17/12/2013 07:51 GMT+7

Làn Sóng Xanh 2013: Nghệ sĩ trẻ thắng thế

Q.N.
Q.N.

TTO - Kết quả Giải thưởng Làn Sóng Xanh (LSX) 2013 đã được công bố vào tối 16-12 tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh (TP.HCM).

Làn Sóng Xanh 2013: thêm giải Đĩa đơn của năm, Video trên YoutubeMỹ Tâm đoạt giải Làn sóng xanh 2012Làn sóng xanh - 15 năm thăng trầm

DyFKVHXm.jpgPhóng to
Hai ca sĩ triển vọng Quốc Thiên (bìa trái) và Đinh Hương
2WWGQ2Hn.jpgPhóng to
Top 10 ca sĩ được yêu thích

Chương trình cũng được truyền thanh trực tiếp trên Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM, kênh FM 99.9 Mhz và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1. Ngoài ra, lần đầu tiên Lễ trao giải LSX cũng được phát sóng gần như trực tiếp (chỉ chậm hơn 20 phút so với truyền hình vì) trên kênh Youtube.

Lễ trao giả đã mở màn với phần công bố kết quả Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất. Những tác giả, bộ đôi tác giả được diễn viên Huy Khánh và ca sĩ Phương Thanh lần lượt xướng tên là: Huy Tuấn - Hà Quang Minh, Dương Khắc Linh - Hoàng Huy Long, Nguyễn Hồng Thuận, Phạm Thanh Hà, Tú Nguyễn, Trịnh Thăng Bình, Vũ Trung Đức, Vương Quốc Tuân (Mr.Siro), Hoàng Tôn, Wanbi Tuấn Anh. Ngay từ hạng mục trao giải đầu tiên này, người hâm mộ đã kịp nhận ra hơn nửa “top 10 nhạc sĩ” là những gương mặt trẻ.

Ở hạng mục Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, 50% cái tên được xướng lên cũng là những giọng ca trẻ đang lên: Cao Thái Sơn, Uyên Linh, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Thanh Bùi bên cạnh những giọng ca kỳ cựu: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà và Hiền Thục.

Sự trở lại của hạng mục Hòa âm phối khí cũng dành cho nhạc sĩ trẻ Phạm Thanh Bình với ca khúc Tình yêu màu nắng.

Album của năm về tay Tôi yêu thành phố tôi của nhóm nhạc trẻ V.Music.

Và dù phải cạnh tranh với hai nhóm nhạc “lâu năm” MTV và The Men nhưng bốn chàng trai của nhóm 365 – nhóm nhạc vừa tròn ba năm thành lập, lại “đình đám” trong năm qua vì sự ra đi của thành viên Tronie - cũng đã chiến thắng ở hạng mục Nhóm nhạc được yêu thích nhất.

Giải Nam/Nữ ca sĩ triển vọng (do báo chí bình chọn) thuộc về “giọng hát Việt 2012” Đinh Hương và quán quân Vietnam Idol mùa thứ 2 Quốc Thiên.

Và ekip của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã vinh dự nhận giải Đĩa đơn của năm, một hạng mục mới toanh của LSX 2013, với đĩa đơn Hãy thứ tha cho em.

Ngoài các giải thưởng chính, LSX 2013 còn lần đầu trao ba giải phụ do các đối tác của chương trình dành tặng. Trong đó giải Video được xem nhiều nhất trên Youtube do công ty POPs Worldwide trao tặng thuộc về MV Anh nhớ em của Tuấn Hưng.

Bài hát có lượt nghe nhiều nhất trên trang nhạc số www.nhaccuatui.com về tay Lắng nghe nước mắt của Vương Quốc Tuân (Mr.Siro). Và Bài hát thu được tác quyền nhiều nhất của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc đã được trao cho Ký ức ngọt ngào của nhạc sĩ Phúc Trường.

So với mọi năm, Lễ trao giải LSX có vẻ “êm dịu” hơn với các tiết mục trình diễn không quá hoành tráng. Tiết mục đặc biệt nhất có lẽ là liên khúc những ca khúc từng được yêu thích của Đàm Vĩnh Hưng trên bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh một thời như: Góc phố rêu xanh, Xin lỗi tình yêu, Nước mắt đàn ông, Lạc mất em, Chén đắng, Cô đơn mình anh, Nửa vầng trăng… được anh thể hiện lại trên sân khấu Lễ trao giải LSX 2013 qua phần đệm nhạc của chính tác giả các ca khúc đó: Nhật Trung, Tuấn Thăng, Trương Lê Sơn, Lê Quang, Minh Nhiên.

Không khí Lễ trao giải không quá hào hứng hay tươi mới dù được Trấn Thành dẫn dắt, kết hợp với các khách mời trao giải: diễn viên điện ảnh Huy Tuấn, ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Huy Tuấn, hoa hậu Diễm Hương, á hậu Trương Thị May, nhạc sĩ Lê Quang, nhạc sĩ Minh Khang, người mẫu Thúy Hạnh…

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên