07/05/2004 08:41 GMT+7

Sẽ nhanh chóng mở cửa lại Cinémathèque

TH.H.
TH.H.

TT (Hà Nội) - Liên quan đến việc đình chỉ chiếu phim tại Cinémathèque, Ông Nguyễn Văn Tình, vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế Bộ VH-TT, cho biết: “Chúng tôi sẽ làm tờ trình lên Bộ trưởng Bộ VH-TT, bổ sung hoàn tất các thủ tục pháp lý để có thể nhanh chóng mở cửa lại Cinémathèque càng sớm càng tốt”.

Cinémathèque - nơi “chuyên trị” phim kinh điển, một địa chỉ văn hóa mới mẻ của Hà Nội, đã phải tạm ngừng hoạt động kể từ 5-5-2004.

Cuộc làm việc của Thanh tra Bộ Văn hóa - thông tin với lãnh đạo Hội Điện ảnh Hà Nội, đơn vị đối tác của Discovery Communication Pte (Singapore) trong dự án phi lợi nhuận Cinémathèque (có vốn đầu tư 350.000 USD), đã chỉ ra các sai phạm cơ bản trong hoạt động của dự án này: mở dịch vụ chiếu phim ở nơi công cộng không có giấy phép; có yếu tố nước ngoài nhưng không có giấy phép đầu tư, cũng không có giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện; tất cả phim nước ngoài được chiếu đều chưa qua hội đồng duyệt; không trình được các giấy tờ chứng minh bản quyền.

Trong giải trình của ông Đan Thiết Thụ, tổng thư ký Hội Điện ảnh Hà Nội, với thanh tra Bộ VH-TT, ngoài việc thừa nhận những sai sót về mặt giấy tờ thủ tục, có một điểm mà ông Thụ cho rằng mình không có lỗi: Sở VH-TT Hà Nội theo qui định không có quyền duyệt phim truyện, nhưng lên Cục Điện ảnh thì cục lại nói Hội Điện ảnh Hà Nội là thuộc quyền quản lý của thành phố, cục cũng không thể tổ chức hội đồng duyệt để duyệt phim cho Hội Điện ảnh địa phương, như vậy là do không có người duyệt chứ không phải ông cố tình không mang phim đi duyệt (!).

Ông Nguyễn Văn Tình, vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế Bộ VH-TT, cho biết: “Cách làm ăn ẩu tả, luộm thuộm của đối tác VN đã làm hỏng một dự án có mục tiêu rất tốt đẹp và đang có tác động tích cực trong đời sống văn hóa. Chúng tôi sẽ làm tờ trình lên Bộ trưởng Bộ VH-TT cho phép thay đổi đối tác VN, bổ sung hoàn tất các thủ tục pháp lý để có thể nhanh chóng mở cửa lại Cinémathèque càng sớm càng tốt”.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên