17/04/2017 13:51 GMT+7

Đạo diễn phim Tây du ký qua đời

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Ngày 17-4, nữ đạo diễn Dương Khiết, “mẹ đẻ” của bộ phim kinh điển Tây du ký (1986), qua đời tại Bắc Kinh, hưởng thọ 88 tuổi.

Bốn thầy trò Đường Tăng trên phim trường ngoại cảnh phim Tây du ký (1986) - Ảnh: Sina
Bốn thầy trò Đường Tăng trên phim trường ngoại cảnh phim Tây du ký (1986) - Ảnh: Sina

Đạo diễn Dương Khiết qua đời vào ngày 15-4, nhưng nguồn tin này mãi đến hôm nay mới được Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ trên trang cá nhân với nội dung như sau:

“Tôi nhận được thông tin đạo diễn Dương Khiết qua đời từ ông Trì Trọng Thoại (vai Đường Tăng), vô cùng đau đớn và bất ngờ, đây là mất mát to lớn đối với truyền hình Trung Quốc.

Đạo diễn Dương Khiết
Đạo diễn Dương Khiết - Ảnh: Sina

Đạo diễn Dương Khiết là ân sư của tôi và cũng là người thầy đã hướng dẫn tôi trên con đường nghệ thuật. Nếu không có bộ phim kinh điển Tây du ký (1986) của đài CCTV, thì đã không có Lục Tiểu Linh Đồng của ngày hôm nay, khán giả cũng sẽ không được xem Mỹ Hầu Vương do tôi thể hiện. Chúng tôi luôn nhớ đến Bà… mong đạo diễn Dương Khiết an nghỉ”

Theo diễn viên Chu Quảng Long (vai Như Lai Phật Tổ), cách đây khoảng 10 ngày, ông được Vương Bá Chiêu (vai Tiểu Bạch Long) báo tin đạo diễn Dương Khiết bệnh rất nặng, nhưng cụ thể bị bệnh gì không biết.

Đạo diễn Dương Khiết sinh năm 1929, tại tỉnh Hồ Bắc, là nữ đạo diễn thế hệ thứ nhất của truyền hình Trung Quốc, đồng thời cũng là nhà điều hành sản xuất.

Từ năm 1982 -1988, đạo diễn Dương Khiết đã mất 6 năm để dàn dựng bộ phim thần thoại đầu tiên Tây du ký trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc và nay đã trở thành tác phẩm kinh điển gắn bó với tên tuổi của bà trong suốt 30 năm qua.

Năm 1999, đạo diễn Dương Khiết quy tụ dàn diễn viên của phần 1 dàn dựng Tây du ký 2, giúp đài CCTV đặt dấu chấm kết hoàn mỹ cho series phim Tây du ký, mà đến nay vẫn chưa có một phiên bản nào vượt trội hơn.

Đạo diễn Dương Khiết được bình chọn là một trong “10 đạo diễn xuất sắc Trung Quốc”, từ năm 1978 đến1987.

Năm 2010, đạo diễn Dương Khiết được Hội ủy viên công tác đạo diễn truyền hình Trung Quốc trao giải thưởng “Kiệt xuất cống hiến”.

THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên