22/03/2016 10:58 GMT+7

Thi gameshow có cần "kinh hoàng" đến gãy răng, tứa máu?

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Nhiều khán giả hốt hoảng khi xem số thứ ba game show Song đấu, phát sóng lúc 20g ngày 19-3 trên kênh VTV3.

Mỹ Linh (16 tuổi) bị chảy máu tay khi thi tách vỏ dừa trong chương trình Song đấu - Ảnh: Đông Tây

 

Ở tiết mục thứ hai, Huỳnh Tuấn Vũ (người Việt Nam đầu tiên biết chơi sáo didgeridoo của Úc) và Trần Hữu Thời (nhân viên lặn trục vớt có thâm niên hai năm) so tài xem ai có hơi dài hơn.

Kết quả là Trần Hữu Thời thắng cuộc khi có thời gian lặn lâu hơn tiếng thổi sáo của Huỳnh Tuấn Vũ.

Nhưng ở cảnh kết cuối cùng, khi Thời vì úp mặt quá lâu trong nước nên mất kiểm soát và ngã xuống, kéo theo bể nước rơi xuống theo anh. Mọi người lặng đi vì lo lắng.

Quá nguy hiểm

Nghiêm trọng hơn, trong cuộc thách đấu cuối cùng, em Mỹ Linh - 16 tuổi, sống bằng nghề lột vỏ dừa kiếm tiền phụ giúp gia đình ở Bến Tre - “song đấu” với võ sư kungfu Nguyễn Kim Tuấn, 50 tuổi - người ghi danh vào kỷ lục lột dừa bằng răng nhanh nhất Việt Nam.

Thách đấu được chương trình đưa ra là Nguyễn Kim Tuấn sẽ dùng răng của mình lột dừa, còn Mỹ Linh sử dụng cây nầm (dụng cụ lột vỏ dừa bằng thép, giống như dao nhưng đầu sắc nhọn được chĩa lên trời).

Cả hai thi đấu trong sự hò reo phấn khích của 20 thí sinh tham gia trong game show này cùng với Trấn Thành, Việt Hương, Đại Nghĩa...

Trong chương trình, Mỹ Linh cho biết cô làm công việc lột dừa được hai năm rưỡi và một ngày lột được 1.200 trái. Dù dạn dày kinh nghiệm nhưng trong chương trình, có lẽ do bị khớp trước máy quay, trước sự cổ vũ của người chơi nên Mỹ Linh mất bình tĩnh khiến tay bị thương.

Võ sư Nguyễn Kim Tuấn cũng bị mất một cái răng cho lần thi thố này.

Trên trang Youtube của chương trình, nhiều ý kiến khán giả bày tỏ sự lo lắng. Nhã Trâm viết: “Chương trình ẩu quá, phải đặt sự an toàn lên trên chứ. Hi vọng chương trình rút kinh nghiệm sớm”.

Còn Vinh Ma nhận xét: “Mình đã xem tất cả ba tập, rất thích chương trình này. Tuy nhiên, trong tập 3 mình thấy chương trình đưa ra hai trận đấu mà cá nhân mình nghĩ là không nên thi vì quá nguy hiểm cho sinh mạng con người.

Ai hơi dài hơn: anh người nhái thiếu chút đã chết vì cố giữ hơi dài hơn. Mặc dù anh này tự nguyện thi đấu, nhưng ban tổ chức cũng nên cân nhắc sự nguy hiểm về sinh mạng.

Võ sư dùng răng mở dừa: xin cho mình gửi lời khuyên đến võ sư này là: học võ để rèn luyện thân thể và bảo vệ chính nghĩa, chứ không nên hi sinh hàm răng cửa của võ sư để trở thành người lột dừa nhanh nhất thế giới.

Mong ban tổ chức nên cân nhắc về sinh mạng của các thí sinh. Vui là chính, nhưng cần có sự quan tâm về an toàn sinh mạng người chơi”.

Võ sư Nguyễn Kim Tuấn cũng bị mất một cái răng cho lần thi thố này  - Ảnh: Đông Tây
Võ sư Nguyễn Kim Tuấn cũng bị mất một cái răng cho lần thi thố này - Ảnh: Đông Tây

 

Đảm bảo độ an toàn?

Trước các ý kiến của khán giả về chương trình này, bà Đỗ Kim Nhung - chịu trách nhiệm sản xuất chương trình Song đấu, Công ty Đông Tây Promotion - cho biết:

“Việc đảm bảo độ an toàn của nhà sản xuất dành cho đấu sĩ cũng là điều ưu tiên nằm trong kế hoạch sản xuất của chúng tôi. Tại phim trường, êkip chúng tôi luôn có bác sĩ túc trực 24/24 giờ khi ghi hình, đấu sĩ tham gia chương trình đã được ban tổ chức mua bảo hiểm.

Đặc biệt là khâu tuyển chọn game của chúng tôi rất kỹ lưỡng, đấu sĩ phải gửi về cho ban tổ chức giấy chứng nhận kỷ lục mà mình đạt được, chuyên môn con nhà nghề thành thạo cũng phải qua kiểm tra của ban tổ chức, nên có những hồ sơ gửi về mà chúng tôi từ chối, chưa thực hiện...”.

Theo cách lý giải này, ban tổ chức có mọi phương án cho tình huống xấu, nhưng làm sao lường trước được tai nạn bất ngờ?

Với một chương trình giải trí trên truyền hình, dù mang tiêu chí tôn vinh những khả năng phi thường của con người ở nhiều lĩnh vực bằng những màn song đấu đầy kịch tính thì có cần thiết để xảy ra cảnh máu đổ, răng rơi như ý kiến của Honest Amy trên trang fanpage:

“Chương trình này nguy hiểm quá! Người chơi vì tiền thưởng cố gắng hết sức thì dễ gây tai nạn. Mình nghĩ nên có gì đảm bảo an toàn cho mọi người hơn”.

Xem mà...đau

“Đó là trò giải trí bất nhẫn. Trong khi người lớn cổ vũ hò reo thì Mỹ Linh phải hì hục lột dừa với mũi nầm sắc bén. Dưới ánh đèn sân khấu, trước hàng trăm cặp mắt phấn khích của khán giả trường quay, trước một đối thủ dạn dày kinh nghiệm, làm sao một bé gái 16 tuổi suốt ngày quanh quẩn mưu sinh trong xóm lại có thể bình tĩnh, giữ được tâm lý thoải mái như lúc lột vỏ dừa ở nhà?

Mỹ Linh phải chịu quá nhiều áp lực. Nhìn mũi nầm nhọn hoắt, tôi hết sức lo lắng, cuối cùng điều tồi tệ mà tôi nghĩ đã xảy ra: em bị nầm đâm vào tay, phải buông trái dừa ôm bàn tay chảy máu, chịu thua và chịu đau! Tôi còn đau hơn em khi MC Đại Nghĩa và cả khán phòng vẫn cứ sôi sùng sục, mải mê cổ vũ võ sư Kim Tuấn, không thấy ai có phản ứng gì trước tai nạn của Mỹ Linh!”.

NGUYỄN HUỲNH NHI

*Xem clip Song đấu quái kiệt xứ dừa thua cô gái 21 tuổi

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên