08/08/2017 10:30 GMT+7

Tom Cruise không còn là anh hùng?!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Trong American made chuẩn bị ra mắt ngày 25-8 tới, Tom sún răng, nhếch nhác, thô kệch… một hình ảnh quá chênh lệch với nhiều người đã quen nhìn Tom trên màn ảnh bao năm qua, nếu không là điệp viên sáng ngời thì cũng là anh hùng lẫy lừng.

Tom Cruise vào vai tay trùm buôn bán vũ khí, ma tuý Barry Seal
Tom Cruise vào vai tay trùm buôn bán vũ khí, ma tuý Barry Seal

Sở dĩ như thế là bởi lần đầu tiên Tom sẽ vào vai Barry Seal, tay trùm lừa đảo, buôn bán ma tuý, vũ khí khét tiếng của Mỹ.

Đây là một vụ án có thật từng gây rúng động nước Mỹ khi vào ngày 19-2-1986, Barry Seal (tên thật là Adler Berriman Seal) bị bắn chết ngay gần Hãng Hàng không tư nhân Southern Air Transport tại Louisiana, Mỹ.

Lúc này thân phận của Barry Seal mới được tiết lộ: tay trong của CIA và cũng đồng thời là trùm buôn ma tuý, vũ khí khét tiếng xuyên quốc gia.

Cuộc đời phiêu lưu, phạm tội nhưng cũng rất kì thú của Barry Seal được đạo diễn Doug Liman (đạo diễn quen thuộc của các phim Ông bà Smith, Edge of tomorrow (Cuộc chiến luân hồi) - bộ phim có sự tham gia của Tom Cruise vai trung tá Bill Cage ra mắt năm 2014) đưa lên màn ảnh rộng với sự hợp tác trở lại cùng Tom vào mùa thu năm nay.

American made (tựa Việt: Lách luật kiểu Mỹ) sẽ tái hiện lại cuộc đời đầy ly kỳ của phi công kiêm điệp viên Barry Seal.

Có tài nhưng ma mãnh, 17 tuổi, Seal đã lấy được bằng lái máy bay và sau đó gia nhập Lực lượng Tuần duyên không quân (CAP).

Năm 1962, Seal được điều chuyển đến làm việc tại Không đoàn Không quân đặc biệt, chuyên thực hiện các hoạt động tình báo trên không cho Cơ quan Tình báo quốc phòng Mỹ (DIA).

Sau đó, được chiêu mộ vào tổ chức CIA để thực hiện loạt nhiệm vụ chính trị vùng Trung Mỹ nhưng vốn bản tính ma mãnh, Barry Seal lợi dụng việc này để trở thành kẻ chuyên vận chuyển ma túy cho các băng đảng Medellin và hợp tác với trùm buôn lậu ma túy khét tiếng Pablo Escobar.

Trong ba năm, hắn đã vận chuyển thành công số lượng lớn cocaine và khiến Nhà Trắng có một phen bẽ mặt khi sự việc được phanh phui.

Cho đến tận hôm nay, vụ ám sát Barry Seal vào năm 1986 vẫn là một dấu chấm hỏi.

Liệu những kẻ ra tay là các băng đảng ma tuý bị bóc trần hay chính là CIA Mỹ muốn bịt đầu mối cho những bê bối đằng sau mà Barry Seal đang nắm giữ về họ?

Do vậy, Barry Seal là một bộ phim vừa có tính giải trí, vừa có sự châm biếm lẫn kịch tính hành động.

Và trên hết, người ta hi vọng sẽ được nhìn thấy một “lát cắt” mới của Tom Cruise sau “bom tấn” mùa hè năm nay là The Mummy bị giới phê bình chê tơi tả!

Hình ảnh "lạ" của Tom Cruise trong American made
Chân dung phi công, trùm lửa đảo, điệp viên ngầm Barry Seal ở ngoài đời 
Đóng cặp với Tom Cruise trong phim là cựu người mẫu đình đám Sarah Wright, người đã từng quen mặt với khán giả yêu điện ảnh qua bộ phim 21 & Over
Barry Seal vốn là một phi công tài ba trước khi trở thành ông trùm ma tuý
Barry Seal vốn là một phi công tài ba trước khi trở thành ông trùm ma tuý
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên