25/03/2016 19:37 GMT+7

Trình diễn áo dài VN và saree Ấn Độ

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Một cuộc giao lưu văn hóa kết hợp trình diễn thời trang Áo Dài VN và Saree Ấn Độ sẽ diễn ra vào tối 1-4 tại Bảo tàng Áo dài.

Đó là thông tin từ cuộc họp báo diễn ra hôm nay, 25-3 tại TP.HCM.

Giao thoa là tên gọi Bộ sưu tập Áo dài của nhà thiết kế (NTK) Sỹ Hoàng được may trên chất liệu vải saree nhập khẩu hoàn toàn từ Ấn Độ. Cái tên cũng phần nào nói lên sự đặc biệt về ý nghĩa của lần trình diễn áo dài này.

Theo chia sẻ của ông Sỹ Hoàng - NTK được tổng lãnh sự Ấn Độ tin tưởng hợp tác trong đêm trình diễn và giao lưu văn hóa lần này thì từ nhiều thế kỉ trước, những người Ấn Độ đã đến Việt Nam để kinh doanh, buôn bán vải nhập từ Ấn Độ tại phố Hàng Ngang, Hà Nội.

“Hoa sen được xem là quốc hoa của Việt Nam thì ở Ấn Độ cũng vậy. Và cũng như áo dài, saree của Ấn Độ có rất nhiều kiểu khác nhau, nhưng thật là trùng hợp là trong đó có một kiểu saree rất giống với áo dài. Với tôi, trong mối quan hệ với Ấn Độ, chúng ta không chỉ gặp nhau ở những giá trị văn hóa mà còn gặp nhau ở cả những giá trị về thẩm mỹ” - NTK Sỹ Hoàng chia sẻ về cảm hứng giúp anh thực hiện bộ sưu tập  áo dài Giao thoa được may từ vải saree Ấn Độ.

Bộ sưu tập được trình diễn tối 1-4 tại Bảo tàng Áo Dài (206/19/30 Long Thuận, Q9, TP.HCM) không chỉ giới thiệu những thiết kế mới nhất của Sỹ Hoàng trên nền vải saree, được trình diễn bởi dàn người mẫu tên tuổi của Việt Nam mà còn trình diễn song song các thiết kế saree đẹp nhất bởi chính cộng đồng phụ nữ Ấn đang sinh sống tại Việt Nam và biểu diễn kết hợp giữa các người mẫu VN và Ấn Độ.

Chương trình nhận được sự hỗ trợ của Viện Mẫu Việt Nam (FADIN), Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Bông Dệt (TEXPROCIL), Tập đoàn Dệt May Quốc Gia Việt Nam…

Cũng trong dịp này, bà Smita Pant - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP HCM ngỏ lời mời NTK Sỹ Hoàng một chuyến thăm chính thức đến Ấn Độ để tìm cảm hứng cho những bộ sưu tập mới của anh lấy cảm hứng từ đất nước Phật giáo này.

Sau buổi giới thiệu, bộ sưu tập Giao thoa sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Áo dài trong ba tháng để phục vụ nhu cầu tham quan của khán giả.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên