29/02/2016 13:27 GMT+7

​The Remix: Hương Tràm điểm tuyệt đối, JustaTee-Big Daddy dừng bước

Tin, ảnh: QUANG ĐỊNH
Tin, ảnh: QUANG ĐỊNH

TTO - Đêm 28-2, cặp đôi JustaTee-Big Daddy là đội dừng bước tại cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng sau liveshow 7.

Hương Tràm
Hương Tràm trong đêm thi The Remix 28-2.

* Xem clip Hương Tràm hát Tâm hồn của đá tặng nhạc sĩ Trần Lập

Đội Noo Phước Thịnh nhận giải đội được yêu thích nhất trên mạng xã hội. Đội Hương Tràm là đội có số điểm quy đổi cao nhất là 12, nhận giải thưởng 30 triệu đồng.

Đêm thi với chủ đề Rock, Electro Sound, Drum & Bass của The Remix 2016. Trước đó, Hoàng Thùy Linh xin rút lui vì lí do sức khỏe nên chỉ còn 6 đội dự thi gồm: Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Soobin, Maya, Hương Tràm, JustaTee - Big Daddy.

Cặp đôi JustaTee - Big Daddy chọn ca khúc Nơi đó do JustaTee sáng tác. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Lưu Thiên Hương đều cho rằng độ remix của tiết mục chỉ tập trung trong phần trống và nó lại giống nhau nên hơi thiếu thiếu, đều đều chưa có điểm nhấn remix. Cặp đôi đạt 37,5 điểm và tổng điểm quy đổi là 5, kém 1 điểm so với đội Ngô Kiến Huy.

Trước đó "Chàng bắp” Ngô Kiến Huy mở đầu đêm thi với mash-up hai ca khúc Chỉ là giấc mơ Góc tối. Đây là tiết mục được đánh giá hay nhất từ khi tham gia cuộc thi đến nay.

Giám khảo Võ Thiện Thanh nhận xét: “Đây là phần thi ấn tượng nhất của Ngô Kiến Huy từ trước đến nay và cũng là bản phối hay nhất từ đầu cuộc thi đến giờ”.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thì thốt lên “quá sướng, quá đã”. Ngô Kiến Huy đạt được 39 điểm từ bốn giám khảo.

Soobin Hoàng Sơn chọn hai khúc Tìm lại - Rêu phong để kể về câu chuyện tình yêu giữa chàng quái vật và cô gái.

Giám khảo Võ Thiện Thanh nhận xét bài hát chọn phù hợp với câu chuyện, bản phối chuẩn nhưng giám khảo Lưu Thiên Hương thì ngược lại khi cho rằng bài hát thiếu cao trào. Soobin đạt 38,5 điểm.

Noo Phước Thịnh
Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh chọn ca khúc mới Cảm xúc. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét bản phối của SlimV "chưa đột phá vì nếu phối như vậy thì ai cũng có thể phối được".

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Võ Thiện Thanh cũng đồng ý với ý kiến nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Đội Noo Phước Thịnh chỉ đạt 38 điểm.

Trong khi đó, Hương Tràm chọn ca khúc Tâm hồn của đá của nhạc sĩ Trần Lập. Đây là tiết mục được ban giám khảo đánh giá là gần như hoàn hảo nhất trong đêm thi từ giọng hát, dàn dựng, bản phối.

Giám khảo Lưu Thiên Hương nói: “Quá hay, cực kỳ hài lòng, bản phối đều tuyệt vời”. Hương Tràm đạt tuyệt đối 40 điểm từ bốn giám khảo.

Màn "khóa môi" giữa biên đạo Quang Đăng và Maya.

Maya chọn liên khúc Tìm, Shine your light Sau tất cả. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương khen đây là tiết mục trọn vẹn. Mặc dù vậy, điểm nhấn của tiết mục là màn "khóa môi" giữa biên đạo Quang Đăng và Maya chưa có sự sáng tạo.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nói: “Do dàn dựng quá nhiều chi tiết trên sân khấu nên chất lượng chuyên môn âm nhạc bị bỏ qua hơi nhiều. Bản phối thiên về ghép các ca khúc với nhau chứ chưa có sự sáng tạo. Phần hát được bè dầy để "đỡ" cho Maya, tôi chưa thấy có nhiều cảm xúc”. Đội Maya đạt 38 điểm.

Tin, ảnh: QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên