12/08/2016 17:01 GMT+7

Đổi sách Sài Gòn in ảnh chế dòng người di tản 1975

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Ngày 12-8, Nhà xuất bản Trẻ đưa ra lời xin lỗi bạn đọc vì đã để lọt hình ảnh “chế” không đáng có (số 515- trang 268) vào quyển sách 150 năm hình bóng Sài Gòn, "làm mất đi giá trị của quyển tư liệu”.

Bìa cuốn 150 năm hình bóng Sài Gòn - Ảnh: NXB Trẻ

Trước đó, tác giả Tam Thái gửi thư đến NXB Trẻ bày tỏ sự hối tiếc vì không kịp thời nhận ra sai sót từ tấm ảnh này khi sử dụng vào trong tác phẩm tư liệu của mình. Ông gởi lời xin lỗi đến bạn đọc cùng NXB Trẻ.

NXB Trẻ cũng thông báo việc sửa sai để mong bạn đọc thứ lỗi: “NXB Trẻ sẽ gửi thư xin lỗi tác giả của bức ảnh “chế” vì đã tự ý sử dụng bức ảnh cho quyển sách, và xin lỗi độc giả, bên cạnh việc thu hồi ấn phẩm.

Đồng thời, ban biên tập phối hợp cùng tác giả rà soát, kiểm tra tư liệu kỹ lưỡng, bổ sung để hoàn thiện ấn phẩm và in lại bản sách mới.

NXB Trẻ mong bạn đọc đã lỡ mua phiên bản đầu tiên của ấn phẩm cho phép NXB Trẻ đổi lại sách bằng phiên bản mới có chỉnh sửa, bổ sung, NXB cũng gửi lời xin lỗi trực tiếp trong Lời nói đầu của ấn phẩm mới”.

150 năm hình bóng Sài Gòn được NXB Trẻ in và nộp lưu chiểu quý 3 năm 2015 với số lượng bản in 1.000 cuốn.

NXB Trẻ cho biết khi sách này được chỉnh sửa và in lại thành ấn bản mới, sẽ có thông báo cụ thể về kế hoạch đổi sách cho những ai đã mua bản in lần đầu có bức ảnh “chế” kia.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên