23/02/2016 18:58 GMT+7

Leonardo Dicaprio: từ "soái ca" đẹp trai đến ứng viên Oscar sáng giá

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Sau gần 20 năm trong nghề, nam tài tử Leonardo DiCaprio ngày càng có nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định tài năng không thể phủ nhận của mình qua nhiều giải thưởng danh giá.

Leonardo Dicaprio: từ vẻ đẹp trai thời Titanic đến ứng viên Oscar sáng giá 2016.

Leonardo hiện đang là cái tên sáng giá của giải Oscar 2016 vào ngày 28-2 tới đây, sau khi “tung hoành” tại nhiều giải thưởng điện ảnh trong năm nay với vai diễn chàng thợ săn Hugh Glass trong The revenant.

Giữa tháng trước, nam tài tử 41 tuổi đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải của Viện Hàn lâm điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA), hơn một tháng sau khi anh nhận giải thưởng ở cùng hạng mục tại lễ trao giải Quả cầu vàng ngày 11-1.

Leonardo trong phim The Revenant - Ảnh: Fox Movies

Với The revenant, Leonardo đánh dấu lần thứ 6 mình nhận được đề cử tại Oscar (5 lần cho vai trò diễn viên và 1 lần cho vai trò nhà sản xuất). Hơn bao giờ hết, cơ may giành được giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của anh năm nay được rất nhiều người đánh giá là rất cao.

“Anh ấy diễn xuất rất tuyệt vời trong phim” - cây bút bình luận Tim Gray của tạp chí Variety nhận xét. “Tôi sẽ rất sốc nếu anh ấy không thắng lần này”.

Các “đối thủ” của Leonardo DiCaprio là Michael Fassbender (phim Steve Jobs), Matt Damon (phim The Martian), Bryan Cranston (phim Trumbo) và Eddie Redmayne (Cô gái Đan Mạch).

Leonardo và giải thưởng của Viện Hàn lâm điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) - Ảnh: Reuters
Leonardo trong The revenant - Ảnh: Fox Movies

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ đầu những năm 90, tuy nhiên, phải đến năm 1997, tên tuổi Leonardo mới thật sự bùng nổ với siêu phẩm Titanic. Nhiều năm sau đó, Leonardo nỗ lực thoát khỏi cái bóng của những vai diễn “hớp hồn” khán giả nữ như chàng Jack si tình trong Titanic hay Romeo điển trai trong Romeo + Juliet.

Thế nhưng, hơn hai mươi năm sau đề cử Oscar đầu tiên anh nhận được cho vai diễn Arnie Grape, em trai nhân vật do Johnny Depp thủ vai trong bộ phim What's Eating Gilbert Grape ra mắt năm 1993, Leonardo vẫn chưa giành được cho mình giải Oscar danh giá nào.

Có vẻ như những vai diễn điển trai hào nhoáng không có duyên trong việc mang lại cho anh tượng vàng danh giá, éo le thay, vai diễn với tạo hình được cho là “khó nhận ra nhất” của Leo từ trước tới nay lại mang về cho anh cơ hội chiến thắng cao nhất.

Tạo hình "xấu xí" lại mang đến cơ hội Oscar cao hơn cho Leonardo - Ảnh: Fox Movies

Năm 2015, Leonardo hoàn toàn lột xác trở thành một nam diễn viên phong độ và dày dạn kinh nghiệm diễn xuất, khắc họa thành công nhân vật người thợ săn gấu trong The revenant, bộ phim được quay trong môi trường có nhiệt độ âm.

Trong phim, ngôi sao ngang tàng của The Wolf of Wall Street và tỉ phú quyến rũ trong The Great Gatsby không còn nữa, mà thay vào đó là một Leonardo trong hình dáng một anh thợ săn râu tóc xồm xoàm, thương tích đầy người và khuôn mặt tê buốt.

“Lợi thế năm nay của Leo là anh ấy làm mình xấu đi trên màn ảnh. Anh ấy để râu ria lôi thôi và lăn lộn trong bùn, anh đang rất cần đi tắm đấy” - Tom O'Neil, người sáng lập trang web Goldderby.com chuyên thông tin về các giải thưởng Hollywood hóm hỉnh nhận xét.

Tom gọi Leonardo là "một ngôi sao nổi tiếng nhưng ẩn dật, rồi đột nhiên phủ sóng khắp mọi nơi".

Eddie Redmayne - diễn viên cùng tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2016 với Leonardo DiCaprio thừa nhận: "Tôi nghĩ rằng anh ấy phi thường và xứng đáng nhận được Oscar năm nay".

 

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên