23/02/2016 21:49 GMT+7

Ngọa hổ tàng long 2 nhận lời khen chê dữ dội

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Phim "Ngọa hổ tàng long 2 - Thanh Minh bảo kiếm" khi trình chiếu nhanh chóng gặt doanh thu khủng tại Trung Quốc nhưng nhận những lời khen chê trái chiều.

Dương Tử Quỳnh và Chân Tử Đan trong phim.
Dương Tử Quỳnh và Chân Tử Đan trong phim.

Ngày 22-2, chỉ sau 3 ngày trình chiếu, bộ phim Ngọa hổ tàng long 2: Thanh Minh bảo kiếm đạt doanh thu phòng vé tại Trung Quốc hơn 100 triệu nhân dân tệ. 

Nhà sản xuất nổi tiếng của Hollywood Harvey Weinstein, cùng nhóm sản xuất từng làm ra siêu phẩm Chúa tể những chiếc nhẫn cùng hơn 700 nhân viên hậu trường đến từ 22 quốc gia trên thế giới đã làm nên Ngọa hổ tàng long 2 - Thanh Minh bảo kiếm.

Bộ phim nhận được nhiều lời bình luận rất trái chiều. Có những người hết lời khen ngợi bộ phim: “Đã nhiều năm chưa được xem bộ phim võ hiệp nào hay như vậy!”; “Đây là một bộ phim võ hiệp Trung Quốc hoàn toàn phù hợp với thị hiếu khán giả nước ngoài”.

“Phong cách làm phim của đạo diễn Viên Hòa Bình hoàn toàn khác với đạo diễn Lý An, rất đáng để xem, động tác võ thuật rất đẹp mắt” - một ý kiến khác cho hay.

Nhưng cũng có cư dân mạng bình luận: “Đây là bộ phim võ hiệp Đông phương mang kiểu Tây phương, hoàn toàn khác với dòng phim võ hiệp truyền thống của Trung Quốc”.

Một số khán giả sau khi xem phim cảm thán: “Không còn tinh thần võ hiệp, giống phim của Hollywood”, “Đúng là phù hợp với khẩu vị của khán giả nước ngoài với khoai tây chiên và Cocacola”.

Cũng có người nhận xét cởi mở hơn khi cho rằng phim là “sự kết hợp văn hóa phương Đông và phương Tây" và vì vậy "giúp giới thiệu văn hóa phương Đông đến thế giới. Nỗ lực này rất đáng được khích lệ”.

Chân Tử Đan (vai Mạnh Tư Chiêu)
Chân Tử Đan (vai Mạnh Tư Chiêu)
Dương Tử Quỳnh (vai Du Tú Liên)
Dương Tử Quỳnh (vai Du Tú Liên)

Không ít khán giả sau khi xem Ngọa hổ tàng long 2 bị những chiêu thức võ thuật tuyệt đẹp hút hồn. Để tạo điểm nhấn cho bộ phim này, mỗi vai diễn đều được lên chiêu thức võ thuật riêng, mỗi một binh khí đều được thiết kế tỉ mỉ, công phu.

Ngoài những màn võ thuật đẹp mắt của Chân Tử Đan và Dương Tử Quỳnh, bộ phim cũng có những mối quan hệ tình cảm, và được khen ngợi là “chân thật”.

Tuy vẫn là một kiếm khách hành hiệp trượng nghĩa, nhưng lần này Chân Tử Đan có thêm mối tình sâu nặng, chờ đợi người yêu trở về.

Mạnh Tư Chiêu do Chân Tử Đan đóng vẫn âm thầm bảo vệ “nữ thần” Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh đóng). Mạnh Tư Chiêu giả chết để Du Tú Liên và Lý Mộ Bạch đến với nhau hạnh phúc. Nhưng sau khi Lý Mộ Bạch qua đời, Mạnh Tư Chiêu âm thầm ở bên cạnh bảo vệ Du Tú Liên. Tấm chân tình này cuối cùng khiến Du Tú Liên cảm động và trao gửi đại hiệp tình yêu của mình.

Ngoài Chân Tử Đan và Dương Tử Quỳnh, bộ phim Ngọa hổ tàng long 2 – Thanh Minh bảo kiếm đã thu hút sự quan tâm của khán giả Việt Nam bởi sự góp mặt của Ngô Thanh Vân. Tại buổi công chiếu ra mắt bộ phim diễn ra ở Bắc Kinh, Ngô Thanh Vân đã xuất hiện cùng với êkíp làm phim.
Ngoài Chân Tử Đan và Dương Tử Quỳnh, bộ phim Ngọa hổ tàng long 2 - Thanh Minh bảo kiếm đã thu hút sự quan tâm của khán giả Việt Nam bởi sự góp mặt của Ngô Thanh Vân. Tại buổi công chiếu ra mắt bộ phim diễn ra ở Bắc Kinh, Ngô Thanh Vân đã xuất hiện cùng với êkíp làm phim.
Bốn diễn viên chính: Chân Tử Đan, Dương Tử Quỳnh, Lưu Thừa Vũ, Sầm Dũng Khang và đạo diễn Viên Hòa Bình.
Bốn diễn viên chính: Chân Tử Đan, Dương Tử Quỳnh, Lưu Thừa Vũ, Sầm Dũng Khang và đạo diễn Viên Hòa Bình.

*Xem Ngô Thanh Vân xuất hiện trong trailer Ngọa hổ tàng long 2

THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên