28/04/2016 19:02 GMT+7

Nhiều triển lãm chào mừng Festival Huế 2016

MINH AN
MINH AN

TTO - Trước ngày khai mạc Festival Huế 2016 (29-4); nhiều triển lãm tranh, tranh nghệ thuật đường phố... được giới thiệu đến đông đảo du khách và người dân tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn TP Huế.

Nhiều người thưỡng lãm phố tranh ở đường Lê Ngô Cát chiều 27-4. Ảnh: MINH AN
Nhiều người thưỡng lãm phố tranh ở đường Lê Ngô Cát chiều 27-4 - Ảnh: MINH AN

Hoạt động nằm trong chương trình hưởng ứng sự kiện Festival Huế lần thứ 9 - 2016.

Mở đầu là buổi triển lãm với chủ đề Lại về lại 2016 diễn ra tại trụ sở tạp chí Sông Hương trưng bày 24 tác phẩm tranh của 18 tác giả là những người con xứ Huế xa quê.

Bằng nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, ký họa bút mực, khắc gỗ, acrylic, sơn dầu, in vải, giấy dán, sắp đặt…; các tác giả đã gửi gắm vào tác phẩm của mình nhiều nội dung phong phú về cuộc sống đương đại, văn hóa Huế, chân dung giới văn nghệ sĩ, phong cảnh thiên nhiên, tình yêu và khát vọng sáng tạo.

Triển lãm mở cửa đón người xem đến hết ngày 5-5.

Người yêu tranh ngắm các tác phẩm tranh được trưng bày bên trong trụ sở tạp chí Sông Hương - Ảnh: MINH AN
Người yêu tranh ngắm các tác phẩm được trưng bày bên trong trụ sở tạp chí Sông Hương - Ảnh: MINH AN

Con đường Lê Ngô Cát dẫn lên lăng Tự Đức cũng đang trưng bày bằng hàng trăm bức tranh. Đó là Phố tranh Festival Huế do nhóm họa sĩ Zero studio tổ chức, với sự tham gia của nhiều họa sĩ đến từ nhiều nơi.

Theo họa sĩ Nguyễn Duy Hiền - trưởng nhóm Zero, các tác phẩm được trưng bày từ nay đến hết ngày 4-5 được thể hiện với nhiều chất liệu, phong cách khác nhau nhưng chủ yếu mô tả về thiên nhiên, con người, mà đặc biệt là tôn vinh vẻ đẹp của Huế.

Chiều ngày 27-4, tại không gian Bảo tàng Văn hóa Huế (24 Lê Lợi, TP Huế), đơn vị này cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư An Dương trưng bày, giới thiệu đến đông đảo người yêu nghệ thuật chuyên đề Nghệ thuật chế tác đã quý.

Tại đây, người xem có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập với nhiều tác phẩm bằng đá được chế tác độc đáo từ đá quý.

Một tác phẩm được chế tác bằng đá quý được trưng bày tại không gian Bảo tàng Văn hóa Huế (24 Lê Lợi, TP Huế). Ảnh: MINH AN
Một tác phẩm được chế tác bằng đá quý được trưng bày tại không gian Bảo tàng Văn hóa Huế (24 Lê Lợi, TP Huế). Ảnh: MINH AN

 

MINH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên