27/02/2016 10:54 GMT+7

Leonardo DiCaprio và Brie Larson thắng Oscar 2016?

NGỌC ĐÔNG (theo Vulture)
NGỌC ĐÔNG (theo Vulture)

TTO - Leonardo DiCaprio và Brie Larson hiện đang là hai cái tên sáng giá nhất trong cuộc chạy đua đến giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất giải Oscar năm 2016.

Leonardo DiCaprio và Brie Larson đã giành nhiều giải thưởng tiền Oscar 2016. 

*10 câu chuyện “cười ra nước mắt” trong lịch sử Oscar

Tuy nhiên, Oscar luôn là giải thưởng mà không ai có thể lường trước được điều gì, dù nhiều người đặt cược vào nam tài tử cho vai diễn chàng thợ săn Hugh Glass đầy ấn tượng trong The revenant, hay người mẹ bị giam cầm cùng con trai mình trong Room.

Cùng điểm qua các diễn viên được đề cử và khả năng chiến thắng của họ tại Oscar năm nay theo phân tích của trang tin Vulture, để thấy vì sao Leo và Brie là hai cái tên đáng kì vọng nhất:

Bài 1: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:

Brie Larson, phim Room

Thật sự khó có thể nghĩ đến người chiến thắng nào khác ngoài Brie. Trong khi Joy của Jenifer Lawrence khá mờ nhạt, và một số đối thủ đáng gờm khác như Alicia Vikander và Rooney Mara lại bận rộn với hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, thì con đường đến đỉnh vinh quang của Brie lại càng rõ ràng hơn.

Dù khá bận rộn và không có mặt thường xuyên ở Los Angeles để vận động cho giải thưởng (nữ diễn viên 26 tuổi đang bận quay phim Kong: the skull island ở một số nước, trong đó có VN), Brie vẫn là một cái tên được yêu thích đối với các thành viên  Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh.

Brie Larson
Brie Larson - Ảnh: Getty

Jennifer Lawrence, phim Joy

Jennifer Lawrence - Ảnh: Getty

Jenifer Lawrence cái tên duy nhất nhận được đề cử của phim Joy. Tuy nhiên, dù Jenifer vốn có duyên với các giải thưởng điện ảnh, nhưng bộ phim Joy với sự góp mặt của cô năm nay lại không được đánh giá là thành công lắm, thậm chí còn bị nhận xét là “biến mất” khỏi giải Oscar.

Cate Blanchett, phim Carol

Cate Blanchett - Ảnh: Reuters

Với hai lần chiến thắng Oscar cho vai diễn trong phim The Aviator và Blue Jasmine, nữ diên viên 46 tuổi vẫn là một ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng năm nay.

Tuy nhiên chiến thắng với Blue Jasmine lại được nhận định có thể mang đến bất lợi cho cô vì Cate chỉ mới giành chiến thắng đó cách đây 2 năm, do vậy mà có khả năng các thành viên hội đồng bình chọn có thể bỏ qua tên của cô lần này.

Charlotte Rampling, phim 45 Years

Charlotte Rampling - Ảnh: The Guardian

Bất cứ khi nào những tiên đoán về người chiến thắng Oscar thiên về một diễn viên trẻ, thì luôn có luồng trái ngược ủng hộ một nữ diễn viên kỳ cựu. (Giống như năm 2013, Emmanuelle Riva giành chiến thắng với Amour trong khi ai cũng nghĩ Jennifer Lawrence sẽ thắng với Silver Linings Playbook).

Đó là lí do mà nữ diễn viên kì cựu Charlotte Rampling là một ứng cứ viên nặng ký năm nay, bên cạnh diễn xuất tuyệt vời của bà. Tuy nhiên, phát ngôn chống lại làn sóng tẩy chay Oscar vì phân biệt chủng tộc có thể là một bất lợi cho nữ diễn viên.

Saoirse Ronan, phim Brooklyn

Saoirse Ronan - Ảnh: USA Today

Khi được hỏi phim nào sẽ giành giải tại Oscar năm nay, hầu hết những người bình chọn sẽ bảo là The Revenant, Spotlight, và The Big Short - nhưng cũng có người ủng hộ Brooklyn.

Với vai diễn cô gái trẻ người Ireland Eilis Lacey và hành trình di cư đến New York, Saoirse Ronan tạo được ấn tượng dễ thương trong lòng khán giả, và nếu fan của Brooklyn đồng lòng ủng hộ cô, biết đâu Saoirse có thể thấy được điều bất ngờ.

Oscar sẽ thuộc về Leonardo Dicaprio sau nhiều lần anh được đề cử nhưng ra về tay trắng?
Oscar sẽ thuộc về Leonardo Dicaprio sau nhiều lần anh được đề cử nhưng ra về tay trắng?
* Bài 2: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
* Oscar trước giờ G: chuyên gia dự đoán ai thắng?
NGỌC ĐÔNG (theo Vulture)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên