20/02/2016 23:08 GMT+7

Ca sĩ Kesha bị xử thua vụ kiện lạm dụng tình dục

C.TH.
C.TH.

TTO - Tại phiên tòa ngày 19-2, ca sĩ Kesha bị tòa án xử thua trong vụ kiện hành vi lạm dụng tình dục của nhà sản xuất Dr. Luke với cô trong hơn 10 năm làm việc cùng nhau.

Kesha khóc sau khi bị xử thua. Ảnh: Reuters.

Vụ kiện kéo dài kể từ tháng 10-2014 khi ca sĩ 29 tuổi gửi đơn lên tòa xin chấm dứt hợp đồng thu âm và tố cáo nhà sản xuất Dr.Luke của Sony có hành vi xâm hại tình dục từ khi Kesha 18 tuổi (2005). Đó cũng là năm Kesha, tên đầy đủ là Kesha Rose Sebert, ký hợp đồng với một trong những công ty của Dr Luke. 

Sự nghiệp âm nhạc của Kesha từ đó cũng đình trệ. Cô không thể tung ra sản phẩm mới.

Tuy nhiên thẩm phán cho rằng nguyên đơn (Kesha) không thể yêu cầu tòa án hủy bỏ hợp đồng có giá trị trong ngành công nghiệp giải trí. Đồng thời, những chứng cớ và hậu quả từ hành vi xâm hại tình dục mà Kesha tố cáo nhà sản xuất Dr.Luke cũng thiếu bằng chứng thuyết phục.

Sau khi trực tiếp nhận được phán quyết tại tòa, Kesha không kìm được cảm xúc và khóc òa. Phán quyết của tòa sẽ khiến Kesha không thể chấm dứt hợp đồng với ông bầu và nhà sản xuất Dr. Luke, đồng thời phải hoàn thành hợp đồng sản xuất 6 album với Hãng Sony.

Ngay sau khi có kết quả vụ xử, các ca sĩ đồng nghiệp như Lady Gaga, Ariana Grande, Lorde... đã tuyên bố ủng hộ Kesha.

Bên ngoài tòa án, nhiều người ái mộ cũng giương biểu ngữ ủng hộ nữ ca sĩ.

Kesha từng được yêu thích sau album đầu tay Animal (phát hành năm 2010), trong đó có các ca khúc được yêu thích như Your love is my drug, Blah blah blah,Tik Tok, Take it off...

Lady Gaga tuyên bố ủng hộ Kesha.
Kesha tại giải MTV Awards.
Dr Luke (giữa) và Kesha nhận giải ASCAP nhạc sĩ sáng tác trong năm 2011. Ảnh:AP
C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên