26/03/2004 16:36 GMT+7

Mỹ Tâm: Chưa đạt đẳng cấp diva

Tổng hợp
Tổng hợp

Ngay sau live show "Ngày ấy & bây giờ" của Mỹ Tâm đêm 25-3-2004, các dòng title chạy trên các báo hôm nay về sự kiện âm nhạc này đều xoay quanh câu hỏi: Mỹ Tâm - bao giờ cho đến diva?

j4KcQpBr.jpgPhóng to
Những màn múa minh họa quá nhiều nhưng không mang một nội dung gì - Ảnh: T.T.D.
Ngay sau live show "Ngày ấy & bây giờ" của Mỹ Tâm đêm 25-3-2004, các dòng title chạy trên các báo hôm nay về sự kiện âm nhạc này đều xoay quanh câu hỏi: Mỹ Tâm - bao giờ cho đến diva?

Liveshow 3 tỷ đồng: Vẫn chỉ để nhìn hơn là nghe

Trên một sân khấu hình chữ M và T, như để dành riêng cho cô, Mỹ Tâm đã thể hiện mình đúng với hình mẫu một ngôi sao giải trí đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cô hát, múa, nhảy, chơi đàn... dù chưa đạt đến độ điêu luyện nhưng đã khá thành thục. Cô hiện ra thật quyến rũ trong một phong cách rất "ngôi sao". Gần 2 giờ rưỡi, cùng các đồng nghiệp hỗ trợ, Mỹ Tâm đã độc diễn 18 ca khúc, hầu hết là những bài gắn liền tên tuổi mình và phô diễn tài chơi piano, guitare với 2 ca khúc tự sáng tác: Mãi yêu, Vì đâu.

Bỏ qua những lúc Mỹ Tâm hát hụt hơi, hát "phô" và vô cảm để tập trung vào những màn biểu diễn tưng bừng trong Giấc mơ tình yêu, Bang Bang hay Xích lô, ..người xem thích thú khi thấy Mỹ Tâm nhún nhảy theo điệu techno trên nền nhạc của một bài tango lạ mắt...

Âm nhạc Mỹ Tâm: Không gây ấn tượng như mong mỏi

Chương trình thành công về mặt doanh thu khi 13.000 vé được bán sạch nhưng đã không gây ấn tượng như mong mỏi.

Có người tiếc cho Mỹ Tâm rằng chương trình quy mô như thế mà chẳng có bài hát nào làm điểm nhấn, không có bài nào thực sự khiến khán giả... giật mình trong khi lại dư thừa những bài hát dễ dãi kiểu Dấu yêu, Hát cho người ở lại, Tình em còn mãi, Tình em ngọn nến, Yêu dại khờ... Nhưng đây là những ca khúc đã đưa Mỹ Tâm lên vị trí ca sĩ thị trường số 1, và vì thế việc cô hát lại chúng như một cách "tri ân" cũng là dễ hiểu.

Sau những choáng ngợp về con số đầu tư 3 tỉ đồng và một live show VN đầu tiên đặt trong không gian rộng - trống của sân vận động, chất lượng âm nhạc vẫn là điều đáng bàn hơn cả. Một danh sách các bài ca từ nhạc Tây tới nhạc Hoa lời Việt, và phần lớn là các ca khúc thị trường quen thuộc và hợp thị hiếu, được phối lại mà không ít bài trong đó từng bị báo chí phanh phui là “đạo nhạc” Thái, nhạc Hoa. Và, đấy càng không phải là dòng nhạc khẳng định tài năng và bản lĩnh nghề nghiệp để Mỹ Tâm bước lên một đẳng cấp mới, đẳng cấp của những diva!

* Ý kiến bạn đọc TTO

Tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên