14/09/2016 12:13 GMT+7

​Ngày xưa có một chuyện tình của Nguyễn Nhật Ánh suýt gắn 18+

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Nguyễn Nhật Ánh kể cuốn sách mới Ngày xưa có một chuyện tình "có một số tình tiết trong truyện tôi cứ phân vân trong đầu hay là dán mác 16+, 18+. Nhưng sợ làm thế người ta lại bảo là mình câu khách".

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kí tặng những bản sách đầu tiên của Ngày xưa có một chuyện tình sáng 14-9 - Ảnh Minh Trang


Sáng 14-9 tại NXB Trẻ TP.HCM, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có buổi giới thiệu cuốn truyện dài mới nhất của ông có tên gọi Ngày xưa có một chuyện tình.

Có thể xem đây là cuốn sách đặc biệt, một chuyện tình lạ lẫm nhất trong số những chuyện tình trong trẻo mà Nguyễn Nhật Ánh từng kể cho bạn đọc của ông trong nhiều năm qua qua nhiều tác phẩm.

Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ tại buổi họp báo trước ngày Ngày xưa có một chuyện tình chính thức được phát hành trên toàn quốc (18-9) rằng:

“Khi tôi với người biên tập làm việc trên bản thảo của cuốn sách này, chúng tôi cũng có một chút e ngại. Có một số tình tiết trong truyện tôi cứ phân vân trong đầu hay là dán mác 16+, 18+…Nhưng sợ làm thế người ta lại bảo là mình câu khách.

Cuối cùng chúng tôi quyết định đưa cuốn sách cho cô con gái…13 tuổi của giám đốc NXB Trẻ đọc. Và cô bé đọc xong nói rằng cô đọc cuốn sách đến hai lần! Lúc đấy tôi mới thở phào nhẹ nhõm”.

Nguyễn Nhật Ánh thật thà nói, nhiều năm qua ông như người vác thánh giá trên vai vì độc giả của ông luôn mặc định và gắn liền phong cách của ông với những câu chuyện trong veo như giọt nắng, ngọt ngào như kí ức và bảng lảng như một dòng sông chảy chậm.

Ngày xưa có một chuyện tình thực ra cũng là một câu chuyện về tình yêu học trò như thế - một kiểu rung động đầu đời mà độc giả trung thành của Nguyễn Nhật Ánh đã bắt gặp trong Mắt biếc, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đi qua hoa cúc

Bìa sách Ngày xưa có một chuyện tình và cuốn sổ tặng kèm khi mua sách trong đợt in đầu - Ảnh Minh Trang
Bìa sách Ngày xưa có một chuyện tình và cuốn sổ tặng kèm khi mua sách trong đợt in đầu - Ảnh Minh Trang

 

Chỉ có điều “chuyện tình tuổi mới lớn trong cuốn sách này sẽ thực sự lớn lên. Những nhân vật: Vinh, Phúc và Miền sẽ đi đến tận cùng của một chuyện tình. Để khám phá thế giới này ra sao và cũng là khám phá giới hạn của chính bản thân mình” – nhà văn nói.

Sự rung động đầu đời mới đẹp làm sao! Nhưng tình yêu để đi đến được cái kết viên mãn cần có nhiều yếu tố nữa. Thế nên, độc giả của Nguyễn Nhật Ánh cũng đừng quá…sốc khi chứng kiến hành trình khôn lớn, vấp ngã và trưởng thành của bốn tuyến nhân vật xưng tôi trong cuốn sách dày dạn đến hơn 300 trang này.

Truyện sẽ có chuyện nhân vật nữ có bầu, “ăn cơm trước kẻng”, làm mẹ đơn thân, có hình dáng của những chàng trai tử tế nhưng không phải là một anh chàng khờ khạo, ngu ngơ mà là một người đàn ông đang học cách chế ngự con quái vật bản năng, dục vọng trong chính mình để trở thành một người tốt hơn…

Về phía Nhà xuất bản Trẻ, đơn vị phát hành của Ngày xưa có một chuyện tình thì ra mắt tập truyện dài này là một sự đột phá, vì nói như ông Nguyễn Minh Nhựt – giám đốc NXB Trẻ thì “trong thời điểm gần cuối năm nay, về góc độ kinh doanh người ta sẽ đổ dồn đi in lịch Tết chứ không ai ra sách mới. Vì đây không phải là thời điểm vàng để ra sách”.

Tuy nhiên, cái tên Nguyễn Nhật Ánh dường như là một sự bảo chứng qua lớn! Bằng chứng là Ngày xưa có một chuyện tình in lần đầu với 80. 000 bản sách, trong đó có 70.000 bản bìa mềm và 10.000 bản bìa cứng thì trước thời điểm sách ra mắt chính thức có hơn 58.000 đơn đặt hàng bản bìa mềm và hơn 9.000 bản bìa cứng.

Đặc biệt, các  độc giả mua bản sách in lần đầu sẽ được tặng kèm sổ tay và postcard được in riên cho lần xuất bản này.

Lần ra mắt Ngày xưa có một chuyện tình cũng chính thức đánh dấu sự phát triển của những bản sách Ybook. Tủ sách Ybook của Nhà xuất bản Trẻ ra mắt với 200 bản sách đầu tiên, khi mua một cuốn sách Ngày xưa có một chuyện tình độc giả được tặng một bản sách Ybook bất kì (có thể là bản Ybook của Ngày xưa có một chuyện tình hoặc sách khác) trong kho sách Ybook của NXB Trẻ, thông qua mã vạch thông minh được in ở bìa 4 của cuốn sách.

Sau khi sách ra mắt vào ngày 18-9, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có 3 buổi kí tặng cho bạn đọc từ 8-10g sáng tại các địa điểm: Phố sách Đinh Lễ, nhà sách Lâm, Hà Nội (ngày 18-9), Gian hàng NXB Trẻ tại đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM (ngày 24-9), tiệm sách Kính vạn hoa, hẻm 173 Nguyễn Thị Minh Khai Q1, TP.HCM.
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên