14/04/2016 17:12 GMT+7

Triển lãm ảnh ở Tokyo: giới thiệu Việt Nam xinh đẹp, hòa bình

QUỲNH NGUYỄN - T.T.D (từ Tokyo)
QUỲNH NGUYỄN - T.T.D (từ Tokyo)

TTO - Chương trình Câu chuyện hòa bình 4 - Cánh hoa hòa bình tại Tokyo International Forum - từ chiều 14-4 bắt đầu với triển lãm ảnh Việt Nam hòa bình.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh tại Tokyo chiều 14-4. 

Triển lãm khai mạc lúc 18g ngày 14-4, trước giờ diễn ra chương trình Câu chuyện hòa bình một giờ đồng hồ.

60 bức ảnh trong triển lãm có kích thước 50cm x 70cm và 70cm x 90cm, phần lớn được ban biên tập báo Tuổi Trẻ chọn lọc từ cuộc thi Tận hưởng bản sắc Việt (cuộc thi ảnh do báo Tuổi Trẻ và Saigontourist tổ chức, nhận được hơn 7.000 ảnh dự thi của các tác giả trên mọi miền đất nước, được trao giải và in sách vào tháng 6-2015) và một số ảnh do phóng viên báo Tuổi Trẻ ghi nhận tại những hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế, thể dục thể thao giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Rất đông khán giả đến Tokyo International Forum từ trước 18g để nhận vé mời phía trước khán phòng.

Không chỉ người Việt đang sinh sống làm việc tại Nhật Bản, có rất nhiều khán giả là người Nhật.

Điều đặc biệt là phần lớn khán giả nữ Việt kiều chọn mặc áo dài đến xem chương trình, mang dến một không khí ấm áp từ khi chương trình chưa bắt đầu.

Hầu hết khán giả đều dừng chân tại triển lãm ảnh Việt Nam hòa bình trước sảnh khán phòng C để hiểu thêm về chương trình.

Ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu khai mạc triển lãm tại Tokyo chiều 14-4.
Ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu khai mạc triển lãm tại Tokyo chiều 14-4.

Phát biểu khai mạc triển lãm Việt Nam hòa bình, ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết:

"Góp phần gìn giữ hòa bình, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo và chăm lo cho thế hệ trẻ là sứ mệnh mà Ban biên tập báo Tuổi Trẻ nhận lãnh và kiên trì thực hiện trong nhiều năm liên tiếp vừa qua. Hôm nay, chúng ta gặp nhau ở đây chính là biểu hiện của tinh thần hòa bình, hợp tác, tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản đang ở vào thời điểm tốt đẹp, thuận lợi nhất.

Chúng tôi muốn đem những câu chuyện được kể qua hình ảnh, qua âm nhạc về một Việt Nam thân thiện, luôn yêu chuộng hòa bình đến với bạn bè Nhật Bản và những người con đất Việt  đang sinh sống, học tập, làm ăn tại Nhật.

Mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản từ nhiều năm qua đã và đang phát triển mạnh mẽ trên rất nhiều phương diện như: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục,… nhất là từ năm 2009 khi quan hệ hai nước được nâng lên thành “Đối tác chiến lược” vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á, và từ năm 2014 trở thành “Đối tác chiến lược sâu rộng”.

Mới đây nhất, vào tháng 9.2015, trong Tuyên bố chung về quan hệ Việt Nam – Nhật Bản nhân chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định:

“…Việt Nam và Nhật Bản là đối tác quan trọng của nhau, có nhiều lợi ích cơ bản tương đồng, sự phát triển của nước này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nước kia. Việt Nam khẳng định Nhật Bản tiếp tục là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài, Nhật Bản khẳng định coi trọng vị trí của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương”.

Cùng với sự phát triển chung của hai nước, từ nhiều năm qua, báo Tuổi Trẻ TP.HCM của Việt Nam và báo Mainichi của Nhật bản đã triển khai nhiều chương trình hợp tác đem đến cơ hội phát triển cho người dân hai nước, như: Hội thảo “Nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản” năm 2012; Hội thảo “Mua bán sáp nhập tại Việt Nam dưới góc nhìn của doanh nghiệp Nhật” năm 2013; Hội thảo “Giáo dục Việt Nam – Nhật Bản”năm 2015; Chương trình giao lưu văn hóa thanh niên Việt – Nhật năm 2015…".

Công chúng Nhật xem triển lãm tại Tokyo International Forum

Ông Tăng Hữu Phong cũng cho biết cuộc triển lãm ảnh gồm 4 nội dung trong một chủ đề “Việt Nam hòa bình”: Cảnh đẹp quê hương Việt Nam; Cuộc sống thanh bình và tình hữu nghị Việt – Nhật; Biển đảo quê hương Việt Nam và Cần hòa bình trong thế giới bất an.

"Qua câu chuyện kể bằng hình ảnh này, chúng tôi mong muốn bạn bè Nhật Bản hãy đến với Việt Nam để cảm nhận đầy đủ hơn nữa sự nồng nhiệt của một đất nước xinh đẹp, mến khách và đang phát triển mạnh mẽ" - ông Phong nói.

Nhân dịp này, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cũng ngỏ lời cảm ơn Ngân hàng công thương Việt Nam -Viettin Bank, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Suntory Pepsico, Công ty Thái Bình, Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu GIBC, Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airline đã luôn đồng hành cùng “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình”.

"Hy vọng rằng, bằng sự ủng hộ của các anh chị, các bạn và các nhà tài trợ, chúng ta sẽ tiếp tục có được những số tiếp theo của chương trình vào năm sau. Xin cảm ơn các đại sứ của “Câu chuyện hòa bình” và các ca sĩ, nghệ sĩ đã nhiệt tình tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Báo Mainichi, Công ty Tempo Primo, Hội Sinh viên Việt Nam tại Nhật (VySa) đã hỗ trợ chương trình. Cảm ơn Công ty Việt Vision đã phối hợp tổ chức và ông Phạm Phú Ngọc Trai đã tư vấn cho sự kiện thật ý nghĩa này. Cảm ơn Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình và phát sóng chương trình hôm nay" - ông Tăng Hữu Phong phát biểu.

Ngay sau triển lãm là một chương trình âm nhạc đặc biệt với tên gọi “Tuổi trẻ Việt Nam – Câu chuyện hòa bình” - số 4, với chủ đề “Cánh hoa hòa bình” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và báo Mainichi tổ chức, với mong muốn cùng gửi đi thông điệp khát khao, yêu chuộng hòa bình của tuổi trẻ, góp phần kết nối tinh thần đoàn kết vì một thế giới bình yên của sinh viên, thanh niên trong và ngoài nước.

"Chúng tôi tin rằng “Câu chuyện hòa bình” sẽ tiếp tục truyền đi thông điệp mà nó hàm chứa, và nhận được sự đồng cảm của bạn bè Nhật Bản nói riêng và quốc tế nói chung", ông Tăng Hữu Phong bày tỏ.

Khán giả nhận vé xem chương trình.
Một màn múa trong Câu chuyện hòa bình 4 ở Tokyo
Đài NHK phỏng vấn nhóm Oplus
Đài NHK phỏng vấn nhóm Oplus
Phía trước Tokyo International Forum

*Xem ảnh Việt Nam tuyệt đẹp triển lãm tại Tokyo

Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình là thương hiệu nghệ thuật cộng đồng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ TP.HCM sáng lập từ năm 2014 với sự cố vấn của ông Phạm Phú Ngọc Trai, Công ty Viet Vision sản xuất.

Đồng hành cùng chương trình Câu chuyện hòa bình số 4 - Cánh hoa hòa bình diễn ra tại Tokyo là Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu GIBC, báo Mainichi, Công ty Tempo Primo, Tổ chức VYSA cùng các nhà tài trợ VietinBank, Yến sào Khánh Hòa, Suntory Pepsico, Công ty Thái Bình và Vietnam Airlines. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Hồng Nhung, Tấn Minh, Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Uyên Linh, Hoàng Quyên, nhóm Oplus, Hải Triều, Minh Hiệp, Oguri Kumiko, nhóm Arabesque...

QUỲNH NGUYỄN - T.T.D (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên