21/01/2017 09:08 GMT+7

Trường Giang: 'Tết này không nhận show mà diễn kịch với Nhã Phương'

TRÀ MY - THUẬN THẮNG
TRÀ MY - THUẬN THẮNG

TTO - Vừa đại thắng với 4 giải Mai Vàng, lại tuyên bố Tết này không nhận show mà diễn kịch tại TP.HCM: “Tôi thèm vô cùng cảm giác được khóc, cười cùng nhân vật của mình trong 2-3 tiếng đồng hồ trên sàn diễn”, Trường Giang chia sẻ.

Trường Giang - Ảnh: GIA TIẾN
Trường Giang - Ảnh: GIA TIẾN

Ba năm không diễn kịch dài, dịp Tết năm nay, Trường Giang trở lại không chỉ với một mà là hai vở kịch Tết, diễn xuyên suốt từ mùng 1 đến mùng 6 tại nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM).

“Mười Khó” chia sẻ những vở kịch này đều là những lát cắt cuộc sống, tình yêu rất đời thường mà ai cũng có thể gặp phải, trải qua.

Trong đó, Làm người ai làm thế (kịch bản và đạo diễn: NSƯT Đức Thịnh) là chuyện của những người đã từng vấp ngã, thất vọng, buông tay nhưng rồi lại đứng lên, đi tìm và gặp được tình yêu đích thực của đời mình.

Còn Giải độc đắc 0 đồng của tác giả Minh Hoàng do đạo diễn Mai Trần dàn dựng lại đề cao tình cảm gia đình, tình nghĩa xóm giềng tối lửa tắt đèn có nhau.

“Cả hai vở đều không phải kiểu cười ầm ầm từ đầu đến cuối rồi, sẽ có những lúc lắng lại để suy ngẫm, chiêm nghiệm và rút ra những bài học cho riêng mỗi người”, Trường Giang nói.

 

* Vì sao năm nay anh lại quyết định làm kịch dài trở lại?

Mình chạy đôn chạy đáo cả năm rồi, dịp Tết này, anh chị em nghệ sĩ quyết định không đi đâu nữa hết, tập trung lại làm những vở kịch tử tế như một món quà tri ân gửi đến khán giả đã ủng hộ mình bấy lâu.

Nói thật, Tết đi sô tỉnh nhiều tiền lắm, làm kịch dài thì vừa cực vừa ít tiền nhưng anh chị em nghệ sĩ chúng tôi muốn được làm điều mình thích, muốn cảm ơn khán giả nên quyết định hy sinh hết. Tiền chỉ là cái đến sau thôi.

Nhiều người nói do gameshow, những cuộc thi trên truyền hình làm khán giả không thèm đi coi kịch nữa nhưng thật sự không phải vậy. Tôi nghĩ chỉ cần mình làm ra một sản phẩm sạch, hay, tròn trịa, tâm huyết thì không bao giờ khán giả quay lưng.

Khán giả vẫn rất yêu kịch, sẵn sàng bỏ tiền mua vé, sẵn sàng cùng anh chị em nghệ sĩ xây dựng văn hóa xem kịch. Nếu chỉ làm qua loa, cho dù đầu tư tiền tỉ làm sân khấu, âm thanh ánh sách thì khán giả vẫn quay lưng vì họ biết đó là những sản phẩm không được làm bằng cái tâm.

* Nhã Phương tham gia vở Làm người ai làm thế cùng với anh. Hai người có đóng vai tình nhân như ngoài đời không?

Năm nay Nhã Phương sẽ tham gia đóng kịch cùng Trường Giang như vai gì thì mình đợi từ từ rồi biết (cười). Biết đâu chừng tôi sẽ đóng vai bi hay vai mẹ của Nhã Phương thì sao?

* Ngoài Nhã Phương, ai đồng hành cùng anh trong hai vở kịch này?

Lực lượng rất hùng hậu nha (cười), như NSƯT Việt Anh, Chí Tài, Cát Phượng, Nhật Cường, Tiết Cương, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Huỳnh Đông, Nam Thư, Kiều Minh Tuấn, Nguyệt Ánh… Tất cả chúng tôi đều tâm niệm sẽ cháy hết mình trên sân khấu. 

Mọi người đều rất hào hứng vì lâu rồi mới có dịp ngồi lại với nhau ăn cơm chiều rồi ra diễn, mang lại những tiếng cười đầu năm cho khán giả. 

* Cảm ơn anh.

TRÀ MY - THUẬN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên