25/10/2016 15:58 GMT+7

Phim tài liệu Đường đến trường đoạt giải thưởng Châu Á

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Phim tài liệu Đường đến trường của Việt Nam đoạt giải đặc biệt của ban giám khảo tại giải thưởng hiệp hội Phát thanh truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Prize 2016).

Cảnh trong phim tài liệu Đường đến trường - Ảnh cắt từ phim
Cảnh trong phim tài liệu Đường đến trường - Ảnh cắt từ phim

Lễ trao giải diễn ra tối 24-10 tại Bali- Indonesia. 

Phim đoạt giải là tập đầu tiên trong loạt phim sáu tập Đường đến trường do Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục VTV7 - Đài Truyền hình VN sản xuất. Đây là sản phẩm đầu tiên mà VTV7 bấm máy sau khi thành lập kênh.

Trong buổi lễ trao giải, bà Nhật Hoa - giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục VTV7 phát biểu rằng:“Bằng cả trái tim, chúng tôi muốn kể câu chuyện đẹp về những đứa trẻ ở vùng miền núi Việt Nam đã vượt nhiều khó khăn để biến ước mơ thành hiện thực: được tới trường".

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, bà Hoa cho biết thêm: "Đường đến trường kể về hành trình đường đến trường của các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt nhưng luôn khát khao được học được đến trường trên khắp Việt Nam: từ nông thôn, miền núi, hải đảo... đến thành phố. Cuộc sống rèn luyện cho các em  sự mạnh mẽ, bản lĩnh và những kỹ năng sinh tồn trong gian khó để tiếp tục sống và đi học...

Các tập tiếp theo được quay ở Kiên Giang (đảo Hòn Heo và Hòn Ngang), Phan Thiết, Phan Rang và TP.HCM. Chúng tôi mong muốn kêu gọi được các tổ chức cá nhân cùng góp sức chung tay với VTV7 xây dựng được quỹ học bổng "Đường đến trường" để hỗ trợ và khuyến khích các em có thêm nghị lực để thực hiện ước mơ của mình.

Giải thưởng 2.000USD của ABU Prize lần này, chúng tôi sẽ chia làm các suất học bổng đầu tiên để gửi tặng các em".

Từ trái qua: nhà sản xuất Ngô Liên, bà Nhật Hoa và đạo diễn Nhật Huy của Đường đến trường trong buổi lễ nhận giải thưởng ABU - Ảnh: NVCC
Nhà sản xuất Ngô Liên, bà Nhật Hoa và đạo diễn Nhật Duy trong lễ nhận giải thưởng ABU - Ảnh: NVCC

Cũng theo bà Hoa, bên cạnh giải thưởng, Đường đến trường cũng tạo được sự quan tâm của các kênh truyền hình nước ngoài. Đài truyền hình EBS ngỏ ý muốn đồng sản xuất cùng VTV7 một tập trong loạt phim để phát hành thị trường toàn cầu.

Rạp chiếu phim Cinematheque của Israel đồng ý cho VTV7 thời lượng 60 phút để phát Đường đến trường và một vài sản phẩm khác của VTV7 trong khuôn khổ Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Tel Aviv vào tháng 7 năm 2017. 

Khán giả quan tâm có thể đón xem bộ phim này vào 20g ngày 26-10 trên VTV1.

>> Xem phim Đường đến trường của VTV7:

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên