23/03/2016 08:44 GMT+7

Bạn bè, người thân khóc thương Trần Lập trong tang lễ

V.V.TUÂN - TR.N.. Ảnh: NAM TRẦN
V.V.TUÂN - TR.N.. Ảnh: NAM TRẦN

TTO - Lễ tang nhạc sĩ Trần Lập bắt đầu từ 7g30 sáng nay 23-3 tại Hà Nội. Rất đông bạn bè, thân hữu và những người hâm mộ nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập có mặt để thắp hương cho anh.

Tang lễ Trần Lập sáng 22-3.

Vợ và con gái Trần Lập ghi âm Đường đến ngày vinh quang

Mở đầu đoàn viếng là thân quyến và họ hàng gia đình nhạc sĩ Trần Lập. Sau đó là đoàn ban nhạc Bức Tường vào viếng.

Vợ Trần Lập - chị Mai Hoa cùng con gái anh là Minh Tú rơi lệ khi nhìn di ảnh đen trắng chồng và cha của họ được đóng khung bằng hoa vàng. Ca sĩ Bảo Anh nắm chặt tay con gái Trần Lập để chia sẻ nỗi đau.

Lúc 8g, ông Đinh La Thăng, Bí thư thành ủy TP.HCM, đến thắp hương viếng ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập.

Ông Đinh La Thăng ghi trong sổ tang lời chia buồn: “Vô cùng thương tiếc nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập. Xin bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến toàn thể gia quyến”.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM nghiêng mình tiễn đưa ca sĩ Trần Lập - Ảnh: Nam Trần
Bí thư Thành ủy TP.HCM nghiêng mình tiễn đưa ca sĩ Trần Lập 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, chia sẻ với Tuổi Trẻ sau khi viếng ca sĩ Trần Lập:

"Cảm giác của tôi rất là buồn, vì mới sáng qua cũng ở đây, tôi đến tiễn đưa nhạc sĩ Thanh Tùng thì sáng nay lại đến tiễn đưa ca sĩ Trần Lập. Trần Lập còn trẻ, còn đang rất sung sức nên khi biết bệnh và sự ra đi của Trần Lập làm cho tôi và nhiều người tiếc nuối vô cùng.

Tôi thấy Trần Lập là con người rất bản lĩnh, lúc nào cũng bừng cháy, mà lại đột ngột ra đi như vậy. Sự ra đi ấy để lại cho bạn bè, đồng nghiệp sự tiếc thương khôn nguôi.

Trần Lập là con người có ý chí rất phi thường đã chiến đấu với bệnh tật đến giây phút cuối cùng. Những ngày khi ca sĩ Trần Lập trị bệnh, tôi thường xuyên hỏi thăm tình hình sức khoẻ của ca sĩ qua Trần Nhất Hoàng - cựu thành viên ban nhạc Bức Tường.

Nhất Hoàng luôn nói rằng, lúc nào anh Lập cũng tự tin và luôn tin mình sẽ chiến thắng bệnh tật. Và tôi cũng luôn hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến với anh ấy. Nhưng đúng là số phận đã an bài. Trần Lập ra đi, nhưng anh xứng đáng được công chúng yêu mến".

MC Thảo Vân nghẹn ngào trong tang lễ tiễn đưa ca sĩ Trần Lập - Ảnh: Nam Trần
MC Thảo Vân nghẹn ngào trong tang lễ tiễn đưa ca sĩ Trần Lập

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - chủ nhiệm Hội nhạc sĩ Việt Nam, nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Trọng Trinh, đạo diễn Trần Lực, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, ca sĩ Bảo Anh, Hoàng Hiệp, diễn viên Kim Oanh, nhà thiết kế Đức Hùng, người mẫu  Dương Thuỳ Linh... đã đến viếng Trần Lập.

Các ca sĩ Quang Dũng, Mỹ Tâm... gửi vòng hoa đến kính viếng.

Bạn bè, đồng nghiệp đặt hoa lên linh cữu Trần Lập

Nghệ sĩ Tú Dưa buồn bã chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Khi biết tin anh Trần Lập qua đời tôi cảm thấy rất tiếc và trân trọng người nhạc sĩ, ca sĩ này. Anh Lập có thể nói là một trong những người anh cùng với Tú đi hát những ngày đầu tiên, khi tú mới 16, 17 tuổi. Nhưng mọi điều đã xảy ra rồi thì Tú mong mọi người hãy nhớ và giữ tinh thần lửa của anh Trần Lập, để anh sớm siêu thoát cho nhẹ nhàng".

Ca sĩ Tô Minh Thắng bày tỏ: "Nền âm nhạc VN,đã có quá nhiều mất mát và nỗi buồn, đặc biệt, hôm nay, anh Lập là người được xã hội công nhận, tôn vinh và được giới trẻ yêu mến.

Trên các phương tiện thông tin đại chúng dã có rất nhiều bài báo viết về anh. Đối với Thắng, một người cùng lứa với anh Trần Lập thì đây là một nỗi buồn quá lớn.

Thắng đến từ sớm để tham dự đám tang anh Lập. Thắng cũng tham gia thực hiện MV tôn vinh và tưởng nhớ Trần Lập - một người anh mà Thắng luôn ngưỡng mộ với lối sống giản dị mà rất nhiều bạn trẻ cần phải học".

Dòng người đến viếng ai cũng lộ rõ nỗi buồn

Lúc 9g lễ viếng nhạc sĩ ca sĩ Trần Lập kết thúc. BTC tiến hành lễ truy điệu.

MC Anh Tuấn đại diện BTC đọc lời điếu nhắc lại tiểu sử ca sĩ/nhạc sĩ Trần Lập và quá trình thành lập, gắn bó với ban nhạc Bức Tường của anh.

Nhà tang lễ chật kín người lặng im lắng nghe những lời điếu để tưởng nhớ về sự nghiệp và những đóng góp cho nền nhạc trẻ Việt Nam của Trần Lập.

"Bằng ý chí, sức sáng tạo bền bỉ, Trần Lập giữ vai trò trọng yếu gây dựng nên nhóm nhạc Bức Tường. Đi lên từ phong trào sinh viên nhưng nhóm nhạc tạo nên những kỳ tích cho rock Việt. Bức Tường từng đại diện cho quốc gia tham gia nhiều sự kiện văn hóa ở nước ngoài. Anh nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc như Giải âm nhạc cống hiến… 

Anh là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ. Chúng ta vĩnh biệt con người sống đầy lý tưởng, để vĩnh biệt một tâm hồn đã sống.

Trần Lập đã trở thành biểu tượng của động lực sống. Anh truyền cảm hứng và dẫn lối người trẻ để họ sống có ước mơ, để vinh quang không còn xa, để nỗi buồn được san sẻ, tủi hờn được sẻ chia. Vĩnh biệt một tâm hồn nhạy cảm.

Bên bờ vực của cái chết, anh vẫn đưa ra những thông điệp và ý chí.

Vĩnh biệt một người đàn ông ấp áp, mẫu mực của gia đình. Chúng ta ở đây để tiễn biệt Trần Lập kết thúc hành trình đẹp nhất, đó là khát khao sống mãnh liệt.

Anh ra đi khi bao giấc mơ đang dang dở, ở lại có người vợ và hai con sẽ bước trên con đường thanh thang đầy tự hào của người chồng, người cha.

Anh ra đi nhưng tâm hồn, âm nhạc và cảm hứng mang tên Trần Lập sẽ mãi ở trong lòng chúng ta.

Trần Lập là lý tưởng sống đẹp đẽ cho nhiều thế hệ trẻ Việt Nam!".

*Xem điếu văn Trần Lập: Trần Lập kết thúc hành trình đẹp nhất nơi trần thế

Tang lễ được tổ chức trang nghiêm.

Nhiều giọt nước mắt đã rơi trong nhà tang lễ khi Anh Tuấn kết thúc bài điếu văn và ca khúc Ngày hôm qua được cất lên để tiễn đưa người ca sĩ.

Sau lễ truy điệu, dòng người trong nước mắt tiễn đưa thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường ra khỏi nhà tang lễ.

Dòng người đi theo tiễn linh cữu Trần lập ra cổng nhà tang lễ và cùng nhau hát vang bài Đường đến ngày vinh quang cùng anh lần cuối.

Những cánh tay đưa lên vẫy chào tạm biệt anh. Những tiếng khóc không thành tiếng. Những đôi mắt đỏ hoe. Người già, bạn trẻ mọi lứa tuổi có mặt tiễn anh.

Ngoài cổng những mô tô và bạn bè chờ sẵn đón Trần Lập đi cùng anh lần cuối. 

Trần Lập được an táng tại nghĩa trang Vĩnh Hằng Thiên Đức, Phú Thọ.

Nước mắt của một cô gái đến viếng Trần Lập

"Sóng gió cuộc đời chợt đến có ai chờ đợi. Biết đâu một ngày phận người que diêm trước gió Lụi tàn trong một sớm không ngoài ai. Nhưng với muôn triệu người Hơi ấm sẻ chia từng người. Năm đôi tay trần, dìu nhau qua cơn khốn khó. Tâm hồn luôn rộng mở rất chân thành"

- Lời ca khúc Đôi bàn tay của Trần Lập. 

V.V.TUÂN - TR.N.. Ảnh: NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên