18/09/2016 15:50 GMT+7

Ca sĩ Minh Thuận qua đời

Q.N. - TR.N.
Q.N. - TR.N.

TTO - Đại diện gia đình ca sĩ Minh Thuận cho biết Minh Thuận qua đời lúc 8g57 sáng 18-9 tại bệnh viện.

Ca sĩ Minh Thuận - Ảnh tư liệu
Ca sĩ Minh Thuận - Ảnh tư liệu

>>Nghệ sĩ xót xa, thương tiếc Minh Thuận qua đời

Gia đình sẽ đưa Minh Thuận về nhà riêng ở đường Tự Cường, Q.Tân Bình để tổ chức tang lễ.

Vậy là sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, ca sĩ Minh Thuận đã ra đi ở tuổi 47, để lại bao tiếc nuối trong lòng khán giả. 

Bệnh tình của Minh Thuận được biết đến từ tối 3-9 khi tin anh nhập viện vì bị ung thư phổi được lan truyền trên mạng xã hội.

Những ngày Minh Thuận điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, nhiều nghệ sĩ như Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng đã đến thăm Minh Thuận.

Bố ruột của Minh Thuận từ Mỹ cũng bay về Việt Nam chăm sóc con trai.

Được biết Minh Thuận chống chọi với căn bệnh ung thư phổi từ một năm qua. Anh còn bị tai biến mạch máu não khiến không nói chuyện được, chỉ có thể viết ra giấy việc mình cần để người thân hiểu ý. Căn bệnh khiến anh buộc phải từ chối tham gia đóng phim và gameshow. 

Trước khi vào Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Minh Thuận có vào chùa điều trị theo lời khuyên của người thân.

Gia đình và bạn bè thân thiết đều giữ kín thông tin Minh Thuận bị tai biến và nỗ lực chữa trị, mong anh sớm hồi phục.

Đầu tháng 9, ca sĩ, nghệ sĩ sân khấu, diễn viên… chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm đẹp với anh, cầu nguyện và kêu goi mọi người cầu nguyện cho anh chóng khỏe lại.

Một trong những thủ bút cuối cùng của Minh Thuận: bức thư tay nguệch ngoạc Minh Thuận viết cho Phương Thanh khi nữ ca sĩ vào bệnh viện thăm anh ngày 5-9: "Nhớ dì Hương và hai đứa nhỏ. I love Phương Thanh. Cuộc đời này thật vui vẻ" - Ảnh: FB Phương Thanh

Sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận được cho là có tiến triển tốt vào ngày 5-9. Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ trên trang cá nhân rằng bấy giờ Minh Thuận vẫn tỉnh táo, tuy khá mệt nhưng vẫn viết ra giấy những lời yêu thương dành cho Phương Thanh. 

Trên trang cá nhân của nhạc sĩ Đức Trí vào ngày này viết: "Làm việc nhưng cứ nghĩ về anh Thuận. Anh qua được một đêm, biết đâu anh sẽ qua được. Lại cầu mong vậy".

Rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ viết những kỷ niệm về Minh Thuận, cho thấy Minh Thuận là người hiền lành, tử tế và lao động nghiêm túc. Không chỉ nỗ lực cho bản thân, trong suốt quãng đời làm nghệ thuật Minh Thuận giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều nghệ sĩ trẻ có được những cơ hội tốt hơn.

Ca sĩ Hoàng Bách, Hồng Ân… chia sẻ ca sĩ Minh Thuận mang đến cho họ những vai diễn đầu tiên trong đời.

Ngày 12-9, ca sĩ Phương Thanh và một vài nghệ sĩ thân thiết với ca sĩ Minh Thuận vào thăm và tổ chức sinh nhật cho anh tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. 

Trong tối 12-9 tại chùa Giác Ngộ Q.10, đông đảo các sư thầy, tăng, ni, phật tử, các nghệ sĩ trong nhiều lĩnh vực khác nhau và hơn hết là khán giả từ khắp mọi nơi cùng nhau tụng kinh, cầu an cho ca sĩ Minh Thuận, mong anh sớm hồi phục sức khỏe.

Minh Thuận rất được anh em nghệ sĩ yêu mến - Ảnh tư liệu

Gần nhất, đêm nhạc Tình nghệ sĩ 8 đêm 16-9 gây quỹ được 400 triệu đồng, trong đó các nghệ sĩ trích 300 triệu đồng gửi riêng đến ca sĩ Minh Thuận chữa bệnh và động viên anh vượt qua cơn hiểm nghèo. 

Gia đình ca sĩ Minh Thuận sau đó gửi thư cảm ơn có đoạn: "Được biết các anh em, bạn bè, đồng nghiệp của Minh Thuận chung tay thực hiện một đêm ca nhạc từ thiện mang tên Tình nghệ sĩ nhằm động viên, ủng hộ tinh thần, cũng như hỗ trợ vật chất mong anh sớm vượt qua cơn bạo bệnh.

Các khán giả gần xa cũng có mặt góp phần tạo nên một đêm ca nhạc thật ý nghĩa và ấm áp. Qua đó thấy được tình cảm thân thương quý giá của tất cả mọi người dành cho nam ca sĩ.

Gia đình chúng tôi thật sự xúc động và xin gửi lời cảm ơn đến tấm chân tình của tất cả cô, bác, anh chị em đồng nghiệp trong giới văn nghệ hi sinh thời gian, gác bỏ công việc, hoà thêm lời ca tiếng nhạc, quyên góp tiền bạc cũng như chia sẻ những kỷ niệm khi cùng làm việc với ca sĩ Minh Thuận.

Xin cám ơn các khán giả có mặt cũng như khắp nơi luôn luôn sát cánh động viên, cầu nguyện, hỗ trợ về tinh thần cũng như về mọi mặt cho anh".

>>Tang lễ ca sĩ Minh Thuận bắt đầu từ tối 18-9

>> Nghe những ca khúc được yêu thích của Minh Thuận TẠI ĐÂY

>>Ca sĩ Minh Thuận qua đời: nhớ một giọng ca lãng tử

Q.N. - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên