02/05/2015 10:19 GMT+7

​Thực hư chuyện Hồ Ngọc Hà bị cắt biểu diễn

C.QUỐC - Q.N.
C.QUỐC - Q.N.

TT - Trong những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao câu chuyện ca sĩ Hồ Ngọc Hà bị cắt tiết mục biểu diễn trong chương trình Giai điệu phương Nam diễn ra tại TP Bạc Liêu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 1-5, ông Lê Hữu Buôl - giám đốc Ðài phát thanh - truyền hình tỉnh Bạc Liêu kiêm trưởng ban tổ chức chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 40 chủ đề Bạc Liêu ngày ấy (đêm 24-4) - cho biết ban tổ chức thấy ca sĩ Hồ Ngọc Hà ăn mặc không phù hợp với nội dung chương trình kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước nên đã xin ý kiến lãnh đạo tỉnh (đang tham dự chương trình) và được đồng ý cắt phần biểu diễn của cô.

Trước đó, ban tổ chức đã yêu cầu Hồ Ngọc Hà thay trang phục nhưng không được đáp ứng. Theo hợp đồng, Hồ Ngọc Hà sẽ biểu diễn hai ca khúc với catsê khoảng 100 triệu đồng và trong hợp đồng cũng nói rõ nguyên tắc là phải ăn mặc kín đáo.

Ông Buôl nói: “Dù nhiều khán giả rất mê tiết mục của Hồ Ngọc Hà nhưng đưa lên thì phản cảm lắm nên buộc lòng phải cắt tiết mục đó... Hà mặc quần đùi quá ngắn, sau lưng hở sâu mà truyền hình trực tiếp trên 18-19 đài truyền hình khu vực thì phản cảm”.

Tuy nhiên, ông Buôl cho biết đến thời điểm hiện tại đài vẫn chưa ngồi lại bàn bạc cụ thể cùng Công ty TNHH quảng cáo thương mại Sen Vàng - nhà tài trợ chính và cũng là đơn vị tổ chức sự kiện. “Chúng tôi được biết Công ty Sen Vàng đã trả cho Hồ Ngọc Hà 50% tiền catsê trước phần biểu diễn, còn có trả nữa hay không là do công ty thỏa thuận” - ông Buôl nói.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết cô nhận lời tham gia sự kiện thông qua lời mời từ Ðàm Vĩnh Hưng và được biết chương trình sẽ có cả hai phần nhạc truyền thống cách mạng và nhạc trẻ.

Phần cô được yêu cầu hát những ca khúc vui tươi như Cuộc sống muôn màu, Bay theo ngân hà... Về trang phục, cô không nghe nhắc trước đó nên vẫn chọn trang phục theo phong cách thường thấy của mình cho các tiết mục sôi động, dễ dàng thực hiện phần vũ đạo.

Hồ Ngọc Hà cũng cho biết trước giờ ra sân khấu, phía ban tổ chức tỏ vẻ không hài lòng về phần trang phục trình diễn, mà cụ thể ở đây là trang phục của các vũ công trình diễn cùng cô. Vì vậy, cô đã cùng vũ đoàn quay về khách sạn.

Tuy vậy, khi gần hết phần truyền hình trực tiếp, ban tổ chức có qua khách sạn nơi cô nghỉ gần điểm diễn để thuyết phục cô quay trở lại sân khấu và trình diễn sau phần truyền hình trực tiếp. Cô cùng vũ đoàn cũng đã trở lại sân khấu trình diễn, hoàn toàn không có việc cô bỏ diễn hay không diễn mà nhận thù lao rồi đi về.

Giai điệu phương Nam là chương trình được tổ chức luân phiên hằng tháng giữa các đài phát thanh - truyền hình khu vực phía Nam, chủ đề thường được chọn gắn với một sự kiện thời sự ở thời điểm tổ chức.

Một số người tham dự chương trình lần thứ 40 này tại Bạc Liêu lại cho biết những nghệ sĩ, ca sĩ được quảng bá trước đó đều có biểu diễn, trừ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. “Không có Hồ Ngọc Hà biểu diễn. Hôm đó khi kết thúc chương trình thì ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng còn ca thêm năm bài phục vụ khán giả nữa” - anh Q., một người tham dự chương trình, khẳng định.

C.QUỐC - Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên