04/06/2016 19:42 GMT+7

Chia tay tình cũ, Taylor Swift sẽ có hit mới?

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Người hâm mộ chắc sẽ không lầm vì sau mỗi cuộc yêu, công chúa nhạc đồng quê lại “kể tội” tình cũ trong bài hát mới, có thể là một album mới cũng nên.

Taylor Swift
Taylor Swift

Sau 15 tháng hẹn hò, Taylor và tay DJ nổi tiếng Calvin Harris “đường ai nấy đi” trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Tình cảm giữa đôi trai tài gái sắc vẫn khá mặn nồng khi Swift chăm sóc Harris thời điểm anh gặp tai nạn ôtô cách đây vài tuần.

Mạng xã hội và truyền thông đang râm ran tin đồn liệu Calvin Harris có “được” Taylor Swift tặng ca khúc mới như các tình cũ trước đây hay không.

Dù mang tiếng mượn chuyện cá nhân để đánh bóng tên tuổi nhưng cứ mỗi bài hát, mỗi bộ trang phục, mỗi bức ảnh đời thường… Taylor luôn có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội như Instagram (gần 80 triệu), Facebook (gần 75 triệu), Twitter (78 triệu).

Nhờ các mối tình và những lần chia tay phủ sóng mặt báo, Swift lại có thêm trong bộ sưu tập những bản hit đình đám.

Tham gia Valentine’s Day năm 2009, Taylor Swift và Taylor Lautner xảy ra “phim giả tình thật”. Vốn là thần tượng của rất nhiều cô gái qua loạt phim Chạng vạng, việc Lautner tay trong tay cùng bạn gái xinh đẹp đi ăn tối, nghe nhạc không thể lọt khỏi tầm mắt người hâm mộ.

Nhưng vào cuối năm, họ bất ngờ… dừng cuộc chơi, Swift viết ca khúc Back to december dành tặng cho chàng trai trong album Speak now. Về mặt hình thức, Back to december không khác mấy Love song hay We belong with me… thông qua ca từ dễ nghe, giai điệu trong sáng và giọng hát lảnh lót.

Tuy nhiên trong “cơn khát” những bản tình ca đẹp trên nền nhạc country quen thuộc thì Back to december vẫn trở thành hiện tượng. Nó hút phần lớn sự tò mò của người hâm mộ với 132 triệu lượt view, mang về số tiền không nhỏ cho cô ca sĩ vừa chớm 20.

Sau đó, Swift gặp và quen ngay đàn anh John Mayer, một nghệ sĩ nổi tiếng lãng tử, rồi chỉ vài tuần sau họ lại tan rã. Trái với lời lẽ đượm buồn của Back to december, Swift viết Dear John với cả lòng trách móc, dằn vặt tính trăng hoa của Mayer khiến anh phải lên tờ Rolling Stone tự minh oan.

Để không phải xảy ra khẩu chiến, Swift quyết định không thực hiện MV cho ca khúc này. Thế nhưng trước khi Dear John ra đời, Swift đã kịp lấy cảm hứng viết nhạc từ tài tử Jake Gyllenhaal, một nghệ sĩ cũng lớn hơn cô nhiều tuổi. Anh chàng tỏ ra rất galăng khi thuê cả phi cơ riêng đón cô nàng đi chơi.

Người hâm mộ tưởng rằng đây sẽ là cuộc tình nghiêm túc cho đến khi Taylor không còn ăn mặc "ton sur ton" để hợp gu bạn trai. Thời điểm là lúc Taylor Swift bắt đầu chọn những góc khuất và mảng tối của tình yêu cho những ca khúc của mình.

We are never ever getting back together ra đời năm 2012, vẫn giữ sự trẻ trung, nghịch ngợm nhưng đã bắt đầu vẽ nên chân dung một nàng ca sĩ cao ngạo và “dữ dằn” khi “thề” sẽ không bao giờ ngu ngốc quay lại mối tình vớ vẩn với bạn trai (là Gyllenhaal).

Bài hát nằm trong album thứ tư - Red năm 2012, bán được 6 triệu bản toàn cầu. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên mà Swift thể nghiệm các dòng nhạc khác nhau từ dance, electrop pop, dubstep… thay vì chỉ quanh quẩn với thể loại đồng quê.

Trái với phản ứng nặng nề của Mayer, Gyllenhaal không mấy bận tâm tới việc mình bị “bôi xấu” kể cả khi vì dính líu tới anh mà We are never ever getting back together có tới 392 triệu lượt xem trên YouTube và đứng hạng nhất Billboard nhiều tuần liền.

Nhận ra cách khai thác các câu chuyện tình (chóng vánh), Taylor Swift tiếp tục đổi người yêu như thay áo và Harry Styles, chàng ca sĩ “non choẹt” của ban One Direction, là một trong những tầm ngắm để cô lấy động lực viết Style cho album 1989.

Không còn hình ảnh ngây thơ, đáng thương (lời lẽ trong những bài hit nói trên), Style mở ra chương mới cho phong cách âm nhạc của Swift. Cô nàng pha disco, một chút punk rock để nói về sự trưởng thành của bản thân, từ hình ảnh cho đến ca từ.

Trái với sự điềm tĩnh của Swift, Harry Styles vô cùng khó chịu khi biết bài hát “chửi khéo” mình và “lôi kéo” 420 triệu người xem. Anh tuyên bố không muốn liên can và mong Swift đừng nhắc gì tới mối tình của họ.

Đã hai năm kể từ khi Taylor Swift phát hành “bom tấn” 1989, album giúp cô gặt hái hàng loạt giải thưởng lớn, trong đó có Grammy cho Album của năm. Người hâm mộ đủ cơ sở để tin rằng cuộc tình hơn một năm với Calvin Harris chắc chắn để lại rất nhiều cảm xúc cho tâm hồn nghệ sĩ của Swift.

Giới chuyên môn dự đoán rằng sau một vài hướng đi mới, có thể Swift sẽ tiếp tục sáng tạo cho album thứ sáu. Sẽ là RnB hay jazz? Hay vẫn pop, rock pha với country?

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên