23/02/2016 12:18 GMT+7

​Zootopia: với những kẻ liều lĩnh thì không gì là không thể

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Ở vùng đất của những kẻ liều lĩnh và nơi những ước mơ hoang đường nhất có thể trở thành sự thật như Zootopia thì thỏ có thể làm cảnh sát, heo có thể đi bán thịt, voi bán kem, tê giác làm ở văn phòng...

Zootopia là một thế giới tuyệt vời của những loài động vật
Zootopia là một thế giới tuyệt vời của những loài động vật

Trong những chuyện xưa tích cũ mà chúng ta từng biết: thỏ thì khờ khạo, cáo nhất định gian manh, cừu luôn luôn ngờ nghệch, và sư tử - ồ dĩ nhiên rồi, phải là kẻ dẫn đầu. 

Nhưng ở vùng đất của những kẻ liều lĩnh và nơi những ước mơ hoang đường nhất có thể trở thành sự thật như Zootopia (tựa tiếng Việt Phi vụ động trời - phim hoạt hình đang chiếu rạp của Walt Disney hợp tác cùng Animation Studios) thì... thấy vậy mà chưa phải vậy đâu!

Thế nên, cô thỏ Judy Hopps không chịu ở nhà vui thú điền viên, phụ giúp bố mẹ chăm sóc đàn em hơn 200 đứa đông đúc, hay trở thành một cô thỏ trồng cà rốt giỏi nhất vùng. Thay vào đó, cô khát khao được trở thành một cảnh sát.

Điên rồ? Đúng vậy! Nhưng nếu không “điên” thì ai lại cho một con linh dương đầu bò làm sở trưởng sở cảnh sát chứ. Vấn đề ở chỗ: mọi động vật của Zootopia đều có quyền sống theo cách chúng muốn: heo có thể đi bán thịt, voi bán kem, tê giác đi làm ở văn phòng, chuột nhắt lên làm “bố già” chỉ huy cả một đàn gấu Bắc cực xăm trổ bặm trợn.

Cuộc sống của những cư dân Zootopia là sự hòa hợp đỉnh cao giữa những loài thú ăn thịt, bộ gặm nhấm, thú sống ở vùng băng giá và thú ở những cánh rừng mưa nhiệt đới ẩm ướt quanh năm. Quả là một ý tưởng tuyệt vời, một thành phố của sự tự do. Vì cái tên Zootopia chính là ghép giữa Utopia (một vùng đất thần tiên, không tưởng) và Zoo (Sở thú).

Cô cừu trong Zootopia.

Nhưng đời không như là mơ. Judy có lòng tốt và sự ngây thơ của một cô thỏ luôn tin vào lý tưởng cuộc đời, giống như rất nhiều người trong chúng ta cũng muốn giữ lại lòng tốt giống Judy.

Cũng như vậy, trước khi trở thành một con cáo ma mãnh trốn thuế và lừa đảo, Nick Wilde từng là một "bé cáo" xinh xắn với mong muốn trở thành một thủ lĩnh của nhóm hướng đạo sinh. Nhưng miệng đời - định kiến về một con cáo - hoài nghi về lòng trung thành của loài cáo (vốn bị cho là xảo quyệt) khiến Nick trở nên vô cảm, sống trong bóng tối và bất cần.

Rồi họ gặp nhau: một cô thỏ đuôi bông ngây thơ và một anh cáo ma mãnh hợp sức, bù trừ, thêm bớt, chia sẻ với nhau từ những gian nan cho đến vinh quang trong việc phá một vụ án vô cùng nguy hiểm mà ngay cả khi bắt đầu họ cũng không nghĩ tới.

Phi vụ kết thúc cũng là khi Judy…bớt ngây thơ nhưng lòng tin của cô dành cho những điều tốt đẹp không bao giờ thay đổi. Họ - Judy và Nick đã được nhìn nhận bằng một đôi mắt khác từ chính những người hoài nghi, thậm chí tìm cách ngăn cản, trù dập trước đây. Đó mới thực sự là chiến thắng vinh quang nhất.

Đoan hội thảo với những chú lười thật sự mang đến những tiếng cười sảng khoái
Đoan hội thảo với những chú lười thật sự mang đến những tiếng cười sảng khoái

Khán giả cười lăn với đoạn hội thoại của những chú lười - loài động vật chậm rãi từ tốn bậc nhất trong thế giới động vật, cùng đoạn hài dí dỏm khác trong phim.

Như bất cứ bộ phim hoạt hình nào của Walt Disney dành cho những đứa trẻ và cho cả các bậc phụ huynh, Zootopia mang trong mình những thông điệp ý nghĩa: đừng ngăn cản ước muốn cháy bỏng, dù đôi khi chúng thật điên rồ, phi lí của những đứa trẻ.

Bởi nếu một đứa trẻ có niềm tin và quyết tâm mãnh liệt rằng chúng có thể thành công khi theo đuổi ước mơ của mình, thì tại sao bạn lại ngăn cản chúng.

Zootopia- Phi vụ động trời là phim hoạt hình kiểu trinh thám hài hước, duyên dáng.
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên