07/03/2016 19:26 GMT+7

8-3 đọc "Nếu Adam không có xương sườn"

THANH KIỀU
THANH KIỀU

TTO - NXB Trẻ vừa ấn hành tập truyện cười Nếu Adam không có xương sườn của nhà văn trào phúng Lê Văn Nghĩa.

Tập truyện này được tác giả ghi chú là “sưu tầm và bình… loạn xạ” nhưng đọc xong chỉ còn lại tiếng cười “loạn xạ” về mối quan hệ giữa đàn ông và đàn bà.

Nếu Adam không có xương sườn được Lê Văn Nghĩa sưu tầm trong hàng chục năm ông làm công tác tòa soạn báo Tuổi trẻ cười. Như một bộ sưu tập, Lê Văn Nghĩa chia mối quan hệ nam nữ thành các chủ đề: Tại sao Thượng đế sinh ra phụ nữ?, Phụ nữ là người thế nào?Tình yêu và hôn nhân, Phụ nữ và nghề nghiệp, Phụ nữ và tình dục, Phụ nữ và hôn nhân…

Trong cuốn sách dày 200 này, sau tiếng cười sảng khoái đem đến cho người đọc là việc lý giải quyền lực giữa Adam và Eva ai hơn ai?

Rõ ràng là, Thượng đế nặn ra Eva từ chiếc xương sườn của Adam. Để rồi từ đó, Adam không  thể nào sống thiếu Eva được nữa. Cứ nghĩ, Eva là phần phụ của Adam nhưng từ khi trái đất xuất hiện cặp đôi này thì họ không bao giờ xa lìa nhau được nữa.

Adam mạnh mẽ, cứng rắn đấy, tưởng mình quyền lực đấy nhưng lại rất yếu mềm trước nhan sắc hay nước mắt phụ nữ. Hóa ra, Adam chẳng có tí quyền lực nào trước Eva và bí mật này chỉ có nàng và Thượng đế nắm giữ muôn đời chưa… bị lộ.

Như Thượng đế nói: “Eva này, Adam là một đứa lúc nào cũng hợm mình, tưởng mình là khỏe mạnh thực ra nó chỉ là một đứa yếu đuối. Không có con đời nó cũng chẳng ra sao. Adam tưởng mình có thể thống trị được con nhưng chỉ cần con nhỏ vài giọt nước mắt là nó sẽ sẵn sàng quỳ gối và dâng hết cho con những gì nó có, kể cả cuộc đời” (trang 224).

Cuốn sách này thiết thực cho quý ông để biết tại sao mình yếu đuối trước quý bà. Cuốn sách lại càng cần được đọc bởi phái đẹp, vì thông qua chuyện cười tưởng rằng nói xấu các bà nhưng thực chất là ca ngợi quyền lực vô song của các chị, các cô.

THANH KIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên