31/12/2006 15:16 GMT+7

Nhạc Việt 2007: Sẽ có mùa quả ngọt...

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTCT - Những show diễn, đĩa nhạc mới trong năm 2006 của Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Phương Thanh... cho thấy các gương mặt này vẫn giữ một đẳng cấp về chuyên môn hoặc về hiệu ứng tên tuổi trong lòng khán giả. Tuy nhiên những ca sĩ trẻ, mới cũng có rất nhiều cơ hội để thăng hạng với nội lực và diện mạo đã được khán giả cả nước biết đến.

Những triển vọng mới

smMFeXff.jpgPhóng to
Mỹ Tâm có cơ hội bước vào làng giải trí Hàn Quốc
TTCT - Những show diễn, đĩa nhạc mới trong năm 2006 của Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Phương Thanh... cho thấy các gương mặt này vẫn giữ một đẳng cấp về chuyên môn hoặc về hiệu ứng tên tuổi trong lòng khán giả. Tuy nhiên những ca sĩ trẻ, mới cũng có rất nhiều cơ hội để thăng hạng với nội lực và diện mạo đã được khán giả cả nước biết đến.

Đầu tiên là nhóm các ca sĩ thành danh từ vòng chung kết Sao mai điểm hẹn như Hà Anh Tuấn, Hoàng Hải, Minh Thư, Phương Linh... Hà Anh Tuấn và Minh Thư, giải nam và nữ ca sĩ triển vọng trong năm của Làn sóng xanh 2006, đang có nhiều cơ hội nhất để tỏa sáng trong năm 2007.

Tuấn khôn ngoan trên sàn diễn, còn Thư có chất giọng lạ lẫn ưu điểm về dáng vóc. Nhiều gương mặt khác mà người yêu nhạc có thể kỳ vọng họ sẽ tạo nên một làn sóng trẻ của năm 2007 là Đình Nguyên, Khánh Ngọc, Thy Dung, Thanh Ngọc, Thu Thủy... Giới nghe nhạc tuổi teen thì đang thích Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh...

Dường như sau một thời gian “đỏ mắt tìm ca sĩ trẻ triển vọng” nay thì mùa quả ngọt mới của làng nhạc Việt đang gần kề. Đáng lưu ý là một số ca sĩ trẻ còn có khả năng sáng tác hay hòa âm (Lê Hiếu, Lương Bằng Quang, Phạm Khánh Hưng, Mai Khôi, Thủy Tiên...).

Thời hội nhập

xMxepDa2.jpgPhóng to
Đan Trường đang mơ ngày xuất hiện trên sàn diễn ở Đài Loan
Những show diễn ngày càng nâng cấp về công nghệ tổ chức, kỹ thuật, âm thanh ánh sáng của ngôi sao châu Á tầm cỡ Rain (Bi) hay các nhóm nhạc pop trẻ trung Jewelry, V.O.S... đã góp phần kích thích thị trường ca nhạc VN, tạo nên những gương mặt đủ sức chinh phục khán giả theo xu hướng tất yếu của thời đại giải trí nghe nhìn: ngoài giọng hát, ca sĩ phải có ngoại hình đẹp, vũ đạo cực tốt, có khả năng tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật (đóng phim, MC...), phong cách làm việc chuyên nghiệp (có nhà sản xuất, quản lý...) và sự giao tiếp gần gũi với công chúng trẻ.

Glenn La Salle, giám đốc thị trường quốc tế của Tập đoàn GMM khét tiếng Thái Lan, sau khi hợp tác làm album với ca sĩ Lam Trường nhận định rằng thị trường VN đang phát triển không nhanh mà cũng không chậm, và do “Thái Lan đã trải qua hành trình phát triển này, nên chúng tôi muốn đem những kinh nghiệm của mình từng bước đóng góp vào sự phát triển của thị trường ca nhạc VN. Lợi nhuận sẽ không thu được nhiều ở thời gian đầu, nhưng triển vọng hợp tác sẽ phát triển mạnh hơn về lâu dài”.

Trong khi đó, các nhà sản xuất Hàn Quốc đã ào ạt vào VN vào cuối năm 2006 để “giữ chỗ”, đồng thời cũng để khuấy động thị trường nhạc pop Việt tiến triển nhanh hơn, mới hơn. Họ nhận được sự hợp tác nhiệt tình từ một số nhà sản xuất và ca sĩ Việt quyết “đi tắt đón đầu” để lĩnh hội những kinh nghiệm nước ngoài. Các video clip ca nhạc của Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh... do người Hàn Quốc thực hiện bước đầu đã thuyết phục khán giả VN về mặt kỹ thuật cũng như giàu ngôn ngữ điện ảnh.

HGqjNbRv.jpgPhóng to
Mai Khôi đầy triển vọng
Và phải kể đến cú bắt tay bất ngờ của Mỹ Tâm với Hãng Nurimaru, để rồi sau gần hai tháng sang Hàn Quốc ghi âm album mới và luyện vũ đạo, cô đã ra lò album Vút bay vào những ngày cuối năm 2006. Cái được dễ nhận thấy nhất là Mỹ Tâm đã có cơ hội bước vào guồng máy công nghệ giải trí phát triển mạnh ở một nước châu Á có nhiều điểm tương đồng VN (trong album mới cô đã hát nhiều bài bằng tiếng Hàn, kể cả bài tự sáng tác là Dường như ta đã từng, giúp cô trở thành một trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất của giải Làn sóng xanh 2006).

Cơ hội vươn mình ra bên ngoài trong năm 2007 còn thể hiện qua các dự án hát tiếng Hoa trong album của Đan Trường phát hành tại Đài Loan, kết hợp nhiều show diễn của anh tại lãnh thổ này, hay Lam Trường, Kasim Hoàng Vũ đang chờ ngày các ca khúc và video clip của họ được giới thiệu ở Thái Lan.

Cuộc “hội nhập” còn diễn ra hai chiều như trường hợp nhóm ca xứ Hàn V4Men đã trình diễn tại VN trong chương trình “Đôi cánh hi vọng” (11-2006) và ra album hát ca khúc bằng tiếng Việt...

Cpuv7kAG.jpgPhóng to 8Y9xpwte.jpg
Minh Thư và Phương Linh tỏa sáng từ Sao mai điểm hẹn
TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên