01/07/2016 23:20 GMT+7

Alexander Skarsgård đấu với ai để giành được vai Tarzan?

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - The Legend of Tarzan ra mắt ngày 1-7 và nhận những phản ứng trái ngược từ giới phê bình, nhưng diễn viên Alexander Skarsgård trong vai Tarzan nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Sở hữu chiều cao 1,94m và khả năng diễn xuất tốt, Skarsgård là lựa chọn khá hoàn hảo cho vai Tarzan - Ảnh: Warner Bros.
Sở hữu chiều cao 1,94m và khả năng diễn xuất tốt, Skarsgård là lựa chọn khá hoàn hảo cho vai Tarzan - Ảnh: Warner Bros.

Variety dự đoán phim The Legend of Tarzan phải đạt ít nhất 400 triệu USD để có thể huề vốn.

Câu chuyện ít người biết là hãng Warner Bros. đã tốn khá nhiều thời gian và công sức để casting vai chính Tarzan. Tom Hardy, Henry Cavill hay Charlie Hunnam… đều nằm trong tầm ngắm của hãng này trước khi Alexander Skarsgård chính thức được chọn để trở thành chúa tể rừng xanh trong bộ phim bom tấn The Legend of Tarzan.

Michael Phelps

 

Michael Phelps tiếp tục tham dự Olympic 2016, thay vì trở thành ngôi sao điện ảnh mới. Ảnh Business Insider
Michael Phelps tiếp tục tham dự Olympic 2016 thay vì trở thành ngôi sao điện ảnh mới -  Ảnh: Business Insider

Cả Hollywood đều cảm thấy xa lạ với Phelps trong vai trò diễn viên, nhưng anh lại là ngôi sao của làng thể thao bơi lội. Kình ngư sinh năm 1985 sở hữu sáu huy chương vàng, hai huy chương bạc Thế vận hội.

Không chỉ sở hữu thân hình cao lớn (1,93m), Phelps còn có nụ cười chết người và khuôn mặt rất điện ảnh. Cách đây bốn năm, các nhà sản xuất The Legend of Tarzan đã quyết tâm mời anh vào vai chính.

Ý định tấn công Hollywood cũng đã được Phelps nhen nhóm khi anh từng úp mở chuyện sẽ sớm giã từ sự nghiệp đỉnh cao để giữ lại tiếng tăm.

Đạo diễn David Yates cũng đặt khá nhiều kỳ vọng ở Phepls. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, Phepls rời dự án. Nhiều người cho rằng yếu tố diễn xuất là lý do duy nhất khiến kình ngư không được chọn.

Charlie Hunnam

 

Charlie Hunnam còn chờ cơ hội để tỏa sáng sau khi mất nhiều cơ hội lớn. Ảnh PopSugar
Charlie Hunnam còn chờ cơ hội khác để tỏa sáng - Ảnh: PopSugar

 

Sau khi Michael Phelps ra đi, các nhà sản xuất đưa ra hàng loạt ứng cử viên, trong đó có nam tài tử chuyên hụt vai Charlie Hunnam.

Cách đây vài năm, Hunnam bỏ lỡ cơ hội trở thành ngôi sao thương mại khi nhường vai chính cho Jamie Dornan trong Fifty Shades of Grey.

Dù khá nghiêm khắc với các dự án điện ảnh nhưng Hunnam lại chưa nổi trội trong vai trò diễn viên, bởi các nhân vật của anh đều khá hạn chế đất diễn, từ vai trong Children of Men, Pacific Rim đến vai trong Crimson Peak

Trượt vai trong The Legend of Tarzan, Hunnam vẫn có thể “phục thù” vào năm sau với hình tượng vua Arthur Pendragon trong Knights of the Roundtable: King Arthur của đạo diễn kỳ cựu người Anh Guy Ritchie.

Henry Cavill

 

Henry Cavill thích hợp với phong cách bảnh bao hơn là trèo đèo lội suối. Ảnh Getty
Henry Cavill thích hợp với phong cách bảnh bao hơn là trèo đèo lội suối - Ảnh: Getty

 

So với Charlie Hunnam, Cavill thời điểm đó chỉ là diễn viên mới, đóng một số vai nhỏ trong Whatever Works của Woody Allen hay Stardust của Matthew Vaughn trước khi là Superman trong Man of Steel và đặc biệt trong bom tấn hè vừa rồi - Batman v Superman: Dawn of Justice.

Năm 2013, Cavill còn được tạp chí Glamour Empire bầu chọn là Nam tài tử gợi cảm nhất hành tinh. Cũng từ đây, Cavill dễ dàng tiến thẳng đến vị trí ngôi sao sáng giá trong các dự án lớn.

So với hai ứng viên kể trên, Cavill không hề thua kém về ngoại hình với màu tóc nâu xoăn tự nhiên và đôi mắt xanh. Tuy nhiên, các nhà sản xuất lại cho rằng Cavill quá lịch lãm để làm Tarzan.

Tom Hardy

 

Quá nhiều hình xăm trên cơ thể khiến Tom Hardy mất cơ hội trở thành Chúa tể rừng xanh. Ảnh Esquire
Quá nhiều hình xăm trên cơ thể khiến Tom Hardy mất cơ hội trở thành Chúa tể rừng xanh - Ảnh: Esquire

Khác những ứng viên kể trên, Tom Hardy không đến gặp đạo diễn David Yates để thử vai mà tên anh được chính ê-kíp làm phim đặt lên bàn giấy.

Với kinh nghiệm đóng phim hơn 10 năm, có không ít tác phẩm gây ấn tượng như Inception, Tinker Tailor Soldier Spy… , Tom Hardy là lựa chọn an toàn cho nhà sản xuất. Hơn nữa, nam tài tử xứ Anh này biến hóa khá đa dạng trên màn ảnh từ chính diện đến phản diện.

Tuy nhiên, chiều cao 1m75 chính là điểm yếu của Hardy trong một vai cần sắc vóc cao lớn như Tarzan. Chưa kể tai tiếng về chuyện giới tính càng làm cho diễn viên 39 tuổi này mất điểm ít nhiều.

Dù bỏ lỡ cơ hội thủ vai chính trong một phim bom tấn kinh phí 180 triệu USD, Tom Hardy vẫn có một sự nghiệp đáng hứa hẹn ở phía trước với Dunkirk (2017) của đạo diễn Christopher Nolan.

Nam diễn viên gốc Thụy Điển Alexander Skarsgård được chính đạo diễn David Yates chọn chỉ vài tuần sau khi nhà sản xuất đề bạt các ứng cử viên kể trên.

Sinh năm 1976, Skarsgård nổi tiếng nhờ vai ma cà rồng trong loạt phim True Blood. Bước qua màn ảnh rộng, Skarsgård giữ được tài năng trong The Diary of a Teenage Girl hay Melancholia.

Alexander Skarsgård - Ảnh: Warner Bros.

 

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên