15/04/2016 23:21 GMT+7

Minh Béo không nhận tội, xin giảm tiền tại ngoại

H.GIANG (Từ Quận Cam, Califonia) - Q.Tr
H.GIANG (Từ Quận Cam, Califonia) - Q.Tr

TTO - Trong phiên luận tội sáng 15-4 (giờ địa phương - 23g giờ VN), tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana, nghệ sĩ Minh Béo không nhận tội.

Minh Béo xuất hiện trong phiên luận tội đêm 15-4 (giờ VN). Ảnh chụp qua màn hình. -Ảnh: OC Register

Theo thông tin cập nhật từ Santa Ana (Mỹ), nghệ sĩ Minh Béo đã không nhận tội, phủ nhận tất cả cáo buộc mà tòa đưa ra tại phiên luận tội.

Với diễn biến này, Minh Béo và luật sư trở lại tòa vào 8g30 ngày 13-5 cho phiên tòa trước phiên xử (Luật Hoa Kỳ gọi là pre-trial) tại phòng tòa W12, tòa án Westminter. Sau đó, Minh Béo ra hầu tòa cũng tại phòng tòa này vào ngày 10-6.

Phiên pre-trial ngày 13-5 để luật sư bào chữa và phía công tố thảo luận hình thức xử. Còn phiên 10-6 - tức sơ thẩm - xét xem Minh Béo có phải ra xử trước bồi thẩm đoàn hay không.

Luật sư Từ Huy Hoàng có mặt tại Văn phòng CJ-1 Central Jail sáng 15-4 (giờ địa phương) - Ảnh: The Tu Firm
Luật sư Từ Huy Hoàng có mặt tại Văn phòng CJ-1 Central Jail sáng 15-4 (giờ địa phương) - Ảnh: The Tu Firm

Thân nhân của Minh Béo là bà Hồng Thủy Tiên - chị ruột Minh Béo (đến từ Úc) và ông Hồng Phước Kiên - anh ruột (bay sang từ VN) có mặt bên ngoài nơi diễn ra phiên luận tội nhưng không dự phiên luận tội. 

Hai thân nhân Minh Béo sẽ thay phiên vào tù thăm Minh Béo trong những ngày sắp tới.

Chánh án Craig E. Robison trong phiên luận tội Minh Béo ngày 15-4.-Ảnh: Ngọc Lan.

Tại phiên luận tội, Minh Béo được luật sư Đỗ Phủ, một luật sư nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ làm đại diện. Luật sư Đỗ Phủ xin giảm tiền tại ngoại cho Minh Béo với lý do số tiền "cao quá mức và không hợp lý". 

Luật sư cho biết Minh Béo đồng ý nộp hộ chiếu và bị giám sát bởi Sở quản chế trong thời gian chờ ngày ra tòa. 

Yêu cầu này không được bên biện lý chấp nhận với e ngại Minh Béo sẽ bỏ trốn về nước. Chánh biện lý Tony Rackauckus nói do Việt Nam và Hoa Kỳ chưa có hiệp định dẫn độ nên "nếu Minh Béo được tại ngoại và trốn về Việt Nam thì chúng ta không làm gì được”.

Sau khi nghe phần trình bày của hai phía, Chánh án Craig E. Robison quyết định giữ mức tiền tại ngoại là 1 triệu USD và yêu cầu chuyển Minh Béo về trại giam. 

Diễn viên Minh Béo (áo cam) tại buổi luận tội. Người bên trái là thông dịch viên của Minh Béo, người ở giữa là luật sư Đỗ Phủ và người thứ hai bên phải qua là luật sư Anh Tuấn do gia đình diễn viên thuê. -Ảnh: OC Register

Trước đó, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh), 38 tuổi, ở Garden Grove, bị khởi tố hôm thứ sáu (25-3) với các tội danh: quan hệ đường miệng với trẻ vị thành niên (oral copulation of a minor), âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và có ý định gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Biên bản hồ sơ kết luận phiên luận tội đối với nghệ sĩ Minh Béo ngày 15-4. Ảnh: The Tu Firm

*Xem clip quay phiên luận tội Minh Béo tại Mỹ

Từ Quận Cam, bang California, luật sư Từ Huy Hoàng - chuyên về các vụ án hình sự và luật di trú bao gồm tư vấn visa EB-5 ở Quận Cam - California cho biết tham dự phiên luận tội có sự tham gia giữa các bên gồm: chánh án, Minh Béo, công tố viên, luật sư biện hộ cho Minh Béo và một thông dịch viên.

LS Hoàng cho biết phiên luận tội chỉ là bước khởi đầu của một quá trình pháp lý kéo dài. Tại phiên luận tội, chánh án sẽ hỏi nghi can có thừa nhận tội theo như cáo buộc của cảnh sát và công tố viên hay không.

*​Anh chị ruột Minh Béo không được dự phiên luận tội 15-4 

H.GIANG (Từ Quận Cam, Califonia) - Q.Tr
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên