08/03/2016 11:32 GMT+7

​Bằng Kiều hát Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trong liveshow

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Bằng Kiều hát Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh với hai phong cách semi-classic và opera, được khán giả vỗ tay nồng nhiệt trong đêm nhạc "Cơn mơ băng giá" diễn ra tối 7-3 tại Hà Nội.

Bằng Kiều và Hồng Nhung hát lại Giọt sương trên mí mắt - Ảnh: Gia Tiến

Trong đêm nhạc, Bằng Kiều gây bất ngờ với khán giả khi bước ra sân khấu với một cây đàn guitar. 

Anh nói đã lâu mình không chơi loại nhạc cụ này, nhưng nay muốn gây bất ngờ với khán giả và tạo không khí thân tình.

Anh ngồi trên ghế, ôm đàn với sự thoải mái, giản dị và bảo “quý vị khán giả ở đây hãy coi Bằng Kiều như người trong nhà”.

Khi tiếng nhạc mộc mạc từ chiếc guitar của Bằng Kiều cất lên, ca sĩ Tấn Minh bước ra và hòa giọng cùng chủ nhân đêm nhạc với ca khúc Phượng hồng. Bản nhạc quen gợi lại không khí xa xưa, về một thời tuổi trẻ của biết bao người.

Bằng Kiều đệm đàn và hát cùng Tấn Minh - Ảnh: Gia Tiến

Chính với không khí hoài niệm ấy, sau khi hai nam ca sĩ kết thúc bản nhạc, Tấn Minh gợi khán giả đến với những khoảnh khắc lắng đọng khi nhắc tới nhạc sĩ Lương Minh, người vừa đột ngột ra đi ở tuổi 49.

Tấn Minh tâm sự, nhạc sĩ Lương Minh không chỉ là người anh lớn mà còn là người dìu dắt những ca sĩ như Tấn Minh và Bằng Kiều từ những năm tháng tuổi trẻ.

“Anh là người luôn biết quan tâm đến những người em, người bạn. Khi có chuyện vui thì anh chia sẻ, còn khi buồn anh giữ riêng mình”, Tấn Minh nói.

Với tình cảm dành cho người anh trong nghề của mình, hai nam ca sĩ xin phép khán giả được hát những đoạn lời ca của nhạc sĩ Lương Minh.

Trong tiếng đàn guitar của mình, Bằng Kiều hát ca khúc Trao em trọn tình yêu. Đây là bài hát được nhạc sĩ Lương Minh sáng tác để tỏ tình với vợ, lúc hai người yêu nhau. Mới đây, con gái nhạc sĩ có chia sẻ clip ghi lại khoảnh khắc bố của mình đệm piano cho mẹ hát.

Sau bài hát ngọt ngào của Bằng Kiều, Tấn Minh hát ca khúc Mùa thu của nhạc sĩ Lương Minh từng được Tấn Minh thu âm từ rất sớm. Nam ca sĩ bảo, mình hát không chỉ để tri ân, mà còn để giới thiệu những bài hát hay, lãng mạn.

Bằng Kiều cùng Hà Trần trong liên khúc Mùa thu cho em - Mộng dưới hoa - Ảnh: Gia Tiến

Cũng trong liveshow Cơn mơ băng giá, những phần kết hợp của Bằng Kiều với các khách mời được xếp đặt xen kẽ, hài hòa.

Bằng Kiều cùng Uyên Linh hát Dẫu có lỗi lầm với bản phối mới, cùng Hồng Nhung hát những bản “hit” từ thời Làn sóng xanh những năm 1990 – 2000 như Giọt sương trên mí mắt, Tháng tư về, song ca cùng Trần Thu Hà một liên khúc.

Ngoài những phần song ca, đêm nhạc Cơn mơ băng giá để lại ba điểm nhấn qua những phần trình diễn của nhân vật chính Bằng Kiều.

Nhiều người hâm mộ nam ca sĩ được thỏa lòng khi nghe Bằng Kiều hát “live” ca khúc mới cũng là tên của chương trình, vốn đang rất được yêu thích, yêu cầu ở nhiều nơi.

Đêm nhạc có đoạn kết đẹp với hình ảnh ở khắp nơi trong khán phòng, khán giả cùng bật sáng điện thoại để đong đưa theo bản tình ca lãng mạn gắn liền với giọng hát Bằng Kiều là Nơi tình yêu bắt đầu.

Sau đêm đầu tiên phủ kín khán giả, liveshow Cơn mơ băng giá với nhiều phần trình diễn dành tặng phái đẹp còn tiếp tục đêm thứ hai vào tối 8-3, cũng tại Cung văn hóa hữu nghị.

Hà Trần, Uyên Linh, Tấn Minh hát cùng Bằng Kiều bài Người tình trăm năm - Ảnh: Gia Tiến

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên