06/07/2004 23:19 GMT+7

Hội Âm nhạc TPHCM cảnh cáo nhạc sĩ Quốc Bảo

T.N.V. ghi
T.N.V. ghi

TT - Kết luận của Ban kiểm tra và Ban thư ký Hội âm nhạc TP.HCM xung quanh vụ việc ca khúc Tuổi 16 của nhạc sĩ Quốc Bảo giống 90% cấu trúc ca khúc Renaissance fair:

0pAvEQBE.jpg Tuổi 16
0pAvEQBE.jpg Renaissance faire

- Một số bài hát của NS Quốc Bảo với mức độ khác nhau đã giống với nhiều bài hát nước ngoài. Đặc biệt bài Tuổi 16 đã sao chép nguyên xi bài Renaissance fair của Blackmore’s Night.

- Trong quá trình làm việc với ban kiểm tra, NS Quốc Bảo đã không thành thật nhận lỗi, chối cãi quanh co để cố tình ngụy biện theo kiểu lý luận nửa vời mà trước đó NS Quốc Bảo đã phát tán nhiều bài viết của mình để tự biện hộ cho hành vi sao chép nhạc nước ngoài rồi tự nhận đó là những tác phẩm của mình.

- Đây là hành động coi thường độc giả, coi thường khán thính giả, không có trách nhiệm với đồng nghiệp, với công chúng, thiếu nhân cách và đạo đức nghề nghiệp, gây hậu quả xấu đối với giới nhạc sĩ sáng tác thành phố, đặc biệt là đối với nhạc sĩ trẻ.

- Tuy nhiên, ban thư ký cũng ghi nhận những nỗ lực suy nghĩ, tìm tòi trong sáng tác và những đóng góp nhất định của NS Quốc Bảo đối với một số hoạt động của phong trào nhạc trẻ thành phố. Nhưng do thiếu tư duy đúng đắn, thiếu cảm xúc chân thật, thiếu vốn sống, thiếu tri thức về văn hóa và âm nhạc dân tộc..., chỉ biết chạy theo đồng tiền và sự nổi tiếng giả tạo bằng bất cứ giá nào, NS Quốc Bảo đã tự đưa mình vào con đường sai lầm nghiêm trọng trong sáng tạo nghệ thuật.

- Để giữ nghiêm kỷ luật và tuân thủ điều lệ năm 2002 của hội, ban thư ký Hội Âm nhạc TP.HCM quyết định: nghiêm khắc cảnh cáo NS Quốc Bảo và thông báo đến toàn thể anh chị em hội viên.

T.N.V. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên