30/03/2016 09:15 GMT+7

Loạt chương trình “nhớ Trịnh Công Sơn” nhân dịp 1-4

Q.N.
Q.N.

TTO - Ngoài các chương trình do gia đình đứng ra tổ chức, kỷ niệm 15 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm nay khá sôi động với nhiều chương trình do người hâm mộ, đội nhóm yêu quý ông thực hiện.

Kyo York làm đêm nhạc với chủ đề Nơi về nương náu - Ảnh tư liệu

Trước hết phải kể đến đêm nhạc với chủ đề Nơi về nương náu (lúc 19g30 ngày 30-3 tại khách sạn Continental Saigon) của ca sĩ người Mỹ Kyo York.

Ngoài việc cùng thể hiện những tác phẩm bất hủ của vị nhạc sĩ tài hoa, các nghệ sĩ tham gia chương trình như NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Cẩm Vân, Hồng Hạnh, Thái Hòa, Ái Phương, Nguyễn Hồng Ân, Diệu Hiền, Trường Thư, Ju Uyên Nhi, Bảo Nghi…cũng đồng lòng với Kyo York dành toàn bộ doanh thu của chương trình để gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi tại cơ sở Hướng Dương và góp vào quỹ từ thiện Dấu ấn yêu thương mà Kyo York làm đại sứ.

Trong khi đó, các CLB Trịnh Công Sơn khắp nơi đang chuẩn bị chương trình riêng tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào đúng ngày giỗ 1-4. Các nhóm người hâm mộ từ Pleiku, Huế, TP.HCM... sẽ cùng tổ chức Đêm thao thức cùng Trịnh tại mộ nhạc sĩ vào ngày giỗ.

Nhóm cộng đồng ở TP.HCM với chương trình thăm nhà tưởng niệm Trịnh Công Sơn, hành hương viếng mộ vào sáng 1-4 như hằng năm. Trong các nhóm thì có nhóm “Vì ta cần nhau” sẽ cùng nhau tổ chức một đêm nhạc ấm cúng vào tối 1-4 tại Phú Mỹ Hưng với chủ đề Rừng xanh xanh mãi để gây quỹ mua áo ấm và sách vở cho trẻ em miền núi.

Ngoài các đêm nhạc ấm cúng để tưởng nhớ Trịnh Công Sơn khắp cả nước còn có những đêm nhạc lớn, được đầu tư khá quy mô ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Đà Nẵng đã có riêng một chương trình nhạc Trịnh mang tên Ô chân mẹ về cho hơn 1000 khán giả tại Nhà hát Trưng Vương vào tối 27-3.

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết riêng năm nay tại Hà Nội các chương trình lớn tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đặc biệt dày hơn thường lệ. 

Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội có đêm Trịnh Công Sơn 15 năm - Đường xa vạn dặm, diễn ra lúc 20g ngày 2-4 với sự tham gia của danh ca Khánh Ly, Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Cẩm Vân - Khắc Triệu, Quang Dũng, bé Huyền Trân.

Trong khi đó, tại Nhà hát lớn Hà Nội có đến ba đêm (1, 2 và 3-4) Trịnh Công Sơn - Như cánh vạc bay với bốn giọng ca: Hồng Nhung, Thanh Lam, Quang Dũng, Tùng Dương.

Nghệ sĩ và khán giả tham gia một đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q.7 - Ảnh: Gia Tiến
Nghệ sĩ và khán giả tham gia một đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q.7 - Ảnh: Gia Tiến

Riêng tại TP.HCM, đêm nhạc truyền thống tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại khu hồ Bán Nguyệt - Phú Mỹ Hưng được dời đến tận ngày 22-4.

Chương trình ở Phú Mỹ Hưng năm nay với chủ đề Nối vòng tay lớn - Người đi hành hương vẫn do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn sân khấu và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn làm đạo diễn âm nhạc.

Bên cạnh đêm nhạc quen thuộc này, gia đình cùng công ty LeMedia còn tổ chức một tuần lễ Trịnh Công Sơn trên đường sách TP.HCM.

Một chương trình dành riêng cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong Festival Huế cũng sẽ diễn ra vào ngày 1-5 trên đường Trịnh Công Sơn, TP Huế. Và một tuần triển lãm tranh do các hoạ sĩ từ Huế - Sài Gòn - Hà Nội - Đà Nẵng và Canada vẽ cảm nhận của họ về nhạc sĩ cũng sẽ được trung bày tại KS Hoàng Đế (Huế) trong tuần lễ diễn ra Festival Huế.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên