13/04/2016 17:17 GMT+7

Huế có cây di sản thứ ba

VĂN DINH
VĂN DINH

TTO - Với việc được công nhận là cây di sản Việt Nam, Cây đa Đá Bạc (thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) trở thành cây di sản thứ ba ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cây đa Đá Bạc là cây di sản thứ ba tại TT Huế. Ảnh: Văn Dinh
Cây đa Đá Bạc là cây di sản thứ ba tại Thừa Thiên Huế - Ảnh: Văn Dinh

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa cho biết Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE) đã có quyết định công nhận cây đa Đá Bạc ( thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) là cây di sản Việt Nam.

Cây đa Đá Bạc là cây trồng, có tuổi đời từ 200 - 300 năm. Cây có chiều cao 25m, tán lá rộng khoảng 35m, rễ chính và rễ phụ ôm gọn vào sáu hòn đá hoa cương kết thành khối có chu vi khoảng 27m. Hiện cây nằm sát quốc lộ 1A, thuộc khu vực Di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Ràng Bò - Bến cây đa Đá Bạc.

Ông Đào Duy Thanh - Tổ trưởng Tổ dân phố Đá Bạc cho biết: ‘‘Thấy cây đa có đủ tiêu chí của cây Di sản Việt Nam, địa phương không ngần ngại làm hồ sơ. Cây đa này không chỉ là một chứng tích lịch sử mà nó còn tạo nên giá trị và văn hóa tín ngưỡng tâm linh của bà con nơi đây. Việc được công nhận là cây di sản khiến ai cũng vô cùng tự hào’’.

Như vậy, đây là cây di sản thứ ba ở Thừa Thiên Huế được công nhận. Trước đó, cây thị trên 300 tuổi ở Thủy Xuân (TP Huế) và cây thị hơn 500 tuổi ở làng cổ Phước Tích (huyện Phong Điền) cũng đã được VACNE ghi danh.

Hiện chính quyền địa phương đang chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để làm lễ đón bằng công nhận trong thời gian tới.

 

VĂN DINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên