngắn với những con thú được nặn bằng đất có tên dễ thương Oh, Mommy của Jenni về một chú chim cút lạc mẹ đã được nhiều người yêu điện ảnh biết đến qua Internet. Trở về VN cùng lúc với làn sóng các nhà làm phim Việt kiều về nước làm phim, Jenni Trang Lê được biết đến qua hàng loạt dự án phim truyện đình đám mà cô là phó đạo diễn như Dòng máu anh hùng, Cú và chim se sẻ, Nước mắt phương xa, Bi, đừng sợ...!, Giao lộ định mệnh, Cô dâu đại chiến, cô cũng là phó đạo diễn kiêm sản xuất các phim Khát vọng Thăng Long, Bẫy rồng, Long ruồi...

Nhưng trở thành nữ đạo diễn phim truyện là khát vọng và định hướng của cô gái Mỹ gốc Việt sinh năm 1980 này. Jenni có được cơ hội khi phong trào phim ngắn tại VN đang ở thời kỳ phát triển nhất. Jenni bắt đầu dự án Chạy! Có chắc không? (Just run) với tư cách đạo diễn, trực tiếp chỉ đạo diễn xuất của diễn viên thứ thiệt (cụ thể ở đây là Phi Thanh Vân - siêu bà 8, Khương Ngọc - Thuần). Bộ phim chỉ dài 6 phút với kinh phí vỏn vẹn 2 triệu đồng và quay hết một ngày. Quay phim Tony và Jenni là bạn bè từ Mỹ nhưng lần đầu tiên họ làm việc chung. Jayvee Mai Thế Hiệp (tác giả kịch bản) cũng vậy. Hiệp thích truyện Yết Kiêu nên Chạy! Có chắc không? cũng nhắc đến truyền thuyết ấy.

Và lần đầu tiên làm đạo diễn của Jenni Trang Lê cũng đã thành hiện thực khi Chạy! Có chắc không? được post lên Internet. Đã có rất nhiều người xem và để lại những nhận xét cả chủ quan, khách quan. Jenni vừa vui vừa buồn với những nhận xét đó. Quan trọng hơn, cô gái trẻ này biết bước đi đầu tiên cô đã vượt qua được, để những dự định lớn hơn cho phim truyện sẽ không còn mãi là dự định nữa khi Jenni biết mình đã kiểm soát được những cái “khớp” của công việc lớn lao này.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên