15/03/2016 08:43 GMT+7

“No mắt” với liên hoan ẩm thực quốc tế tại Hội An

 HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TT - Ngày 14-3, Liên hoan ẩm thực quốc tế - Hội An 2016 khai mạc tại vườn tượng An Hội (Hội An, Quảng Nam) với sự tham gia của 12 đầu bếp quốc tế đến từ các nước Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Slovenia, Maritus, Hi Lạp, Sri Lanka và Ấn Độ.

Các đầu bếp quốc tế tại Liên hoan ẩm thực quốc tế - Hội An 2016
Các đầu bếp quốc tế tại Liên hoan ẩm thực quốc tế - Hội An 2016

Các đầu bếp trổ tài chế biến, giới thiệu các món ăn truyền thống của đất nước mình và giao lưu chế biến các món đặc sản Hội An.

Suốt thời gian diễn ra liên hoan, người dân địa phương và du khách quốc tế đang có mặt tại Hội An có cơ hội “no mắt” với các món ăn nhiều màu sắc, hương vị và có dịp lựa chọn, thưởng thức ẩm thực đa sắc tộc do các đầu bếp giỏi phục vụ.

Hôm nay 15-3, cũng tại đây diễn ra chương trình sắp đặt, trình diễn và trải nghiệm nghề bánh truyền thống Hội An.

12 gian hàng giới thiệu đầy đủ các loại bánh đặc sản Hội An với nghệ thuật sắp đặt và biểu diễn các công đoạn làm bánh địa phương. Du khách cũng có thể tự mình tham gia làm bánh dưới sự hướng dẫn của các thợ làm bánh Hội An.

Ai đã biết, nghe đến các món bánh Hội An chắc sẽ khó bỏ qua cơ hội thưởng thức bánh bao - bánh vạc, bánh xèo, bánh bèo, bánh đúc - bánh gạo đỏ, bánh đập (loại mặn) và những loại bánh ngọt như bánh đậu xanh khô, bánh ít lá gai, bánh su sê, bánh khoai môn, bánh da lợn, bánh xoài - bánh ram, bánh da - bánh in...

Ông Thomas Gugler - trưởng đoàn đầu bếp quốc tế - cho rằng:

“Đây là cơ hội để chúng tôi đưa ẩm thực thế giới đến với thành phố du lịch xinh đẹp, nổi tiếng này cũng như có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực Hội An”.

Còn theo ông Nguyễn Văn Sơn - phó chủ tịch UBND thành phố Hội An:

“Đây là dịp tốt nhất để thành phố chúng tôi tiếp tục quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa du lịch Hội An ra các nơi trong nước và thế giới”.

Liên hoan kéo dài đến ngày 20-3 và kết thúc tại vườn tượng An Hội.

Hai du khách thưởng thức ẩm thực Hội An. Ảnh: Hoàng Duy.
HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên