03/04/2016 17:55 GMT+7

Diễn viên hạ thù lao giúp sân khấu của Minh Béo

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Các diễn viên sân khấu Sao Minh Béo cùng trụ lại, tình nguyện giảm thù lao để giúp sân khấu này tiếp tục sáng đèn sau khi Minh Béo bị bắt tại Mỹ.

Từ trái qua: Thiên Ân vai Hoàng tử, Ngọc Tiên vai Nàng tiên cá và Phúc Béo vai mụ phù thủy Cá nóc - Ảnh: Nguyễn Lộc

Sáng 3-4, sân khấu Sao Minh Béo ra mắt vở thiếu nhi mới Nàng tiên cá (tác giả và đạo diễn: Minh Trọng). Gần 200 khán giả nhí nô nức xem vở, trong đó trẻ từ 10 tuổi trở xuống được xem miễn phí.

Vở diễn từng được đạo diễn Minh Trọng dàn dựng diễn theo hợp đồng cho một công ty khoảng 1, 2 suất. Nay được anh viết lại đầy đặn, tròn trịa hơn cho sân khấu Sao Minh Béo với độ dài khoảng 90 phút.

Câu chuyện bắt đầu khi nàng tiên cá (Ngọc Tiên đóng) sau khi chiến thắng mụ phù thủy, được ban cho đôi chân và đang sống hạnh phúc bên hoàng tử thì bỗng nhiên nàng nhớ gia đình, nhớ đại dương sâu thẳm và mong muốn được một lần về thăm lại biển cả.

Mụ phù thủy cá nóc (Phúc Béo đóng) vì vẫn còn đang ghen tức với nàng nên đã âm mưu cùng Lươn chiếm đoạt đôi chân của nàng và biến tất cả phụ nữ trên thế giới trở nên già xấu, chỉ còn mình bà ta là người xinh đẹp.

Liệu nàng tiên cá có bị mắc bẫy, liệu thế giới có bị hủy hoại dưới bàn tay của mụ phù thủy? 90 phút của vở diễn là câu trả lời khá hấp dẫn dành cho các khán giả nhí.

Vốn là “đệ tử ruột” của đạo diễn Hoàng Duẫn, Minh Trọng có kinh nghiệm biểu diễn cho thiếu nhi nói chung và diễn loại hình rối đen ở đội rối One-Two-Three quận Tân Bình hơn chục năm nay.

Lần đầu tiên dàn dựng vở thiếu nhi cho Sao Minh Béo nhưng Minh Trọng ít nhiều đã gây ấn tượng với vở diễn dù ở suất đầu tiên chưa được nhuần nhuyễn lắm nhưng có duyên.

Câu chuyện vở nhẹ nhàng nhưng biết tận dụng một số chi tiết gây tiếng cười dễ thương khiến các khán giả nhí khoái chí.

Những câu chuyện giáo dục cho trẻ nhỏ cũng được lồng ghép ý nhị chứ không khiên cưỡng, như thói quen xả rác gây nguy hại cho môi trường, thói quen trêu chọc người khác một cách vô ý thức có thể khiến người ta có những hành động tiêu cực gây hậu quả khôn lường.

Các bé giao lưu và xin bong bóng của chú hề trước giờ mở màn vở Nàng tiên cá - Ảnh: Nguyễn Lộc

Đặc biệt, những hình ảnh dưới đáy đại dương, cảnh rượt đuổi giữa mụ phù thủy và nàng tiên cá được Trọng sử dụng sở trường nghệ thuật rối đen để thể hiện là cách vận dụng đắt giá, tạo điểm nhấn và khiến các em “ồ, à” thích thú.

Dàn diễn viên tham gia vở diễn toàn những người trẻ, trong đó có cả những em được chọn từ lớp đào tạo do sân khấu mở ra cách đây vài tháng.

Có thể thấy đâu đó trong vở diễn còn sự vụng về, non nớt, tuy nhiên tinh thần chung là các diễn viên đều tỏ ra cố gắng.

Sự tự tin càng được tăng dần khi có sự giao lưu và đón nhận từ các khán giả nhí.

Bé Ngọc (học sinh lớp 5), nhà ở Q.11 cho biết: “Nhà con gần sân khấu, con coi chương trình Thế giới tuổi thơ mười mấy lần rồi. Sáng chủ nhật nào con cũng tự đi bộ qua đây coi!”.

Bé Phụng, 10 tuổi cũng dắt em trai 6 tuổi ngồi chờ sân khấu mở màn để vào coi. Bé cho biết nhà ở Q.11, sáng ba mẹ chở 2 chị em tới, coi xong ba mẹ tới đón về.

Kết thúc suất diễn, nhiều bé chạy ùa tới cô bán vé xin vé mời để tiếp tục coi vở Cậu bé rừng xanh diễn vào sáng chủ nhật tuần sau.

Vở Nàng tiên cá có sự tham gia của các diễn viên trẻ. -Ảnh: Nguyễn Lộc.

Vở Nàng tiên cá có sự tham gia của các diễn viên Ngọc Tiên, Phúc Béo, Thiên Ân, Hùng Sơn, Thanh Xuân, Hồng Thanh, Cẩm Tiên… luân phiên biểu diễn vào suất 9g sáng hàng tuần tại sân khấu Sao Minh Béo.

Diễn viên Phúc Béo chia sẻ sau suất diễn sáng 3-4: “Chuyện cá nhân của Minh Béo (bị bắt tại Mỹ - PV) tôi không dám lạm bàn và chờ phát quyết tòa án. Toàn thể anh em diễn viên sân khấu đã họp bàn sau khi biết tin tức vụ việc.

Chúng tôi quyết định trụ lại và cố gắng giúp đỡ anh Kiên (anh trai Minh Béo và là người quản lý sân khấu Sao Minh Béo - PV) duy trì sân khấu.

Chúng tôi sẽ ở lại và diễn đến khi nào anh Kiên thông thể kham nổi thì thôi. Sau mỗi suất diễn, anh Kiên đều trả lương (thù lao sau mỗi suất diễn) theo đúng qui định nhưng bọn tôi tự hạ giá xuống, chỉ lấy cát-sê linh động tùy theo tình hình khán giả!”.

Sau sự cố nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vào ngày 25-3, nhiều khán giả quan tâm đến số phận sân khấu kịch Sao Minh Béo (179, Bình Thới, Q.11) vốn do Minh Béo mở từ năm 2013.

Tuy nhiên sân khấu của Minh Béo vẫn diễn bình thường với các vở Tình ảo, Cưới vợ cho chồng và Đàn ông cũng khóc. Khán giả gọi điện đến phòng vé để đặt vé thì nhân viên vẫn tiếp nhận bình thường.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên