10/03/2016 09:23 GMT+7

Ebook về xây dựng hệ thống quản trị của Dương Quang Thiện

PHẠM VŨ
PHẠM VŨ

TT - Ba năm âm thầm, cần mẫn với một cộng sự duy nhất, kỹ sư Dương Quang Thiện vừa cho ra ba tập đầu tiên trong bộ sách "Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản trị xí nghiệp" (sẽ gồm chín tập, NXB Trẻ phát hành dưới dạng ebook).

Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản trị xí nghiệp


Trung thành với quan điểm hướng đến một xã hội công khai, minh bạch, thông suốt được quản trị bằng công nghệ thông tin với hệ thống cơ sở dữ liệu thống nhất, những tập sách bắt đầu từ những nguyên tắc kế toán căn bản đến xây dựng các hệ thống quản trị.

Phương pháp lập trình được viết bằng ngôn ngữ Access 2013, đủ mạnh mẽ và chuyên nghiệp cho mục đích “bình dân hóa tin học” của tác giả.

Ông Dương Quang Thiện mong muốn bộ sách của mình sẽ giúp những nhà quản lý tự học lập trình, hoặc bổ sung kiến thức quản trị cho các lập trình viên, để thiết kế được phần mềm quản trị riêng cho doanh nghiệp, xí nghiệp của mình, tạo tiền đề cho một xã hội được quản trị hiện đại.

Hãy nghe ông Dương Quang Thiện tự giới thiệu: “Tập sách này không phải là phần mềm ERP (Enterprise Resources Planning - Hoạch định nguồn lực xí nghiệp), mà là sách hướng dẫn bạn tự tạo một phần mềm ERP thích ứng với xí nghiệp của mình, giống như bạn tự tay làm một cái bánh theo kiểu của mình, thay vì ra siêu thị mua bánh sản xuất hàng loạt...”.

Tha thiết với lợi ích của việc tự chủ doanh nghiệp, hơn nữa là tha thiết với những lợi ích về kinh tế và xã hội mà quản trị hệ thống sẽ mang lại, ông Dương Quang Thiện đã không quản tuổi U-80, làm việc hăng say mỗi ngày với ERP dù có không ít lời can ngăn, bàn lùi từ những người trẻ hơn ông rất nhiều.

Để chuẩn bị chu đáo hơn cho người tự học ERP, ông và cộng sự của mình còn bổ sung, hiệu đính và cho phát hành lại dưới dạng ebook những bộ sách hướng dẫn lập trình lừng danh một thời của nhóm SAMIS: Phương pháp lập trình Warnier, C# căn bản, C# và .Net Framework, Lập trình giao diện người dùng theo C#. Và như đóng góp đều đặn của ông mấy mươi năm qua, với bộ sách tâm huyết lần này, toàn bộ số tiền bán sách sẽ lại được trao tặng quỹ Vì ngày mai phát triển của báo Tuổi Trẻ.

Vì vậy, ngoài kiến thức lập trình, bộ sách còn có giá trị gia tăng dành cho người đọc là nhiệt tâm cống hiến cho xã hội, cho đất nước mà ông Dương Quang Thiện tích lũy, hun đúc suốt đời.

Những tập sách tiếp theo vẫn đang được ông Dương Quang Thiện và cộng sự của mình miệt mài viết, thử nghiệm và sẽ lần lượt ra mắt trong năm 2016.

PHẠM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên