27/12/2016 16:08 GMT+7

Gặp 'cô gái vườn đào' Kiều Trinh trong bộ ảnh của Reuters

C.K
C.K

TTO - Từ bức ảnh cô gái mặc áo dài chụp ảnh ở vườn đào được Reuters chọn là hình ảnh ấn tượng VN trong chùm ảnh các quốc gia năm 2016, chúng tôi đã tìm gặp nhân vật chính bức ảnh này. Đó là bạn Nguyễn Hoàng Kiều Trinh.

Nguyễn Hoàng Kiều Trinh trong bức ảnh được Reuters chọn
Nguyễn Hoàng Kiều Trinh trong bức ảnh: "Một thiếu nữ trong bộ áo dài truyền thống tạo dáng chụp hình bên hoa đào nở rộ trong một vườn hoa ở Hà Nội ngày giao thừa trước Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 (ngày 7-2-2016)

Bất ngờ là nhân vật chính của bức ảnh được chụp tại Hà Nội lại đang sống tại TP.HCM. Trao đổi với phóng viên, Kiều Trinh cho biết năm nay cô 22 tuổi. Kiều Trinh vừa tốt nghiệp ngành quản lý nhà hàng - khách sạn Trường ĐH Hoa Sen.

Kiều Trinh cũng đang học năm cuối chuyên ngành Marketing của Trường Quốc tế PSB. Ngoài việc học Kiều Trinh còn là diễn viên và người mẫu ảnh.

 

Kể về bức ảnh đang xôn xao khi được Reuters chọn, Kiều Trinh cho biết: "Trinh chụp bộ ảnh vườn đào vào trước Tết Nguyên đán năm 2016 bởi nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Bút. Trinh chụp nhân dịp ra Hà Nội chơi và muốn lưu lại khoảnh khắc chụp cùng hoa đào thật trong thời tiết lạnh khoảng 10 độ, vì những điều này trong miền Nam nơi Trinh sống không có." 

Trinh bảo hôm đó trời lạnh lắm, 10 độ C với một người miền Nam như Trinh quả là thử thách, nhất là Trinh lại đi xe máy cùng bạn trợ lý nên càng lạnh. 

"Lên đến vườn đào, trời ơi quá trời người, đông quá nên người ta... không cho chụp. Tụi Trinh phải đợi mãi mới đến lượt, rồi còn phải thuê áo dài, mặc vô rồi make up rồi chụp, mà chụp nhanh lắm vì lạnh quá, không chịu nổi! Đó vẫn là bộ ảnh Trinh thích nhất, quyết tâm nhất để chụp vì những lý do đơn giản: được mặc áo dài lúc sắp tết, được chụp với hoa đào Hà Nội mà trước chỉ được xem hình và nghe kể thôi!" - Kiểu Trinh kể. 

Kiều Trinh cũng chia sẻ là lúc đó chỉ tập trung vào thực hiện bộ ảnh cho mình mà mình không hề biết việc có phóng viên Reuters ghi lại hình ảnh này. Cô chỉ vừa biết bức hình của mình được Reuters chọn sáng nay (27-12) vì rất nhiều bạn bè đã nhắn tin thông báo. 

"Trinh cảm thấy rất bất ngờ, hạnh phúc và rất tự hào vì hình ảnh Trinh mặc áo dài được lựa chọn là hình ảnh ấn tượng năm 2016 của Việt Nam mình!" - Cô gái trẻ xinh đẹp nói giản dị về cảm xúc của mình như vậy. 

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh Nguyễn Hoàng Kiều Trinh trong bộ ảnh áo dài chụp ở vườn đào Hà Nội Tết 2016 - Ảnh: NVCC

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Kiều Trinh cũng cho biết thêm dự định của cô năm 2017 là sẽ tham gia nhiều dự án ví dụ như ra mắt phim điện ảnh đầu tiên mà cô là diễn viên vai thứ chính vào mùa hè 2017 (phim Em chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn - nhà sản xuất Charlie Nguyễn), và Trinh cũng sẽ tốt nghiệm nốt chuyên ngành Marketing vào tháng 6, sau đó sẽ dành thời gian chuyên tâm theo đuổi nghệ thuật, cụ thể là công việc diễn viên.

 

C.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên