24/12/2014 17:18 GMT+7

Clip ấm áp mùa Giáng sinh làm xúc động cộng đồng mạng

N.XUÂN (Theo Usmagazine)
N.XUÂN (Theo Usmagazine)

TTO - Một clip với tựa đề How does a homeless man spend $100? đăng tải trên Youtube ngày 22-12 đã được lan truyền một cách chóng mặt khi chỉ trong 2 ngày đã có tới gần 10 triệu người xem.

Hình ảnh người đàn ông vô gia cư chia sẻ thực phẩm cho những người cùng cảnh ngộ khác đã làm nhiều người thấy ấm áp trong mùa Giáng sinh - Ảnh cắt từ clip
 Clip How does a homeless man spend $100? (tạm dịch: Người đàn ông vô gia cư đã tiêu 100 USD như thế nào?) 

Đó là một clip ấm áp trong mùa Giáng sinh, do một người "hay đùa" Josh Paler Lin đăng tải khi anh bí mật một thử nghiệm để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi "chuyện gì sẽ xảy ra nếu đưa tiền cho một người vô gia cư".

Để khám phá câu hỏi này, Josh Paler Lin - một công dân của California - đã đưa cho một người đàn ông vô gia cư 100 USD và bí mật theo dõi xem ông ấy sẽ làm gì với số tiền vừa mới nhận được.

Người đàn ông vô gia cư tên Thomas tỏ ra ngạc nhiên trước hành động của Josh Paler Lin và giải thích đơn giản rằng anh ta chỉ cần đủ thực phẩm mà thôi. Tuy nhiên Josh Paler Lin vẫn trao 100 USD cho Thomas làm người đàn ông vô gia cư này cảm động không thốt nên lời. 

Sau đó, Josh Paler Lin bí mật theo dõi người đàn ông với camera bí mật và những hình ảnh thu được từ camera làm anh vô cùng xúc động.

Người đàn ông vô gia cư đã bước vào một cửa hàng bách hóa và trở ra với một túi đầy thực phẩm. 

Ông ta đi đến một công viên và chia khoai tây, bánh cho những người vô gia cư khác với lời chúc “Happy holiday” (chúc kỳ nghỉ vui vẻ).

Theo dõi diễn biến câu chuyện, Josh Paler Lin quyết định đến gặp Thomas và nói rõ sự thật. 

"Tôi cảm thấy nợ ông một lời xin lỗi. Đáng ra ông phải được đến cửa hàng sớm hơn”, anh nói và tặng Thomas một khoản tiền nhỏ.

Người thanh niên "hay đùa" còn lắng nghe câu chuyện của người đàn ông vô gia cư đã trở nên tay trắng như thế nào.

"Tôi từng sống với cha mẹ. Cha dượng của tôi bị ung thư. Họ phải vào bệnh viện nhưng không qua khỏi. Tiền bảo hiểm phải trả rất nhiều. Tôi mất việc làm, căn hộ của cha mẹ tôi bị bán đi và tôi trở thành một người vô gia cư", Thomas cho biết.

"Thật lòng tôi không mong đợi gì ở clip này, chỉ nghĩ đó là một cách tìm hiểu về người vô gia cư. Nhưng tôi thật hạnh phúc khi được chứng kiến một khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Đó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Không chỉ giúp đỡ một người đàn ông vô gia cư mà tôi đã thấy được tình người đáng ngạc nhiên cũng như gặp được một người bạn"
Josh Paler Lin 
N.XUÂN (Theo Usmagazine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên