29/02/2016 07:41 GMT+7

Oscar 2016 và Leonardo DiCaprio: "Soái ca" đoạt Oscar

HIẾU TRUNG - KINH LUÂN - TR.N.
HIẾU TRUNG - KINH LUÂN - TR.N.

TTO - Lễ trao giải Oscar 2016 diễn ra sáng nay (giờ VN) tại nhà hát Dolby Theatre ở Hollywood, Los Angeles. Xem tường thuật chi tiết bên dưới.

Leonardo DiCaprio phát biểu trên bục nhận giải Oscar 2016
Leonardo DiCaprio phát biểu trên bục nhận giải Oscar 2016

Không khí thảm đỏ Oscar 2016
Không khí thảm đỏ Oscar 2016
Không khí thảm đỏ Oscar 2016
Không khí thảm đỏ Oscar 2016

*Xem những hình ảnh đẹp nhất Oscar 2016

*Oscar 2016: HÌNH ẢNH các ngôi sao tươi rói trên thảm đỏ

* Các sao nào trang điểm đẹp nhất thảm đỏ Oscar 2016? 

12g01: Bất ngờ lớn nhất diễn ra trong khoảnh khắc cuối cùng của đêm hội Oscar khi Spotlight chứ không phải The revenant giành giải phim hay nhất.

Như vậy Spotlight giành hai giải Oscar 2016 (trước đó là giải Kịch bản gốc).

Spotlight có nội dung gai góc, đầy ý nghĩa cho xã hội đương đại, cùng diễn xuất tuyệt vời của cả một dàn diễn viên.

Các diễn viên Spotlight chụp ảnh selfie.
Các diễn viên Spotlight chụp ảnh selfie. Ảnh: Instagram Naomi Watts.

"Một lựa chọn xác đáng cho một bộ phim mẫu mực về đề tài báo chí. Một bộ phim về chủ đề lạm dụng tình dục trong nhà Thờ nhưng không có bất cứ hình ảnh lạm dụng nào, không có hình ảnh vị linh mục nào, tội đồ nào, không có phiên tòa xét xử nào. Chỉ có hình ảnh của những nhà báo đang miệt mài quyết liệt theo đuổi một sự thật đen tối bị che dấu trong các nhà thờ.

Spotlight là một bộ phim giản dị nhưng kiêu hãnh, nó triệt tiêu những màu mè kịch tính và mê lô mà ngay cả nhiều bộ phim nghệ thuật cũng dễ sa vào. Một bộ phim khiến ta tin vào vẻ đẹp của điện ảnh đề cao các giá trị của con người" (Nhà báo Lê Hồng Lâm).

*Xem bài chi tiết về bộ phim hay nhất Spotlight TẠI ĐÂY

 

Leonardo DiCaprio trên bục nhận giải.
Leonardo DiCaprio trên bục nhận giải.

11g52: Ở tuổi 42, Leonardo Di Caprio lần đầu tiên đoạt tượng vàng Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính. Cuối cùng sau bao năm chờ đợi, Leonardo DiCapiro cũng giành tượng vàng Oscar. Cả khán phòng đứng dậy để hoan hô anh.

Phải ở lần đề cử thứ 5, Leonardo mới có tượng vàng và anh nhận tượng vàng từ Julianne Moore - người đoạt Oscar nữ diễn viên chính 2015.

“Xin cảm ơn tất cả mọi người” - Leo nói Người đầu tiên mà anh nhắc đến là bạn diễn Tom Hardy. “Anh là một tài năng tuyệt vời”.

Leo cũng nói lời cảm ơn những người đã dẫn dắt anh trong sự nghiệp. Anh mô tả The revenant là mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Anh khẳng định biến đổi khí hậu đang hủy hoại tự nhiên và kêu gọi mọi người cùng chung nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

"Đừng nghĩ trái đất này là hiển nhiên của chúng ta" - Leo nhắn nhủ.

Leonardo DiCaprio trên bục đăng quang.
Leonardo DiCaprio trên bục đăng quang.

11g45: Eddie Redmayne - Oscar nam diễn viên chính 2015 - công bố trao giải Oscar nữ diễn viên xuất sắc nhất 2016.

Với vai diễn bà mẹ trẻ bị bắt cóc, nhốt trong căn phòng chật hẹp với đứa con nhỏ; và sau đó bị trầm cảm khi sống trở lại cuộc đời thường đã giúp Brie Larson đoạt tượng vàng.

Đây là chiến thắng không bất ngờ bởi Brie Larson thắng ở hầu hết các giải tiền Oscar. Brie Larson là diễn viên chính đóng phim Kong: Skull Island có phần quay tại Việt Nam.

Trên sân khấu, cô nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người, từ các thành viên đoàn làm phim Room, người thân trong gia đình cho đến cả khán giả. Đặc biệt Larson cám ơn bạn diễn nhí trong phim Jacob Tremblay và "bạn diễn ngoài đời" của cô.

11g38: The Revenant thắng thêm một giải rất quan trọng: Đạo diễn hay nhất, thuộc về nhà làm phim Mexico Alejandro G. Iñárritu. Đây là dấu hiệu tốt lành dành cho Leonardo DiCapiro.

Trên sân khấu, ông Iñárritu ca ngợi Leonardo DiCaprio đã dành tất cả cho bộ phim cũng như cám ơn nhà quay phim Lubezki vì những cảnh quay đẹp.

Đây là giải Oscar đạo diễn thứ hai liên tiếp của Alejandro G. Iñárritu (năm ngoái với phim Birdman). 

Inarritu trở thành người đầu tiên kể từ sau Joseph L. Mankiewicz, năm 1950-1951, đoạt hai giải Oscar đạo diễn liên tiếp.

Leonardo DiCaprio

*Xem MV Writing's on the Wall - giải Oscar 2016 ca khúc nhạc phim hay nhất

11g27: Bài hát da diết Writing on the wall (Viết trên tường) của ca sĩ Anh Sam Smith và Jimmy Napes đoạt giải Oscar ca khúc hay nhất.

Đây là ca khúc trong phim Spectre (Bóng ma) về điệp viên 007. Trên sân khấu, Sam Smith và Jimmy Napes dành tặng chiến thắng này cho phong trào bảo vệ quyền lợi người đồng tính, song tính và chuyển giới trên toàn thế giới.

Trên sân khấu nhận giải, Sam Smith nói rằng anh "trao tặng giải thưởng này cho cộng đồng LGBT toàn cầu".

11g22: Tượng vàng Nhạc phim hay nhất thuộc về phim The Hateful Eight (Tám kẻ thù hận) - phim của đạo diễn lừng danh Quentine Tarantino. Giải Oscar này được trao cho nhà soạn nhạc 87 tuổi người Ý Ennio Morricone.

Đây là giải Oscar đầu tiên của ông Ennio Morricone, sau 6 lần đề cử. Trong sự nghiệp, ông từng có 3 giải Grammy.

Các nhân vật trong Star Wars C-3PO, R2D2 and BB-8 lên sân khấu chúc mừng nhà soạn nhạc John Williams
Mad Max gây cơn địa chấn với 6 giải Oscar.

11g12: Lady Gaga trình diễn ca khúc Til it happens to you trên sân khấu. Ca khúc này (do Lady Gaga và Diane Warren đồng sáng tác) được đề cử giải Oscar ca khúc hay nhất.

Lady Gaga trình diễn tại Oscar 2016.

Một bất ngờ thú vị là phó tổng thống Mỹ Joe Biden xuất hiện trên sân khấu Oscar trong những tiếng vỗ tay nồng nhiệt. Ông tham dự đêm hội Oscar để gửi thông điệp phản đối nạn lạm dụng tình dục và giới thiệu bài hát của nữ diễn viên Lady Gaga trong phim tài liệu The hunting ground (Vùng săn mồi).

11g10: Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Byung-hun xuất hiện bên cạnh người đẹp Sofia Vergara để giới thiệu đề cử phim nước ngoài hay nhất. Và giải thưởng thuộc về Son of Saul (Con trai của Saul) của điện ảnh Hungary, một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Son of Saul với đề tài diệt chủng Do Thái trước đó giành giải Grand Prix ở LHQ Cannes và giải Quả cầu vàng. Nhiều nhà phê bình đánh giá đây mới là bộ phim hay nhất năm 2015.

11g05: Diễn viên nhí Jacob Tremblay (phim Room) trao giải Phim ngắn hay nhất cho đạo diễn người Ireland Benjamin Cleary, với phim Stutterer.

Sân khấu lễ trao giải Oscar 2016. Ảnh: AFP.
Gena Rowlands
Gena Rowlands

10g50: Nữ diễn viên da màu nổi tiếng của phim Oan hồn - Whoopi Goldberg - trao giải Oscar danh dự cho nữ diễn viên Gena Rowlands vì những đóng góp của bà cho điện ảnh thế giới.

10g44: Amy - bộ phim kể về cuộc đời ngắn ngủi của nữ ca sĩ tài hoa bạc mệnh Amy Winehouse giành chiến thắng ở hạng mục Phim tài liệu hay nhất. 

Đây cũng là giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của đạo diễn sinh năm 1972 người Anh Asif Kapadia.

*Xem trailer phim A Girl in the River: The Price of Forgiveness:

 

10g40: A Girl in the River: The Price of Forgiveness (Cô gái bên sông: Cái giá của sự tha thứ) của nhà làm phim Sharmeen Obaid-Chinoy giành chiến thắng ở hạng mục Phim tài liệu ngắn.

Trên sân khấu, giới thiệu các đề cử phim tài liệu ngắn, diễn viên Louis CK hài hước mô tả những người làm phim tài liệu ngắn không thể giàu có như các thành viên khác của thế giới Hollywood, họ chỉ có thể kể chuyện và do đó giải Oscar sẽ là vô cùng quý giá đối với họ. 

Đề cử ở hạng mục này có Chau, Beyond the Lines - bộ phim do Courtney Marsh thực hiện về cuộc sống khó khăn và khát vọng vươn tới ước mơ của Châu - cậu bé bị chất độc da cam tại Việt Nam.

10g30: Kate Winslet nhận vinh dự trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Điều bất ngờ là nam diễn viên cơ bắp Sylvester Stallone không giành chiến thắng dù đã đoạt hàng loạt giải thưởng tiền Oscar.

Người nhận tượng vàng Oscar là Mark Rylance với bộ phim Bridge of spies (Người đàm phán), rất xuất sắc dù không nhận được nhiều sự chú ý như các tác phẩm được đề cử Oscar khác.

Trên sân khấu, ông Rylance mô tả "đây là thời điểm tuyệt vời đối với các diễn viên" và ông tự hào vì điều đó.

Đây là giải thưởng lớn thứ 2 của Mark Rylance sau giải BAFTA (Oscar của nước Anh). Rylance thể hiện rất tinh tế những cảm xúc của một điệp viên Nga, bị bắt ở Mỹ và là tâm điểm của cuộc hoán đổi tù binh giữa Mỹ và Nga trong chiến tranh lạnh. Nam diễn viên 56 tuổi này còn khá xa lạ với khán giả Việt Nam bởi ông chủ yếu diễn kịch và đóng phim truyền hình.

Nữ diễn viên Patricia Arquette, đoạt giải Oscar nữ diễn viên phụ năm ngoái, lên giới thiệu các đề cử Oscar nam diễn viên phụ. 

*Xem trích đoạn Inside Out - phim hoạt hình hay nhất:

10g13: Bộ đôi nhân vật Buzz Lightyear và Woody của hãng Pixar xuất hiện trên màn hình để công bố giải phim hoạt hình hay nhất dành cho Inside out (Những mảnh ghép cảm xúc) của chính Pixar. Phim gặt hái thành công lớn khi thu về 856 triệu USD toàn cầu và có tên đề cử ở hạng mục Kịch bản gốc.

Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng bởi Inside out đánh dấu sự trở lại chói lọi của Pixar sau nhiều bộ phim không thật sự xứng tầm với danh tiếng của họ. Hai tác giả Pete Docter và Jonas Rivera lên nhận giải Oscar. 

Các nhân vật ảo trong Minions công bố giải Phim hoạt hình ngắn hay nhất

10g: Các nhân vật ảo trong Minions trao giải Phim hoạt hình ngắn hay nhất cho Bear Story của hai tác giả Gabriel Osorio Vargas và Pato Escala Pierart. Bộ phim có "quốc tịch" Chile nhưng được đón nhận và đánh giá rất cao trên toàn cầu. Đây cũng là giải Oscar đầu tiên của đất nước Chile.

Chú gấu nhồi bông xuất hiện trên hàng ghế dự Oscar 2016.

*Xem trailer phim Ex Machina:

9g55: Oscar có bất ngờ đầu tiên: giải kỹ xảo không thuộc về Star wars, Mad Max hay The Martian mà được trao cho bộ phim nhỏ Ex Machina (có sự tham gia của nữ diễn viên Alicia Vikander). Đây là tác phẩm khoa học giả tưởng của Anh về đề tài trí tuệ nhân tạo, chỉ có ngân sách sản xuất khoảng 15 triệu USD.

*Xem trích đoạn phim Mad Max: Fury Road

9g50: Màn "độc diễn" của Mad Max: Fury Road tiếp tục bằng giải Oscar thứ 6 ở hạng mục Hòa âm.

9g45: Mad Max: Fury Road thắng giải Dựng âm thanh và tiếp tục thống trị đêm trao giải với 5 tượng vàng. Mark Magini và David White là hai chuyên gia âm thanh lên đồng nhận giải nói rằng Mad Max: Fury Road là bộ phim khi coi buộc phải dùng thêm "đôi tai".

Mark Magini và David White nhận giải.

9g40: Sau khi tuột giải quay phim, Mad Max tiếp tục tiến bước với giải Oscar dựng phim xuất sắc nhất. Trên sân khấu, nhà dựng phim Margaret Sixel mô tả Mad Max là một tác phẩm "đòi hỏi rất nhiều nỗ lực cực kỳ công phu để sản xuất".

9g35: Không ngoài dự đoán, nhà quay phim người Mexico Emmanuel Lubezki đoạt giải quay phim xuất sắc nhất với The revenant. Đây là giải Oscar thứ ba liên tiếp của ông Lubezki. Trong The revenant, Lubezki đã quay phim với ánh sáng tự nhiên hoàn toàn trong điều kiện thời tiết và bối cảnh quay cực kỳ khắc nghiệt. Đây cũng là giải Oscar đầu tiên trong đêm của phim The Revenant.

Như vậy Lubezki trở thành nhà quay phim đầu tiên 3 lần liên tiếp đoạt giải Oscar. Hai năm trước ông đoạt giải với phim BirdmanThe Gravity.

Tina Fey và Steve Carell trao giải cho Colin Gibson và Lisa Thompson. Ảnh: Reuters.
Tina Fey và Steve Carell trao giải thiết kế sản xuất cho Colin Gibson và Lisa Thompson. Ảnh: Reuters.

9g28: Chỉ trong vòng vài phút, Mad Max: Fury Road nhận về 3 tượng vàng Oscar. Damian Martin, Lesley Vanderwalt và Elka Wardega nhận giải Oscar ở hạng mục Make up và Làm tóc.

Nữ diễn viên Jennifer Garner giới thiệu về Mad Max - phim được đánh giá là một trong những phim hành động hay nhất trong lịch sử Hollywood. Không chỉ có những màn hành động hấp dẫn, kỹ xảo đột phá, Mad Max còn gây ấn tượng bởi nội dung độc đáo, đặc biệt là thông điệp tôn vinh sức mạnh nữ giới.

9g20: Mad Max: Fury road lại giành thêm giải thiết kế sản xuất. Colin Gibson và Lisa Thompson đồng lên nhận giải. 

Khi nhận giải, Beavan (Oscar Phục trang đẹp nhất) phát biểu: "Lại thêm một ngày tuyệt đẹp. Chúng tôi đã phải sống một năm trong sa mạc tại Namibia. Chúng tôi có một nhóm làm việc xuất sắc và có những trải nghiệm không thể tin được".

Jenny Beavan (Oscar Phục trang đẹp nhất) 

Nhiều khả năng bom tấn của đạo diễn George Miller sẽ càn quét các hạng mục kỹ thuật.

Mad Max
Mad Max

9g15: Ngôi sao Cate Blanchett lên trao giải thiết kế trang phục. Và đây là chiến thắng đầu tiên của “bom tấn” mùa hè Mad Max: Fury road (Mat điên: Con đường tử thần) khi nhà thiết kế trang phục cho phim này - bà Jenny Beavan - đoạt giải.

9g10: "Cảm ơn rất nhiều" - Alicia Vikander bắt đầu phát biểu khi cầm trên tay tượng vàng Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Cô nói lời cảm ơn đoàn làm phim, đạo diễn, đặc biệt là Eddie Redmayne, người bạn diễn trong The Danish Girl. Alicia mô tả Eddie Redmayne "giúp nâng tầm diễn xuất" của cô.

Alicia Vikander xinh như công chúa tại lễ trao giải.

Nam diễn viên kỳ cựu JK Simmon lên giới thiệu các đề cử giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Và chiến thắng thuộc về nữ diễn viên Thụy Điển tài năng Alicia Vikander, người đã thể hiện đầy cảm xúc vai người vợ trong The Danish Girl. Năm 2015 là một năm bừng sáng của Vikander với hàng loạt vai diễn đầy ấn tượng.

Đây là lần đầu tiên Vikander nhận được đề cử Oscar và giành ngay chiến thắng. Đối thủ nặng ký nhât của Vikander ở hạng mục này là Kate Winslet (vai trợ lý lâu năm của Steve Jobs trong phim Steve Jobs).

Alicia Vikander cám ơn Eddie Redmayne.
Alicia Vikander nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Ảnh; Reuters.
Alicia Vikander nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Ảnh; Reuters.

9g: Lễ trao thưởng Oscar lần thứ 88 lại một lần nữa dùng đề tài "Không diễn viên da màu được đề cử" để tạo điểm hài hước. Ban tổ chức chiếu trên màn hình lớn vài đoạn trong các phim đình đám trong năm như The Revenant, Joy, The Danish Girl, The Martian... với sự diễn xuất của những diễn viên da màu như Chris Rock, Whoodi Goldberg...

8g55: Nam diễn viên Ryan Gosling trao giải kịch bản chuyển thể đã được trao cho hai nhà biên kịch Charles Randolph và Adam McKay của The big short (Bán khống) - bộ phim kể về nạn bong bóng bất động sản tại Mỹ "nổ tung" vào năm 2008 dẫn đến cuộc khủng hoảng kinh tế. Kịch bản phim được chuyển thể từ sách The Big Short của tác giả Michael Lewis.

Trên sân khấu, đạo diễn - đồng biên kịch The big short Adam McKay gửi thông điệp tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016: “Nếu các bạn không muốn đồng tiền kiểm soát chính phủ, đừng bỏ phiếu cho các ứng cử viên nhận tiền từ các công ty lớn và các tỷ phú kỳ quái”.

The big short 

8g48: Emily Blunt và Charlize Theron trao giải Oscar 2016 đầu tiên: giải Kịch bản gốc xuất sắc cho bộ phim Spotlight (diễn viên Mark Ruffalo, Rachel McAdams, Michael Keaton, Liev Schreiber, John Slattery hay Stanley Tucci). Đạo diễn Tom McCarthy và nhà biên kịch Josh Singer là đồng tác giả kịch bản dựa trên sự kiện có thật từ tòa soạn báo Boston Globe.

Tác phẩm Spotlight của đạo diễn Tom McCarthy kể về cuộc điều tra của báo Boston Globe về hành vi xâm phạm tình dục trẻ em của các linh mục Thiên Chúa giáo ở Boston, Mỹ.

Spotlight được đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất về nghề báo, sau All the president’s men.

* Xem bài bình luận về bộ phim Spotlight: khi báo chí phanh phui sự thật đen tối

Năm diễn viên chính trong Spotlight
Năm diễn viên chính trong Spotlight

 

Emily Blunt và Charlize Theron xuất hiện trên sân khấu

8g45: Emily Blunt và Charlize Theron xuất hiện trên sân khấu. Charlize Theron ca ngợi "biên kịch là xương sống thật sự của ngành điện ảnh Mỹ" khi giới thiệu các đề cử hạng mục Kịch bản gốc.

8g30: Đúng 8g30, lễ trao giải Oscar bắt đầu. MC Chris Rock xuất hiện trên sân khấu Oscar. Anh mở màn bằng câu chuyện rất hài hước và duyên dáng về việc giải Oscar năm nay không có diễn viên da màu nào nhận được đề cử Oscar.

Chris Rock nói rằng anh đã nghe về việc nhiều diễn viên đòi tẩy chay giải Oscar lần thứ 88 và kêu gọi anh hãy bỏ vai trò MC. Nhưng Rock nói tiếp rằng "tại sao tôi lại bỏ bởi vì đằng nào giải Oscar cũng sẽ diễn ra và đây là công việc quá vui mà!".

Chris Rock cũng nói rằng "tại sao chỉ Giải Oscar lần thứ 88 mới bị tẩy chay trong khi, việc không diễn viên da màu nào được đề cử Oscar đã diễn ra ở 71 lần trao giải trước". Khán phòng cười vang sau mỗi lần Chris Rock ngừng nói.

Chris Rock hài hước mở màn Oscar 2016.
Và khán phòng cười lăn...

Trên sân khấu, Rock mô tả đêm hội Oscar là “Giải thưởng của người da trắng” và đùa: “Nếu họ đề cử người dẫn chương trình thì chắc chắn tôi sẽ không được chọn”. Khán phòng lại cười.

“Năm nay, nội dung phần tưởng niệm sẽ là chuyện những người da đen bị cảnh sát bắn chết khi đang trên đường đi xem phim” - Rock châm chọc, đồng thời nhắc đến xìcăngđan cảnh sát da trắng bắn chết hàng loạt người da đen tại Mỹ trong thời gian qua.

Kết lại phần nói khá dài nhưng rất hài hước, Chris Rock khằng định rằng "tại Hollywood, diễn viên da màu có cơ hội tương đồng như những diễn viên da trắng".

Chris Rock khai hội Oscar 2016. Ảnh: AP.

Lễ hội điện ảnh Oscar năm nay bị phủ bóng bởi xìcăngđan “phân biệt chủng tộc”, khi mà không một diễn viên da màu nào được đề cử các giải diễn xuất. Do đó, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào người dẫn chương trình Chris Rock, nam diễn viên hài da màu nổi tiếng.

Nguồn tin từ Hollywood tiết lộ Chris Rock viết lại hoàn toàn bài phát biểu khai mạc chương trình, và nhiều khả năng nội dung mới sẽ mang tính chất chỉ trích Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ (AMPAS).

“Tôi nghĩ Chris Rock sẽ đề cập đến vấn đề này. Và đây là điều mà chương trình Oscar và AMPAS cần” - Reuters dẫn lời biên tập viên tạp chí Variety Tim Gray nhận định.

Trước đó đạo diễn Spike Lee và nam diễn viên Will Smith đã tẩy chay lễ trao giải Oscar năm nay để phản đối AMPAS. Dù vậy lời kêu gọi tẩy chay Oscar không nhận được sự ủng hộ của phần đông các ngôi sao Hollywood. Và “không có mợ thì chợ vẫn đông”, chắc chắn đêm hội Oscar vẫn sẽ đầy sôi động và hấp dẫn.

Leonardo DiCaprio và Kat4e Winslet trên  thảm đỏ Oscar 2016.
Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trên thảm đỏ Oscar 2016.

Ở giải diễn viên, mọi cặp mắt đều hướng về Leonardo DiCaprio và trông chờ xem liệu lần này tài tử điển trai tài hoa này có đoạt giải sau bốn lần được đề cử nhưng đều ra về tay trắng hay không.

Và nếu The revenant của DiCaprio và đạo diễn Mexico Alejandro Inarritu đoạt giải phim hay nhất, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Hollywood một nhà làm phim lập nên kỳ tích có hai tác phẩm giành vinh quang Oscar trong hai năm liên tiếp.

Brie Larson - nữ diễn viên 26 tuổi vừa sang Việt Nam đóng phim Kong: Skull Island - đoạt một loạt các giải BAFTA, Critic's Choice Award, Quả Cầu Vàng, Screen Actors Guild Awards và Independent Spirit Awards và chỉ còn trông chờ cầm tượng vàng Oscar để khép lại một mùa giải toàn thắng nhờ vai diễn trong phim Room. 

Giải nữ diễn viên phụ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba người đẹp Alicia Vikander với The Danish girl (Cô gái Đan Mạch), Rooney Mara trong Carol và Kate Winslet trong Steve Jobs.

Ở giải nam diễn viên phụ, ngôi sao cơ bắp Sylvester Stallone có nhiều lợi thế với vai diễn đầy cảm xúc trong Creed.

Lady Gaga, Sam Smith, The Weeknd… là các nghệ sĩ trình diễn những ca khúc được đề cử Bài hát hay nhất trong đêm Oscar.

Trong số các ngôi sao được mời lên sân khấu công bố và trao giải có mam tài tử Hàn Quốc Lee Byung-hun.

*Xem clip lễ công bố để cử Oscar:

Các đề cử Oscar 2016
Các đề cử Oscar 2016
Oscar 2016 sẽ vinh danh những bộ phim và diễn viên xuất sắc nhất.

*Phim về cậu bé Việt nhiễm dioxin được đề cử Oscar 2016

* Oscar trước giờ G: chuyên gia dự đoán ai thắng?

* Nghe 5 ca khúc xuất sắc của mùa Oscar 2015

* Oscar 2016: Leonardo DiCaprio nắm 99% vận may đoạt giải lần đầu tiên?

*Xem danh sách đề cử Oscar 2016 TẠI ĐÂY

HIẾU TRUNG - KINH LUÂN - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên