26/02/2016 21:26 GMT+7

Đoàn phim Hollywood rời đi, phim trường không còn một cọng rác

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 26-2, Sở VH-TT&DL Quảng Bình cho biết đoàn làm phim Kong: Skull Island đã rời sân bay Đồng Hới vào sáng cùng ngày.

Bãi cỏ và những mỏm đá mọc tự nhiên nơi đoàn phim chọn làm bối cảnh phim tại hồ Yên Phú được dọn sạch rác thải trước khi đoàn phim rời đi - Ảnh: Q.Nam

Sau bốn ngày đoàn phim thực hiện các phân cảnh cho bộ phim tại khu vực hồ Yên Phú (xã Trung Hóa) và hang Chuột (xã Tân Hóa, cùng thuộc huyện Minh Hóa) với hàng trăm người cùng hàng chục tấn máy móc thiết bị, điều ấn tượng nhất đoàn phim để lại tại các phim trường này là không còn một... cọng rác nào sót lại.

Một đại diện lãnh đạo Sở này cho biết, sau khi đoàn làm phim hoàn tất công việc tại các địa điểm ghi hình, một bộ phận chuyên thu dọn vệ sinh trong đoàn phim đã dọn sạch toàn bộ rác thải tại khu vực phim trường.

Những mỏm đá, những cành cây hay cả những ruộng lạc của người dân địa phương đều được trả lại nguyên trạng.

Những rừng keo mới mấy tháng tuổi của người dân nằm ngay trong khu vực quay phim cũng không bị gãy một cây nào.

Bất cứ một hao phí gì liên quan đến vật dụng hay nông sản của người dân địa phương đều được đoàn phim trả tiền thỏa đáng.

Tại bãi cỏ gần mép hồ Yên Phú, đoàn làm phim từng xới một khoảnh cỏ lên để tạo vết chân của quái thú khổng lồ, nay cũng được lắp lại cỏ như ban đầu.

Trước đó, khi xới cỏ lên để tạo cảnh này, đoàn phim đã chủ ý xới từng mảng cỏ theo hình vuông. Những mảng cỏ này sau đó được mang gắn vào lại vị trí cũ để không làm thay đổi diện mạo cảnh quan.

Sau khi rời Quảng Bình, đoàn phim sẽ tiếp tục ra Ninh Bình và Quảng Ninh để thực hiện tiếp các cảnh quay.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên