02/05/2016 12:11 GMT+7

​Nữ sinh Huế diện áo dài Về miền Hương Ngự bên đình làng

DANH ANH - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh
DANH ANH - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh

TTO - Bộ sưu tập áo dài Về miền Hương Ngự của NTK Đặng Quốc Viết Bảo là chủ đề của đêm nghệ thuật và thời trang cùng tên - một trong những hoạt động chính của Festival Huế 2016.

Áo dài Về miền Hương Ngự

Là người Huế, NTK Viết Bảo mang đến bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những nét tinh hoa của nghệ thuật truyền thống của vùng đất quê hương mình.

Bộ sưu tập gợi nhớ đến câu ca: "Ai rót hồn xưa giữa tiếng đàn/ Tơ buồn xao động bóng chiều tan…/ Tay lồng mộng cũ miền Hương Ngự/ Tình gối niềm xưa giấc đá vàng…"

Bộ sưu tập được người mẫu Đinh Thị Hằng, hiện đang theo học khoa Du lịch - ĐH Huế, top 10 cuộc thi Duyên dáng sinh viên toàn quốc 2016, thể hiện bên mái đình làng cổ 400 tuổi bên bờ sông Hương.

Những tà áo dài này được trình diễn tại chính ngôi đình làng Kim Long được biến thành sân khấu lớn trong chương trình Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự vào 19g30 tối 2-5.

Chương trình gồm hai phần giới thiệu di sản âm nhạc Huế và đêm hội thời trang.

Bên cạnh bộ sưu tập áo dài nữ Về miền Hương Ngự, phần thời trang còn mang đến bộ sưu tập áo dài nam với những câu thư họa nổi tiếng về tinh thần yêu nước, áo dài thiếu nhi với chủ đề Quê hương trong mắt trẻ thơ từ những bức tranh vẽ đoạt giải của các em thiếu nhi.

Ngoài áo dài còn có bộ sưu tập thời trang đương đại với các họa tiết, hoa văn Huế được vận dụng trên các mẫu trang phục ứng dụng cho hai mùa xuân hè, thu đông.

* Xem bộ sưu tập áo dài Về miền Hương Ngự:

DANH ANH - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên