20/02/2016 20:29 GMT+7

Quảng Bình rộn ràng đón đoàn phim Kong: ​Skull Island

Bài, ảnh: BÌNH MINH (từ Quảng Bình)
Bài, ảnh: BÌNH MINH (từ Quảng Bình)

TTO - Đối với nhiều người dân Quảng Bình, việc các đoàn phim nước ngoài đến quay không quá lạ lẫm, vì vùng đất này có “vương quốc hang động” ở Phong Nha-Kẻ Bàng với cái tên đã vươn tầm quốc tế như Sơn Đoòng, hang Én, Tú Làn…

Khách du lịch chiêm ngưỡng các cảnh đẹp ở vùng đất nơi đoàn phim Kong: Skull Island quay từ ngày 22-2 - Ảnh: Bình Minh

Tuy nhiên, với sự kiện đoàn phim “King Kong 2” (người dân ở đây vẫn gọi thế vì nhiều người ấn tượng với siêu phẩm King Kong) - tức Kong: Skull Island, nhiều người dân Quảng Bình vẫn không khỏi háo hức.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, một người dân tại huyện Bố Trạch cho biết cảm thấy rất tự hào vì quê hương Quảng Bình được chọn để xuất hiện trong một tác phẩm điện ảnh lớn của Hollywood.

“Tôi rất thích phim Hollywood, đặc biệt là phim hành động vì phần kỹ xảo hoành tráng. Bên cạnh đó, cốt truyện và các tuyến nhân vật trong phim đều được đầu tư vô cùng công phu. Bộ phim về quái vật King Kong là một trong những phim cho đến giờ tôi vẫn còn thấy ấn tượng dù đã xem từ nhiều năm trước”, anh chia sẻ.

Trong khi đó, Anna Rosemond, một du khách người Mỹ vừa đến Quảng Bình được hai ngày cho biết một phần lý do khiến cô đến đây du lịch vào ngay thời điểm này là vì thông tin đoàn phim King Kong chọn lựa để thực hiện các cảnh quay ở đây trong vài ngày tới.

“Khi các nhà sản xuất của một phim “bom tấn” đã chọn lựa địa điểm nào đó để quay, thì có nghĩa là nơi ấy khiến họ rất ấn tượng và họ tin rằng nó sẽ đóng góp vào thành công của phim. Lúc chọn địa điểm để du lịch, tôi đã nghĩ mình nên đến Việt Nam để được tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp đó thay vì chỉ ngồi xem qua màn ảnh”, Rosemond giải thích.

Cô gái 23 tuổi đến từ Mỹ cũng nói rằng tuy đã tìm hiểu sơ lược qua mạng nhưng cô vẫn không khỏi bỡ ngỡ trước cảnh đẹp ở Quảng Bình.

“Quả thật việc xem qua màn hình tivi hoặc vi tính không thể nào sánh được với việc bạn tận mắt chứng kiến và cảm nhận phong cảnh bằng trái tim của mình. Tuy vậy, tôi nhất định sẽ ra rạp ngay khi bộ phim được công chiếu. Tôi yêu Việt Nam mất rồi”, cô cười và nói sẽ rủ bạn bè đăng ký tour tham quan hang Sơn Đoòng.

Theo anh Michael Rowbottom, chủ khách sạn Easy Tiger tại huyện Bố Trạch, việc Hollywood đến quay phim là cơ hội tốt để quảng bá thắng cảnh và đất nước Việt Nam đến toàn thế giới, qua đó thúc đẩy du lịch mạnh mẽ hơn.

“Nhiều người nước ngoài chọn TP.HCM để sinh sống, riêng tôi gắn bó với nơi này được 3 năm rưỡi chỉ vì tôi quá yêu phong cảnh ở đây. Hy vọng quá trình quay phim sẽ hoàn thành tốt đẹp mà không làm ảnh hưởng đến môi trường thiên nhiên. Tôi tự hào vì được ở một trong những nơi có cảnh đẹp nhất Việt Nam”, anh nói.

Đoàn phim Kong: Skull Island đặt chân đến Hà Nội vào chiều 18-2 và sau đó khẩn trương chuyển hàng chục tấn thiết bị đến Quảng Bình cho kịp kế hoạch bấm máy ghi hình từ ngày 22-2.

Phim kể về một nhóm các nhà thám hiểm đặt chân khám phá hòn đảo tuyệt đẹp ở Thái Bình Dương. Tuy nhiên, họ không biết rằng mình đang đặt chân vào lãnh địa của King Kong.

Kong: Skull Island do Hãng Legendary Pictures sản xuất, Warner Bros. Pictures phát hành năm 2017, có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng thế giới như Samuel L. Jackson, Goodman John, Brie Larson, Marc Evan Jackson...

Nước ngoài đến VN làm phim: Hãy cởi mở hơn...

Bài, ảnh: BÌNH MINH (từ Quảng Bình)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên