15/08/2016 19:37 GMT+7

Chơi Pokemon: trào lưu nhất thời, phí thời giờ và nhảm nhí?

C.TH.
C.TH.

TTO - "Chơi Pokemon chỉ là trào lưu nhất thời", "Thời gian, tiền bạc được sử dụng lãng phí một cách vô ích", "Chúng tôi muốn thử trải qua, để sau này về già còn có kỷ niệm..."

Các game chờ Pokémon xuất hiện ở công viên Tao Đàn (TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sau khi Tuổi Trẻ Online đăng phóng sự ảnh hàng trăm người đổ vào công viên Tao Đàn, Q.1, TP.HCM để bắt Pokémon trưa 15-8, tạo nên một cảnh tượng huyên náo, lộn xộn, rất nhiều ý kiến gửi đến tòa soạn xung quanh trò chơi này.

Nhiều bạn cho rằng "chơi Pokemon chỉ là trào lưu nhất thời" và "rồi sẽ qua thôi mà".

"Trò nhảm nhí này trào lưu thôi. Thời gian nữa qua thôi, cái gì cũng vậy" - bạn Tâm Bạc Liêu viết.

Cũng có nhiều bạn bức xúc: "Không thể hiểu nổi", "Thật chẳng ra làm sao", "Không hiểu nổi thời gian, tiền bạc được sử dụng lãng phí một cách vô ích như thế"? 

"Rồi có một ngày không xa, ai cũng sẽ nhận ra: ta đang vùi đầu và tìm kiếm hạnh phúc trong đời sống ảo" - bạn Vĩnh Trung bình luận.

Một đôi nam nữ thanh niên chờ săn Pokémon ở công viên Tao Đàn (TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"An ninh trật tự, an toàn giao thông, học hành, công việc... đang bị đảo lộn do trò chơi này gây ra. Tương lai gì đang chờ phía trước chúng ta khi trò chơi này ngày càng lan rộng ra nhiều tầng lớp trong xã hội?" - bạn Nguyen Khang bày tỏ âu lo.

Nhưng cũng có bạn lấy nickname là "Thiên tài pokemon" gửi ý kiến của mình như thế này: 

"Trong khi các bạn ngồi đây comment thì chúng tôi đang tập trung săn Pokemon. Trong khi các bạn đầy những suy nghĩ tiêu cực về chúng tôi, xem thường hay tức tối thì chúng tôi đang tận hưởng cảm giác hạnh phúc và vui vẻ.

"Chúng tôi xu thế nào cũng muốn thử trải qua, để sau này về già còn có kỷ niệm. Sau này khi mọi nguời đều bàn đến kỷ niệm Pokemon thì các bạn sẽ nói gì?".

Rất đông bạn trẻ tập trung ở nơi công cộng để săn Pokemon trong những ngày qua - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Vậy Pokemon có phải là trò chơi dành cho những ai "ăn không ngồi rồi" như bình luận được nhiều người "Thích" trên Tuổi Trẻ Online của một bạn tên Lâm? 

Mời các bạn tiếp tục cho biết cảm nhận và ý kiến của mình về trò chơi này ở phần Bình luận bên dưới.

C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên