10/03/2016 12:55 GMT+7

Hậu duệ mặt trời và nhạc tình Song Joong Ki, Song Hye Kyo

TRANG LÊ
TRANG LÊ

TTO - “Khi em nhìn anh, cả thế giới như ngừng quay. Vào một ngày nào đó, anh đến như một giấc mơ khiến con tim em loạn nhịp. Em đã biết thế nào là định mệnh” - nhạc phim Hậu duệ mặt trời đang thu hút khán giả xem phim.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong Hậu duệ mặt trời. - Ảnh: KBS.

Dù mới phát sóng được 5 tập nhưng Hậu duệ mặt trời đang "công phá" toàn châu Á. Sự kết hợp giữa 2 át chủ bài “chuẩn không cần chỉnh” Song Joong Ki và Song Hye Kyo, nội dung hấp dẫn và các ca khúc nhạc phim êm dịu cũng là nhân tố giúp bộ phim chinh phục khán giả.

Nếu các tập Hậu duệ mặt trời thống trị màn ảnh với tỉ suất người xem cao kỉ lục thì các bản nhạc phim cũng dần leo thang trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Đặc biệt, ca khúc Always do Yoon Mi Rae nằm trong soundtrack đầu tiên của phim nhận được rất nhiều  sự yêu mến của khán giả.

Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ ngọt ngào được thể hiện qua giọng ca hoàn hảo của “nữ hoàng nhạc phim” Yoon Mirae, Always có thể chinh phục khán giả nhiều độ tuổi.

Trình làng ngay từ tập 1 của phim, ca khúc này khiến các fan nữ ngất ngây mỗi khi xuất hiện ở những phân cảnh lãng mạn của 2 nhân vật chính.

Gây ấn tượng mạnh mẽ nhất là lúc Always được trỗi lên giữa khoảnh khắc đẹp như mơ của đại úy Yoo Shi Jin và bác sĩ Kang Mo Yeon khi gặp lại nhau ở Uruk.  

Hậu duệ mặt trời tập 5 - Nguồn: KBS.
Hậu duệ mặt trời tập 5 - Nguồn: KBS.
Cảnh trong Hậu duệ mặt trời tập 5
Cảnh trong Hậu duệ mặt trời tập 5. - Ảnh: KBS.

“Khi em nhìn anh, cả thế giới như ngừng quay. Vào một ngày nào đó, anh đến như một giấc mơ khiến con tim em loạn nhịp. Em đã biết thế nào là định mệnh”. Từng câu hát, giai điệu hòa quyện với khung cảnh thiên nhiên dường như trở thành chiếc cầu nối mang hai người đến với nhau.

Yoon Mi Rae sinh năm 1981, ra mắt năm 1997 trong 1 nhóm nhạc Tashani và chính thức bước  vào con đường solo vào năm 2001. Sở hữu giọng hát truyền cảm, da diết nhưng ít ai biết Yoon Mi Rae từng giữ vai trò rapper trong nhóm và bản thân là người có cá tính mạnh mẽ. 

Được biết đến là ca sĩ OST nhiều hơn trên sân khấu, Yoon Mi Rae từng thể hiện nhiều ca khúc nhạc phim gây sốt như Touch Love (phim Mặt trời của chàng Joo), I Love You (Chỉ có thể là yêu), I’ll Listen To Your Story (School 2015)…

Với Hậu duệ mặt trời, Yoon Mi Rae một lần nữa lại khiến trái tim người nghe thổn thức khi cất giọng Always.

*Xem MV Always (Nguồn Youtube)

Bên cạnh Always, ca khúc Every Time của Chen (EXO) và Punch cũng là ca khúc trong Hậu duệ mặt trời gây chú ý.

Sau sự thành công ngoài mong đợi của Best Luck trong Chỉ có thể là yêu, Chen tiếp tục trở lại tấn công các bảng xếp hạng trong sự kết hợp mới lại cùng nữ ca sĩ trẻ Punch. Every Time là ca khúc có nhịp điệu nhanh, vui tươi, thích hợp với những màn đấu khẩu hài hước giữa 2 nhân vật chính.

Dù mới phát hành chưa được bao lâu nhưng Every Time nhanh chóng hiện diện trên bảng xếp hạng ở Hàn Quốc bởi ca từ hay, giai điệu "gây nghiện" và đặc biệt là giọng ca tuyệt vời của thành viên EXO.

Nếu Always là những cảm nhận chân thật khi tìm được một nửa của đời mình thì Every Time lại là khoảnh khắc lãng mạn của “tình yêu sét đánh” giữa chàng quân nhân và nàng bác sĩ trong lần đầu gặp mặt. Đó không phải là cảm xúc chớp nhoáng dễ dàng biến mất mà là định mệnh được an bài từ kiếp trước.

*Nghe Every Time (Nguồn: Youtube):

Ca khúc thứ 3 trong soundtrack nhạc phim là This Love do Davichi thể hiện. Vốn là bộ đôi nổi tiếng sở hữu giọng hát ma lực trong những ca khúc ballad nên không có gì ngạc nhiên khi This Love lại chiếm cảm tình của khán giả nhanh đến như vậy.

Vừa ra mắt ngày 3-3, ca khúc này đứng đầu 7 bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến của Hàn Quốc là Mnet, Soribada, Bugs, Genie, Naver Music, Monkey3 và Olleh Music, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ đến từ giai điệu, lời ca và hơn hết là ở chính tác giả thể hiện.

Khác với 2 ca khúc trước tập trung vào 2 nhân vật chính, This Love là bản nhạc dành riêng cho cặp đôi phụ là anh chàng phó sĩ quan Seo Dae Young và nữ trung úy Yoon Myung Joo.

“Nếu thời gian trở lại liệu có thể xóa được những ký ức kia không? Em khiến anh mệt mỏi, phải sống trong nước mắt. Nên trái tim em đang thấy hối lỗi thế này đây. Nhưng em phải nói rằng em không thể sống thiếu anh”.

Từng câu chữ cùng với giai điệu da diết như thể “đo ni đóng giày” cho tâm trạng của nữ trung úy xinh đẹp về 1 tình yêu sâu đậm nhưng không thể đến với nhau.

Seo Dae Young và nữ trung úy Yoon Myung Joo. - Ảnh: KBS.

*Ca khúc This love (Davichi) - Nguồn Youtube

TRANG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên