29/10/2015 17:02 GMT+7

Phil Collins quay lại nghiệp hát: "Ngựa đã ra khỏi chuồng"

NGỌC ĐÔNG (Theo Rolling Stone, Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (Theo Rolling Stone, Daily Mail)

TTO – Giọng ca Another Day in Paradise cho biết ông sẽ quay trở lại sân khấu sau hơn một thập kỷ. “Tôi chính thức không còn nghỉ hưu nữa. Ngựa đã ra khỏi chuồng và tôi đang rất sẵn sàng để tiếp tục con đường của mình”.

Phil Collins đang ấp ủ một tour diễn trở lại sau hơn một thập kỷ và ra mắt một album solo. Ảnh: Rolling Stone

Trong bài phỏng vấn mới nhất với Rolling Stone, ca sĩ – nhạc sĩ Phil Collins nói như trên.

Giọng ca từng đoạt giải Oscar 2000 với ca khúc You'll Be in My Heart có một tour diễn đánh dấu sự trở lại bên cạnh việc ra mắt một album solo mới.

Cựu trưởng ban nhạc rock Genesis còn chia sẻ lí do khiến ông muốn quay trở lại sự nghiệp là các con của ông. “Các con tôi, một đứa giờ 10 tuổi, đứa còn lại thì cũng 14 rồi, và chúng muốn xem những gì mà cha chúng làm tốt nhất,” ông nói.

“Lúc tôi giải nghệ, chúng vẫn còn mặc tã. Chúng yêu thích âm nhạc của tôi và tôi muốn chúng có thể được tiếp tục nghe nhạc của mình”.

Phil Collins không ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nào sau album Testify và tour diễn First Farewell Tour (Tour diễn chia tay đầu tiên) năm 2002. Sau đó ông chỉ xuất hiện trước công chúng trong chuyến lưu diễn tái họp ban nhạc của mình vào năm 2007, và phát hành album Going Back gồm các bài hát cover 3 năm sau đó.

Lí do của việc xa rời sự nghiệp sau năm 2002 là do Phil Collins muốn toàn tâm toàn ý với gia đình mình và đã chuyến đến sống ở Thụy Sĩ để có thể dành trọn thời gian cho vợ và các con.  Tuy nhiên đến năm 2008, Phil và vợ ly hôn, vợ ông cùng các con chuyển đến sống ở Miami, và Phil bị suy sụp tinh thần.

"Tôi mất rất nhiều thời gian để nghiền ngẫm chuyện gì xảy ra”, Phil nhớ lại thời kì khó khăn của mình. “Có thời gian tôi ngập chìm trong bóng tối, uống rất nhiều rượu, ngồi hàng giờ xem TV và cứ thế uống rượu đến suýt chết”.

“Nhưng ba năm nay tôi không uống 1 giọt nào”, ông nói tiếp.

Phil Collins và hai con trai. Ảnh: Daily Mail

Đầu năm nay, Phil chuyển đến Miami để có thể gần các con mình. Giọng ca 64 tuổi, chủ nhân của các bản hit vang bóng một thời như Against All Odds, One More Night,  Groovy Kind of Love…hiện tại đang chuẩn bị cho việc trở lại của mình với một phòng thu tại gia.

Ông cho biết sẽ bắt đầu thu các ca khúc mới trong khoảng 1 tháng, nhưng vẫn chưa chắc là tour diễn trở lại sẽ diễn ra trước hay sau ngày phát hành album. Năm ngoái, Phil cũng tái hợp với các thành viên ban nhạc của mình, gồm tay bass Leland Sklar và tay trống Jason Bonham và tập trong 3 tuần lễ.

Thông tin về sự trở lại của Phil Collins làm dấy lên hy vọng về sự tái hợp của ban nhạc Genesis trong cộng đồng người hâm mộ, tuy nhiên, Phil không hứa hẹn gì về điều này. “Hãy bắt đầu với việc solo trước và xem mọi chuyện thế nào”, ông cho biết.

* Nghe Phil Collins hát Another Day in Paradise:

NGỌC ĐÔNG (Theo Rolling Stone, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Phil Collins Oscar