19/02/2016 19:09 GMT+7

Nguyễn Nhật Ánh: truyện Mắt biếc thách thức giới làm phim

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh muốn khi truyện Mắt biếc của ông khi đưa lên màn ảnh cần "giữ được đúng tinh thần của truyện”.

Nguyễn Nhật Ánh và tác phẩm Mắt biếc
Nguyễn Nhật Ánh và tác phẩm Mắt biếc. Ảnh tư liệu TT.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đang có chuyến đi Đà Nẵng, từ thành phố quê nhà, ông trả lời Tuổi Trẻ về ý định chuyển thể truyện Mắt biếc của ông thành phim điện ảnh.

“Việc chuyển thể truyện thành phim, tôi thấy nếu làm được thì làm thôi. Và khi nghe ý định chuyển thể truyện Mắt biếc thành phim, thậm chí nghe cả đạo diễn Victor Vũ có thể sẽ là đạo diễn của phim, điều đầu tiên tôi nghĩ là nếu giữ được đúng tinh thần của truyện thì tốt”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói về cảm xúc đầu tiên khi tiếp nhận ý tưởng làm phim Mắt biếc.

Chúng ta đã có một thế hệ yêu thích truyện Mắt Biếc, anh có nghĩ chúng ta sắp sửa có một loạt khán giả mê phim Mắt biếc nữa không?

- Mê phim hay không thì chưa biết được, riêng tôi thấy Mắt biếc hơi khó làm phim, vì truyện thiên về diễn tả nội tâm, trong khi phim thì phải hình ảnh và hành động.

Với dự án chuyển thể truyện Mắt biếc thành phim, không chỉ tôi mà tôi biết nhiều độc giả hay tin này cũng bày tỏ lo ngại rằng không biết phim có lột tả hết nội tâm của các nhân vật không, đặc biệt là nội tâm nhân vật Ngạn.

Và như vậy đây là một thách thức cho những người làm phim, theo tôi là thách thức hơn cả khi chuyển thể truyện Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thành phim.

Victor Vũ tiếp tục đạo diễn phim được chuyển thể từ tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh.
Victor Vũ tiếp tục đạo diễn phim được chuyển thể từ tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh.

Được biết, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ủy quyền cho NXB Trẻ để đàm phán trong các giao dịch tác quyền khi làm tác phẩm phái sinh. Trong dự án làm phim Mắt biếc, hai đơn vị Galaxy M&E và NXB Trẻ đang tiến hành đàm phán và gần đến chỗ thống nhất các điều khoản hợp đồng.

Ngày 19-2, ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc NXB Trẻ - cho PV Tuổi Trẻ biết hiện hai bên đang trong quá trình trao đổi.

“Có thể nói cả tác giả Nguyễn Nhật Ánh, Galaxy và NXB Trẻ đều đồng thuận với việc chuyển thể truyện Mắt biếc thành phim điện ảnh”, ông Nhựt cho biết.

Về quá trình thương thảo, phía NXB Trẻ cho biết họ nhận công văn của Galaxy gửi chính thức cho NXB Trẻ về việc Galaxy dự kiến và mong muốn cùng làm việc với NXB Trẻ để chuyển thể Mắt biếc thành tác phẩm điện ảnh.

NXB Trẻ cũng mời Galaxy gặp mặt để trao đổi, và phía Galaxy trao cho NXB Trẻ dự thảo hợp đồng.

“Trên cơ sở dự thảo hợp đồng đó, còn một số vấn đề cần thảo luận thêm. Chúng tôi đang bàn là làm sao để tạo ra những cơ sở hợp lý nhất cho tác giả truyện gốc.

Ý kiến thảo luận của NXB Trẻ được gửi cho phía Galaxy, có lẽ hai bên sẽ còn cân nhắc và trao đi đổi lại một số điểm nữa”, ông Nhựt bày tỏ tin tưởng quá trình đàm phán này sẽ đạt kết quả nhanh chóng.

Trong khi đó, Galaxy cho biết họ đã mời Victor Vũ làm đạo diễn phim Mắt biếc và vị đạo diễn này đã nhận lời.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên