30/04/2017 22:29 GMT+7

Những nữ thiết kế Việt tung tẩy tại Tuần lễ thời trang quốc tế

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Hà Linh Thư, Claret Giang Lê, Sandy Doan là các nhà thiết kế nữ đại diện cho Việt Nam tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2017.

Nhà thiết kế Sandy Doan thuộc thương hiệu 21SIX giới thiệu bộ sưu tập Dream Girls lần lượt mang những gam màu đỏ Moulin Rouge, đen cổ điển và beige nude. Các thiết kế phóng khoáng, các kiểu dáng layer, xếp lớp gợi cảm nhưng mạnh mẽ, nữ tính nhưng quyền lực.

Chất liệu voan, tơ được xử lý và tạo ra các kiểu dáng mềm mại với những bèo, những xếp lớp mang màu beige nude Paris. Trong khi đó, những chiếc đầm đen được xử lý và đưa vào các đường may chặn gân, như một ẩn ý về những trang phục corset của các diễn viên của quán Moulin Rouge.

Cuối cùng, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua những chiếc váy lưng trần - trang phục đồng hành với nhiều phụ nữ trong những dạ tiệc sang trọng.

Nhà thiết kế Sandy Doan (giữa)  thuộc thương hiệu 21SIX và các người mẫu giới thiệu bộ sưu tập Dream Girls - Ảnh: Gia Tiến

Nhà thiết kế trẻ Claret Giang Lê ra mắt bộ sưu tập Orphic mang đậm chất hội họa với những thiết kế tinh tế, phá cách của những cô nàng cá tính khao khát thể hiện bản thân. Lấy cảm hứng từ những tác phẩm hội họa của danh họa người Nga Ilya Bolotowsky cùng việc nghiên cứu những họa tiết geometric abstractions, Claret Giang Lê đã thổi hồn hội họa vào bộ sưu tập Orphic để tạo ra những họa tiết đặc biệt cùng việc áp dụng công nghệ in vải hiện đại nhất.

Nhà thiết kế 24 tuổi này khai thác sự mềm mại thanh lịch của những chi tiết bèo nhún mềm mại kết hợp cùng họa tiết linh hoạt đã khiến khán giả không thể rời mắt trong show trình diễn của cô.

Nhà thiết kế Claret Giang Lê và người mẫu Nha Phúc Vinh trong đêm ra mắt bộ sưu tập Orphic - Ảnh: Gia Tiến

Bộ sưu tập Oriental Crazy Dot - Tự do của nhà thiết kế Hà Linh Thư đã đưa khán giả đắm chìm vào thế giới thời trang của mình bằng những họa tiết chấm bi bất hủ lấy cảm hứng từ nghệ sĩ người Nhật - Yayoi Kuasuma. Hà Linh Thư thổi hồn vào các thiết kế của mình sự hiện đại và thanh lịch nhưng vẫn bay bổng và đầy tinh thần tự do.

Đầm và áo khoác dài tôn vinh nét thanh lịch của những phụ nữ hiện đại, nhưng không làm mất tinh thần tự do, bay bổng của bộ sưu tập lần này. Những họa tiết được sử dụng mang tinh thần phương Đông được thể hiện bằng kĩ thuật in 3D và thêu móc biến mỗi thiết kế trở thành một tác phẩm nghệ thuật, đặc biệt ở những chân váy lụa dài và croptop.

Oriental Crazy Dot - Tự do với chất liệu voan làm nền chủ đạo và điểm xuyết ngẫu hứng bằng những chấm bi đầy màu sắc. Những thiết kế trong bộ sưu tập này là một bản hòa ca về màu sắc: những gam màu nóng cam, hồng, đỏ, xanh lá kết hợp với kĩ thuật thêu thủ công truyền thống tái hiện một mùa xuân hè rực rỡ sắc màu. 

Nhà thiết kế Hà Linh Thư và các người mẫu trình diễn bộ sưu tập Oriental Crazy Dot - Tự do - Ảnh: Gia Tiến

 

GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên